Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Cứu nước trên hết!

Nguyễn Trọng Vĩnh

Chưa bao giờ thấy tình hình đất nước đáng lo như hiện nay:

Về kinh tế xã hội: Hàng chục vạn doanh nghiệp ngừng hoạt động và phá sản, công nhân nhân viên mất việc, ngân sách thất thu, sinh viên tốt nghiệp ra trường không có việc làm, người cày mất ruộng, tập đoàn kinh tế nhà nước làm ăn thua lỗ, tham ô, nợ xấu ngân hàng, thất thoát hàng ngàn ngàn tỷ, hàng hóa nước ngoài tràn ngập thị trường chủ yếu từ Trung Quốc, hàng xuất khẩu chủ lực lệ thuộc Trung Quốc về nguyên vật liệu, nhập siêu hàng năm trên dưới 20 tỷ đô la, nợ nước ngoài chồng chất vượt quá GDP, khoáng sản bị đào bới bung bét, rừng bị chặt phá vô tội vạ...Kinh tế sa sút gần đến đáy, tụt hậu rất xa so với các nước chung quanh. Tài nguyên phong phú mà dân nghèo, nước yếu, lệ thuộc.

Mọi mặt xã hội xuống cấp nghiêm trọng.

Về an ninh, quốc phòng: Nhiều điểm xung yếu về quốc phòng đã bán hoặc cho Trung Quốc thuê dài hạn. Họ đã mua được 3, 4 ngàn hecta rừng biên giới, đã đứng chân được trên cao nguyên chiến lược, đã vào “nuôi cá” trong quân cảng Cam Ranh, đương thực hiện dự án khu luyện thép Formosa và cảng Vũng Áng, thực tế là đương xây dựng căn cứ quân sự, họ thuê cảng Cửa Việt cũng đương thực hiện mục đích ấy; từ Kỳ Anh đến chân đèo Ngang, phía Đông đường quốc lộ 1, khoảng 20 km họ xây tường cao và làm gì trong đó không ai biết, mua một đoạn bãi biển Đà Nẵng, xây nhà kín cổng cao tường để làm gì cũng chẳng ai hay. Trung Quốc đã đánh chiếm được cao điểm 1059 trong huyện Vị Xuyên, Hà Giang, ngoài biển, trên cụm bãi đá Gac Ma trong quần đảo Trường Sa của chúng ta mà họ đánh chiếm năm 1988, họ đương xây thành những đảo nhân tạo và thành căn cứ quân sự có sân bay, đường băng. Hàng vạn người Trung Quốc rải khắp nơi có thể là đội quân thứ 5. Độc lập, chủ quyền của nước ta bị uy hiếp nghiêm trọng.

Thực trạng trên đây nói lên sự quản lý, điều hành yếu kém của người đứng đầu Chính phủ và sự lãnh đạo yếu kém của Ban lãnh đạo Đảng.

Cứ đà này tiếp tục, tình hình sẽ còn bi đát hơn, có thể dẫn đến vỡ nợ và có thể mất độc lập chủ quyền. Điều này có phần do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quá thân Trung Quốc, quá bảo thủ một thứ ý thức hệ không tưởng và quá sợ Trung Quốc đánh, không cho kiện Trung Quốc, không đấu tranh quyết liệt với những hành động xâm lấn và mưu đồ bá chiếm Biển Đông của họ, không muốn làm gì trái ý Trung Quốc, thả lỏng, nên họ muốn gì cũng được.

Trước hiểm họa của đất nước, đảng viên, cán bộ từ dưới lên, những ai còn có lòng yêu nước, còn thấm được ít nhiều tinh thần, khí phách Lý Thường Kiệt, Trần Quốc Tuấn, hãy thức tỉnh, dám nghĩ dám làm, dám thay đổi, cùng nhân dân chung tay cứu nước.

Con đường đúng đắn là:

- Đặt Tổ quốc lên trên hết, từ bỏ toàn trị, từ bỏ đường lối sai lầm bảo thủ, tư duy ý thức hệ hão huyền, thực hiện dân chủ với dân, tôn trọng các quyền và lợi ích của dân, gắn bó với dân để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc đích thực.

- Vẫn duy trì mối quan hệ bình thường với Trung Quốc và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước nhưng phải phát huy tinh thần độc lập, tự chủ tách ra khỏi sự ràng buộc của chủ nghĩa bành trướng bá quyền Đại Hán, kết bạn với tất cả các nước lớn như Nga, Nhật, Ấn, Mỹ...

Tôn trọng trí thức có chân tài, thực học, tâm huyết với sự đổi mới và phát triển đất nước, với các chuyên gia kinh tế giỏi, cùng nhau bàn bạc, tìm ra đường lối, kế sách đúng để tiến lên và bảo vệ vững chắc Độc lập, chủ quyền dân tộc.

Bảo thủ không thay đổi là có tội với lịch sử.

N.T.V.

Tác giả gửi BVN.

3 nhận xét:

  1. Những đòi hỏi của bác NTV này có hơi vớ vẫn. Làm sao mà đặt Tổ Quốc lên trên đảng được mà tổ quốc của những người cs đâu phải là VN; đảng nằm trên Hiếp Pháp mà. Dân chủ làm sao được khi dân chỉ là những kẻ bị cai trị, dân chủ để mà chết à. Ông Hồ đã từng bảo "dân tự sinh tự diệt, nhưng đảng viên phải giữ gìn đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình". Làm sao mà đoàn kết được khi đảng phân loại nhân dân, khích động chia rẽ, đấu tranh, tiêu diệt những giai cấp nọ kia. Chỉ có một cách duy nhất để VN nhanh chóng tiến bộ, đời sống của dân được nâng cao, sự minh bạch được tôn trọng, công bằng được thực thi, luật pháp được tôn trọng, xã hội hài hòa là đảng cs cầm quyền hiện nay phải đi chết đi. Nếu không đi chết đi thì ắt có ngày dân sẽ nổi dậy giết chết nó mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. (TT phần 2)

    3) Nhìn vào Miền Nam: Thời hai vị Tổng thống Ngô Đình Diệm và Nguyễn văn Thiệu bắt chước các ông Tưởng giới Thạch/Tưởng kinh Quốc, Lý thừa Vãn/Phác chánh Hy, Lý quang Diệu,... áp dụng thể chế tự do, dân chủ để dân được tự do làm ăn, phát triễn đất nước. Không ai thích làm anh hùng như HCM và ĐcsVN.

    Hai ông Diệm, Thiệu đưa ra chánh sách “Cải cách điền địa” và sau đổi thành “Người cày có ruộng”. Bằng cách dùng đất công điền và truất hữu thêm đất của điền chủ - có bồi hoàn theo thời giá – cấp phát miễn phí hoặc chỉ cho nông dân nghèo. Mở Ngân hàng Nông tín cuộc cho dân nghèo vay tiền không lãi để làm ăn. Hai lãnh vực y tế và giáo dục công lập hoàn toàn miễn phí. Giới điền chủ có tiền xây nhà mới, mở thương vụ sản xuất, kinh doanh có lợi gia đình và cho quốc gia. Từ đó đời sống nông dân,công nhân Miền Nam được ấm no, đầy đủ không thua nông dân các nước chung quanh, nếu không muốn nói là cao hơn. Thời đó Miền Nam gió mát trăng thanh, gạo trắng nước trong, cá tôm đầy sông đầy đồng. Sài gòn là Hòn ngọc Viễn đông, với hãng xưởng đủ loại mọc lên liên tục, kể cả sản xuất được xe hơi La Đàlạt mà Hàn quốc lúc đó chưa có gì. Nhưng nhờ trí thông minh của HCM và bản chất anh hùng của Đcs Bắc Việt mà Miền Nam bị “oánh” tơi tả. Miền Bắc càng đánh, Bắc Kinh càng mừng, con cháu Mao tiếp đưa quân “oánh” lấy Hoàng sa năm 1974. Hà nội reo vui có đồng chí Trung quốc tiếp tay “oánh” lấy giùm HS – TS và chiếm Miền Nam luôn, giúp cho hai nước Trung Việt được đời đời hưởng ơn mưa móc của thiên triều nhà Hán.

    Bên ni biên giới là nhà
    Bên tê biên giới cũng là quê hương!


    4) Nhìn ra thế giới: Cả thế giới thấy HCM và ĐcsVN quá thông minh, anh hùng nên các nước khác không nước nào dám học cách làm của HCM và cs Bắc Việt. Bỡi vậy các nước đó kém may mắn, kém thông minh, không được làm anh hùng cộng sản như Việt Nam! Hôm nay, tất cả các nước chung quanh đều được tự do và giàu mạnh hơn Việt nam, bỡi họ dại quá, không chịu làm anh hùng như HCM và Cs Hà nội. Bây giờ Singapore, Nam Hàn, Đài loan, Thái lan cám ơn HCM và cộng sản Bắc Việt đánh giết Miền Nam tơi tả, để họ được tự do sản xuất làm giàu; dẹp được sự cạnh tranh mạnh của Miền Nam VNCH trước 1975.

    Sau 30/4/1975, hàng trăm ngàn quân nhân VNCH chết trong tù “cải tao.” Hàng triệu người Miền Nam mất nhà cửa, tài sản, chết vì đói khát, bệnh tật trên thiên đường “kinh tế mới” do bộ ốc thông mình tuyệt đỉnh và “tình thương tha thiết” mà HCM và cs Bắc Việt dành cho “đồng bào” Miền Nam. Hơn nửa triệu thuyền nhân Miền Nam chết trên biển cả, thế giới bàng hoàng rúng động. Họ đồng thanh cám ơn HCM và cs Hà nội đánh chiếm và cướp trắng Miền Nam cho dân thế giới sáng mắt, thoát khỏi đại hoạ xâm lăng của chủ nghĩa cộng sản.Từ đó khối dân Liên Xô/Đông Âu cũng sáng mắt cám ơn HCM và csVN đánh giết và ăn cướp của chính đồng bào đồng loại Việt Nam của họ nên dân LX/ĐÂ tự động dẹp bỏ cộng sản.

    Nhờ HCM và cs Hà nội giúp đánh sập kinh tế Sài gòn, từ đó mọi nguồn đầu tư ngoại quốc, kể cả hàng không, kỹ thuật, sản xuất,... đều được chuyển qua Singapore, Thái lan, Nhựt, Nam Hàn, Đài loan, v.v. Theo lẽ các nước đó phải thờ HCM và cs Bắc Việt về cái công đánh giết phá nát Việt Nam, giúp cho các quốc gia đó không lọt vào tay cs để dân của họ được tự do, no ấm và văn mình vượt bực. Việt Nam quang vinh có được “bác đảng” thành kẻ xách dép cho họ. Thanh niên Việt nam làm lao nô cho họ. Gái đẹp Việt Nam bán thân làm nô lệ tình dục cho họ. Cả nước ngày nay thành nô lệ con cháu Mao...

    (Còn tiếp)

    Trả lờiXóa
  3. (Tt phần 4 và hết)

    Nói chung, Á châu, Úc châu,... phải cám ơn HCM, Phạm văn Đồng và cs Hà nội đánh giết Miền Nam, dâng HS-TS và Biển đông cho Tàu. Dâng thác, ải, đất, rừng cây, khu phố, tài nguyên thiên nhiên,.. cho Tàu chiếm giữ luôn; giúp cho thế giới thấy đại hoạ Hán tộc để họ họp nhau chống Tàu giữ yên cho đất nước của họ. Để mặc cho con cháu “bác” Hồ làm nô lệ nhà Hán cho vui. Công lao và bản chất “anh hùng” và “đỉnh cao trí tuệ” nhứt thế giới của “bác” đảng mà Hà nội tôn vinh là ở chỗ đó!

    Có lẻ vì quá ngán cụm từ “anh hùng” và “đỉnh cao trí tuệ” của Hà nội thời “bác” và các “chú” Giáp, Đồng, Chinh, Duẫn,... nên bây giờ mấy ông Hà sĩ Phu, Phạm đình Trọng,... tức tối và tủi nhục quá nên ông Trọng viết cho Ts Thọ như vầy: ”Nhà lãnh đạo Cộng sản một nước châu Âu khẳng định dứt khoát rằng chế độ Cộng sản không thể cải tạo mà phải vất bỏ. Chế độ Cộng sản châu Âu phải vất bỏ thì chế độ Cộng sản châu Á càng đáng nhiều lần vất bỏ, anh Đỗ Xuân Thọ ạ. Đừng chờ đợi, hi vọng, gửi niềm tin vào đó nữa để rồi lại ê chề thất vọng”Còn ông Hà Sĩ Phu viết bài Giải “Cộng” nhi thoát. . Riêng bà Dương Thu Hương, sau 30/4/75, khóc giữa Sài gòn phán một câu để đời:

    ”Phe chiến thắng là lũ man dại.
    Phe chiến bại là người văn minh”
    ,

    và còn bao nhiêu người khác đã và đang viết và nói tiếp.

    Tội nghiệp hơn nữa là Đặng Chí Hùng, thanh niên Hà nội, can đảm dẹp bỏ tương lai qua một bên, quyết tâm dành thì giờ lột truồng “bác đảng”. Viết hai loạt bài Những sự thật không thể chối bỏ, Những sự thật cần phải biếtThư kêu gọi: kèm bản cáo trạng tội ác của HCM và Đcs. Mời gọi toàn dân dẹp bỏ cộng sản cứu lấy non sông.

    Thế thì tại sao trong nước – đặc biệt là “LTCM” trí thức, sĩ phu xã nghĩa và đại khối đồng bào Miền Bắc - công ưu tú dân số một của “bác đảng” - không đồng lòng viết và ký vào bài HỊCH kêu gọi toàn dân đứng lên làm cách mạng vứt Hồ, giải cộng? Đốt bỏ 4 biểu tượng sai lầm và độc ác là HCM, cờ đỏ, đảng và nhà nước Việt cộng, lấy lại tự do dân chủ và đòi lại lãnh thổ, lãnh hải đã mất hầu thoát ĐẠI NẠN Trung cộng xâm lăng?

    Thời gian qua, DN thấy nhiều vị “LTCM”/NSTT” chỉ ký tên cầu xin Việt cộng bán nước thưa Tàu cộng cướp nước ra Toà án Quốc tế, e rằng TAQT không thể xử mà còn cười thêm. Họ sẽ nói HCM, VN Giáp, PV Đồng,... và nhà nước Việt cộng của các bạn – thích khoe đại anh hùng, đỉnh cao trí tuệ - đã bán nước cho Tàu cộng có văn tự rõ ràng thì thưa cái gì vậy? Toà án chúng tôi phải phân xử sao đây? Chúng tôi không thể phân xử theo kiểu “đại anh hùng, đỉnh cao trí tuệ” nói lấy được mà nhắm mắt không nhìn đến văn kiện bán nước sờ sờ của “bác” đảng các bạn. Thôi các bạn đừng thưa gởi nữa cho mất thì giờ, vác mùng chiếu “dìa” chờ giao nước cho Tàu cộng vậy!
    Dân Nam nói như vậy bà con thấy có hợp lý không? Ai đời bán nước có văn tự hẳn hòi, bây giờ thưa đòi lại! Ai xử?

    5) Kết Luận: Muốn có tự do dân chủ thật sự, muốn lấy lại HS – TS và tất cả lãnh thổ, lãnh hải đã mất,bắt buộc phải vứt Hồ, giải cộng trước. Phục hồi VNCH (hậu thân của Quốc Gia Việt Nam), với Cờ vàng 3 sọc đỏ, Hiến pháp VNCH, dời đô về Sài gòn thì mới có đủ tư cách Pháp nhân, Pháp quyền và Pháp lý đưa Tàu cộng ra TAQT về tội xâm lăng Việt Nam. Đạt được 6 đại lợi tối cần thiết như DN có nêu ra dưới bài “NƯỚC CHƯA MẤT…MÀ NHUỆ KHÍ ĐÃ CHẲNG CÒN” của t/g Nguyễn Thượng Long, đăng trên trang Blog Nguyễn Tường Thuỵ mà DN có viết comment tại đây.

    Thời gian không còn nhiều. Không quyết tâm đứng lên vứt Hồ, giải cộng để sớm phục hồi thể chế Việt Nam Cộng Hoà thì đại hoạ mất nước sẽ không tránh khỏi?

    Trả lờiXóa