Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Công an huyện say xỉn hôn phụ nữ giữa đường... cho vui?

Sàm sỡ phụ nữ rồi còng tay bắt vào đồn công an, thật hết lời với mấy ông giời con này 
NTT

(PLO) - Có hơi men trong người, vị công an huyện liền sàm sỡ, ôm hôn một cô gái ngay giữa đám tiệc. Hai chị em cô gái đã phản ứng mạnh, yêu cầu phải được công khai xin lỗi, nhưng viên cảnh sát không xin lỗi mà còn ôm hôn luôn cả người chị gái rồi lên giọng hách dịch: “Nếu muốn biết tôi là ai thì hãy lên công an xã”. 

Công an huyện sàm sỡ dân 

Chiều 15/10, chị Nguyễn Thị Mai Thy (SN 1978, ngụ ấp 3, xã GiaoThạnh, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) cùng em gái Nguyễn Thị Hồng Quyên (SN 1991) ra nhà người quen ở gần trụ sở UBND xã Giao Thạnh dự tiệc khai trương quầy thuốc tây. 

Khi tiệc sắp tàn, một người đàn ông lạ tới ngồi vào bàn. Không mấy để tâm tới người này, hai chị em tiếp tục cuộc trò chuyện. Bất thình lình, người đàn ông lạ ôm chầm lấy chị Quyên, hôn chùn chụt giữa đám đông. 

Vừa bất ngờ, vừa sợ, chị Quyên hét toáng: “Anh là ai? Tại sao lại hôn tôi?”. Người đàn ông vênh váo đáp lại: “Muốn biết tôi là ai thì lên công an xã”. 

Bức xúc trước hành động lỗ mãng và câu trả lời ngang ngược, chị Thy đứng phắt dậy nói: “Tôi không cần biết anh là ai, làm gì. Dù anh là ai cũng không có quyền ôm hôn phụ nữ bừa bãi như vậy”. 

Chẳng thèm đáp lại, người đàn ông bất ngờ quay sang… ôm hôn luôn cả chị Thy rồi bỏ đi. Chị Quyên chạy tới chặn lại: “Ông xem chị em tôi là cái gì mà sàm sỡ rồi về?”. Ngay lúc đó, một cán bộ đang làm việc trong UBND xã chạy tới: “Tụi bay muốn gì thì sang công an xã làm việc”. 

Tưởng rằng khi có sự can thiệp của chính quyền, người đàn ông kia sẽ phải xin lỗi vì hành động thái quá của mình. Nào ngờ, khi sang trụ sở công an xã để trình bày việc mình bị sàm sỡ, hai chị em cho rằng còn bị dọa nạt đủ điều “y như là tội phạm chứ không phải người bị hại”. 

Bên cạnh đó, họ thấy có nhiều cán bộ, công an xã “tay bắt mặt mừng” với người đàn ông lúc nãy. Hóa ra đó là một người đang công tác tại công an huyện. 

Trong lúc hai chị em đang trình bày sự việc, họ nhìn thấy người này được một công an viên dắt xe ra đến tận ngoài đường cái, nhiều cán bộ xã còn đi theo “hộ tống”. Ngao ngán và biết chắc có thưa, trình bày thế nào cũng không ăn thua nên chị Thy kêu em ra về. Vị phó công an xã cản lại. 

Chị Thy lớn tiếng: “Mấy anh trả lời tôi đi, dân thường đi hôn người khác thì mấy anh gọi là sàm sỡ. Nay công an hôn dân thì gọi là cái gì mà còn có người dắt xe, đi theo hộ tống? Nếu mấy anh trả lời thỏa đáng, tôi sẵn sàng ở lại đây làm việc tiếp”. 

Bị hại bị đối xử như kẻ phạm tội 

Không một ai trong trụ sở công an trả lời được nên hai chị em bỏ về. Ra đến cổng, người hiếu kỳ đang đứng rất đông theo dõi. Sẵn đang “nóng trong người”, khi được hỏi, hai chị em liền kể hết đầu đuôi mọi chuyện cho bà con nghe. Công an xã mời chị Thy quay lại tiếp tục làm việc. 

Thiếu phụ vùng vằng: “Tui không vô nữa, muốn tui vô thì cứ bắt trói rồi dẫn vô”. Vị phó công an xã chạy ra lôi vào, chị Thy nhất quyết ngồi bệt xuống đất, không chịu đi theo. Ông phó công an ra lệnh: “Còng lại”. Chị Thy không vừa: “Còng phải không? Tui đang chờ đây”, rồi đưa tay vào còng. 

Khi bị dẫn vào, ngang ghế đá, chị Thy bị vấp chảy máu chân nên ngồi xuống xuýt xoa. Chị này cho rằng đang đau điếng, chưa kịp đứng dậy, đã bị phó công an xã lên gối vào mặt. 

Thấy chị bị đánh, người em chạy tới hét lên: “Chị tui có tội gì, sao mấy ông lại còng như vậy” và cũng phải tra tay vào còng. Chị Thy cho rằng, khi được tháo còng, bước ra đã thấy em gái mình đang bị một công an đạp té xuống đất, một người khác vặn ngược tay ra sau lưng. 

Chị Thy tố cáo bị công an xã đánh đập 

Chị bức xúc: “Rõ ràng hai chị em chúng tôi là bị hại. Vậy mà công an xã đối xử với chúng tôi như những tội phạm. Khi biết người đàn ông đã sàm sỡ chị em tôi tại đám tiệc chính là công an huyện, thấy nhiều cán bộ công an trong xã khúm núm, tay bắt mặt mừng với ông ta, tôi biết sẽ không có kết quả gì nên muốn bỏ về. Vậy mà công an xã còn gây khó dễ. Hơn thế, chúng tôi là phụ nữ nhưng công an xã lại có nhiều hành động quá tay, gây thương tích”. 

Cùng ý kiến với chị gái, người em cho biết: “Tôi không cần biết ông ấy là ai, làm gì. Nhưng tôi biết hành động ôm hôn người khác một cách tùy tiện như vậy là vi phạm đạo đức, nhân cách, pháp luật. Thật ra, tôi cũng không muốn làm lớn chuyện, chỉ muốn ông ấy xin lỗi chị em mình. Vậy mà ông ta bỏ về, còn ngạo mạn, hách dịch”. 

Phó công an xã cũng say xỉn 

Chị Thy tố cáo thêm, chính vị phó công an xã lúc đó cũng đã quá say: “Dù tôi đưa hai tay ra, ông ấy vẫn còng hụt, tôi đếm tổng cộng phải mất 5 lần bấm mở, ổng mới còng tay được”. 

Cũng theo chị Thy, khi công an xã đòi còng, chị xin được kéo một số vòng trang sức ở tay lên vì sợ bị vỡ. Tuy nhiên vị phó công an xã đáp lại cộc lốc: “Hư tao đền”. Khi đưa chị vào phòng làm việc, người này đẩy mạnh chiếc ghế xoay, yêu cầu chị Thy ngồi xuống. Do chiếc ghế đang xoay, hai tay lại bị còng, chị chưa thể ngồi được. Ngay tức thì, viên công an đạp mạnh vào chân khiến chị thụp xuống. Cho rằng chị Thy chống đối, viên công an bế chị quẳng mạnh lên ghế khiến chiếc ghế văng vào vách tường. 

Nhìn thấy em gái bị đè đầu xuống bàn, trên mặt có vết máu, người anh trai chạy tới la lối: “Em tôi bị bệnh tim, mấy anh còng và đè như vậy chết người thì sao? Tôi là anh ruột, tôi có thể bảo lãnh được không?”. Phó công an tỏ ra bất cần đáp lại: “Chết một tao đền hai”. “Mạng người chứ phải cái gì đâu mà ông đòi đền hai?”. Vị phó công an xã không thèm trả lời, lẳng lặng bỏ đi. 

Chị Quyên cho hay sự việc khởi nguồn từ lúc chị bị viên công an huyện sàm sỡ tại bàn tiệc 

Chưa hết, đến khi một số người trong trụ sở khuyên can, hai phụ nữ được cho ra về, viên phó công an xã còn chạy theo lớn tiếng: “Bữa nay tao đánh tay đôi với mày”. Người dân đã can thiệp không để cuộc ẩu đả xảy ra. Chị Thy khẳng định: “Lúc sự việc xảy ra, người dân tập trung phía ngoài trụ sở UBND xã rất đông, đều chứng kiến việc ông phó công an có nhiều hành động và lời lẽ không đúng mực với chị em tôi”. 

Chị Thy đã chụp nhiều hình ảnh về những vết bầm tím trên cơ thể của mình và em gái tung lên mạng xã hội. Mấy bữa sau, không biết bằng cách nào, vị công an huyện sàm sỡ đã có số điện thoại và nhắn tin, năn nỉ chị bỏ qua chuyện. 

Khi giải thích “hành động kì quặc” đó của mình, vị công an này cũng thừa nhận đã hôn cả hai chị em chị Thy với lý do đang say nên “giỡn cho vui”. Được biết Công an huyện Thạnh Phú đang lập đoàn thanh tra, xác minh vụ việc. 

Chị Quyên chia sẻ: “Tôi tin pháp luật nghiêm minh, hy vọng các cơ quan chức năng sớm làm rõ hành vi sàm sỡ của vị công an huyện Thạnh Phú, và việc phó công an xã Giao Thạnh lạm dụng chức quyền, có những hành động và lời lẽ quá đáng đối với dân”./. 


Mộ Vân 


1 nhận xét:

  1. Nặc danh8/11/14 5:40 SA

    Tôi không ngạc nhiên chuyện nầy , vì lúc bác vô vàng kính yêu còn sống , tức là lúc bác chưa đi gặp các bác Mác Lenin , bác đã dạy các cháu của bác làm những chuyện ấy . Điển hình là trường hợp Nông Thị Xuân . Cho nên tôi không chấp các đồng chí ở trên khi cưởng bách phụ nữ ở ngoài đường để hôn , đây chỉ là " cải thiện " hay " bồi dưởng " cho các đồng chí cấp thấp . Vậy muốn tình trạng ô nhiểm , băng hoại ....tưởng như trong 1 nước vô chính phủ thì chỉ có 1 cách duy nhất là bắt nhốt hết Lú , 4S , X , v.v....

    Trả lờiXóa