tag:blogger.com,1999:blog-2653739777854275727.post4764808573097157143..comments2023-10-15T22:00:17.273+07:00Comments on Nguyễn Tường Thụy's Blog : NGUYỄN KIẾN GIANG – Hạt giống đỏ Mác-xít trở thành nhà lý luận Dân chủ tiên phongNguyễn Tường Thụyhttp://www.blogger.com/profile/14216988727211035626noreply@blogger.comBlogger3125tag:blogger.com,1999:blog-2653739777854275727.post-83096332573449317142013-12-04T16:06:09.099+07:002013-12-04T16:06:09.099+07:00Tôi vừa đọc bài viết về cái chết của bác Giang trê...Tôi vừa đọc bài viết về cái chết của bác Giang trên tễu blog . Đây là là lần đầu tiên tôi đọc từng chữ từng câu trên mạng ! Có nghĩa là tôi không đọc theo lối đọc nhảy , bỏ câu nầy , bỏ đoạn nầy để đọc đoạn kế tiếp v.v...<br /> Nếu người VN chúng ta ai cũng có 1 lần nghĩ về cái chết 1 lần như bác G thì xứ sở VN ta sẽ đẹp đẽ dường nào !<br /> Sẽ không có cảnh độc quyền chống Pháp , nên các đảng phái chống Pháp khác không bị thủ tiêu hoặc xóa sổ (Như VNQDĐ v.v...).<br /> Sau khi cách mạng dành độc lập từ thực dân Pháp , sẽ không có cảnh CCRĐ làm hàng chục ngàn người chết oan uổng . Sẽ không có vụ án NVGP , giết hoặc đày đọa giới văn nghệ sĩ , giới người ta ví họ là những viên kiêm cương của đất nước.<br /> Sẽ không dối trá gạt nhân dân ngoài Bắc rằng " Đồng bào miền Nam đang bị Mỹ Ngụy kiềm kẹp " , nên nhân dân ngoài Bắc phải gởi con em của họ đi B , để B52 của Mỹ trải thảm mà chết , hoặc không chết thì khi đền vào miền Nam đụng trận cũng chết , nhân dân ngoài Bắc lúc ấy rau muống cũng không có mà ăn , vì đảng lừa gạt tất cả gạo lúa phải đêm vào giúp đông bào miền Nam v.v...<br /> Sẽ không có hàng trăm ngàn người bỏ mình trên biển Đông , họ quá kinh hải CSVN khi CS chiếm được miền Nam nên họ vượt biễn , hay còn gọi là " Bỏ phiếu bằng chân "<br /> Sẽ v.v...và v.v....<br />Người CS họ vô thần nên họ chẳng bao giờ nghĩ tới cái chết , chính cái thiếu sót lớn nầy nên bọn họ sẵn sàng làm ác cũng như bất cứ hình thức làm ác nào !<br />Chết ? Khi ta coi phim , câu chuyện cảm động trong phim làm ta khóc ! Ta rất sai , vì phim là người ta dàn dựng lên . Giống như cải lương anh nầy đóng vai vua , anh kia đóng vai lính , như khi vào sau sân khấu thì ngồi gát chân lên nhau, hút thuốc chung và gọi nhau là mấy tau . Cuộc đời nầy có người cũng cho là cái đại sân khấu . Lúc chưa chết thì người nầy trong vai ông nội , người kia vai bố , người kia là đứa con gái v.v...Nhưng đến khi từng người chết thì tất cả trở về cát bụi như nhau , giống như tuồng cải lương đã hạ màn.<br /> Nhưng chết tuy hạ màn nhưng chưa hết " Có nghe trong gió có mùa trùng sinh_ Bùi Giáng " . Theo nguyên lý bảo tồn năng lượng thì không có cái gì mất hay chấm dứt cà , mà nó chuyển từ dạng nầy qua dạng khác . Ví dụ điều thuốc hút hết nhưng nó chuyển qua tro tàn và nhiệt năng bốc lên không khí . Nhà Phật gọi là luân hồi.<br /> Ông bạn lớn tuổi hơn tôi hỏi tôi " Có ma quỷ hay không ?" . Tôi nói " Tại sao anh tin có thần thánh mà anh không tin có ma quỷ ? Có thần thánh thì phải có ma quỷ chứ !" . Tại sao tôn giáo nói sau khi chết lên thiên đường , xuống địa ngục , sẽ đầu thai lại* , hoặc thành ma quỷ để các nhà ngoại cảm đối thoại với họ được ? ".<br /> Tôi rất rất nhiều lúc ngồi tỉnh lặng nhìn về cõi siêu hình nầy .Tại sao ? Vì chúng ta sống chẵng khác nào đang hành trình trên 1 chuyến xe lửa , ta phải biết cái ga kế tiếp là cái ga gì để bước xuống chứ , nếu xuống từ ga sắp tới có phương tiện gì tiện lợi và rẻ nhất để từ đó về đến nhà ! ga sắp bước xuống có kẻ móc túi hay cướp đtdđ hay không. Nếu ta không khám phá cái chết, giống như không cần biết cái ga tới là ga gì , mãi mê như vậy xe lửa lại đổ ở ga cuối cùng , nhân viên xe lửa quát tháo và ném hành lý của ta xuống đất , giống như ta khi chết linh hồn ta thoát khỏi xác ta sẽ ngơ ngác chẵng hiểu là ta đã chết , ta cũng không kịp nhận thức được ta đang chĩ là bóng ma thôi<br /> Ma ? Người VN theo đạo thờ cúng ông bà bảo là những người chết oan như chết nước , chết vì tai nạn ,chết vì súng đạn ...họ sẽ thành ma và cô đơn đói lạnh lanh quanh nơi người đó chết. nhưng những linh hồn nầy họ vẫn bị ảo tưởng như người **, nếu gia đình thờ cúng họ sẽ vui lòng , hoặc người xa lạ cúng cô hồn họ cũng rất là vui, chính cái hiện tượng nầy làm những nhà ngoại cảm làm ăn khá !<br /><br /> * Phật giáo Tây Tạng hoàn toàn tin ở luật đầu thai<br /> ** Người chết oan thành ma có ảo tưởng thích người ta thờ cúng mình , nhưng có ăn được đâu ? Người sống cũng có ảo tưởng biệt thự nầy của tôi , xe hơi nọ của tôi v.v..nhưng đâu có thật , khi hạ màn xuống thì tất cả mất hếtdân oannoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2653739777854275727.post-14789577155002707642013-12-04T14:06:25.242+07:002013-12-04T14:06:25.242+07:00Bởi vậy , nếu hỏi :" Trên đời nầy cái gì lầm ... Bởi vậy , nếu hỏi :" Trên đời nầy cái gì lầm lẫn nhất , dại dột nhất , của kiếp làm người ? " . Câu trả lời là :" Vì lý tưởng CS nên theo nó ! " .<br />Nếu hỏi :" Cái gì làm người ta trăn trở và hối hận nhất ở trên cõi đời nầy ? " . Câu trả lời là : " Lở lầm theo CS !".<br />Kết luận , trong chúng ta , những ai vì lý tưởng mà theo CS , tất cả chúng ta mỗi người nên viết 1 cuốn sách " Nhật Ký Của Một Thằng Hèn " như nhạc sĩ Tô Hải .hoàngnoreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-2653739777854275727.post-17349353726877424252013-12-04T10:51:06.398+07:002013-12-04T10:51:06.398+07:00[«Trong bài này, tác giả đã liệt kê các tác phẩm c...[«Trong bài này, tác giả đã liệt kê các tác phẩm chính của Nguyễn Kiến Giang, chỉ thiếu một công trình quan trọng là cuốn Từ điển xã hội học (Nhà xuất bản Thế Giới, Hà Nội, 1994). Nguyên do: cũng như cuốn Cách mạng 1789 và chúng ta, Từ điển xã hội học của Nguyễn Kiến Giang đã phải "mượn" tên của Nguyễn Khắc Viện để ra mắt độc giả. Trong bài Anh Viện viết năm 1997, chúng tôi đã công bố việc này:<br /> <br />Vài tuần trước khi từ trần (tức là mùa xuân 1997, NNG), nhân dịp có đông đủ gia đình và một số bạn thân tới thăm, được biết anh đã nói 3 điều, có thể coi như những ước nguyện cuối cùng:<br /><br />Một là, mong rằng Trung tâm N-T tiếp tục hoạt động vì lợi ích của thiếu nhi và thiếu niên.<br /><br />Hai là, mong rằng xã hội công dân Việt Nam sẽ tiếp tục tự khẳng định và triển khai, làm nền móng cho công cuộc dân chủ hoá đất nước.<br /><br />Điều cuối cùng, nhân dịp này, anh cũng nói rõ trong thập niên vừa qua, vì hoàn cảnh của anh Nguyễn Kiến Giang (hiện nay còn bị án treo 15 tháng tù trong vụ án Lê Hồng Hà & Hà Sĩ Phu), anh Viện đã nhận đứng tên một số tác phẩm của anh Giang (trong đó có cuốn Cách mạng 1789 và chúng ta, nxb TP. Hồ Chí Minh, 1989, Từ điển Xã hội học, nxb Thế giới 1994...).Trước khi mất, anh muốn minh xác điều này để tác quyền tinh thần được trả về cho tác giả.»] (Nguyễn Ngọc Giao)<br /><br />http://www.diendan.org/nhung-con-nguoi/nguyen-kien-giang-1931-2013<br />Trần Thị Hải Ýhttps://www.blogger.com/profile/00358642533289831085noreply@blogger.com