Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

VÀI LỜI NHẮN GỬI PHƯƠNG UYÊN

Đặng Huy Văn: Chị Nguyễn Thị Nhung mẹ của cháu Phương Uyên tầm tuổi con tôi, nên tôi xin phép được coi cháu Phương Uyên như là một đứa cháu ngoại. Hai hôm nay ngồi xem các Video Clip về phiên toà phúc thẩm tại Long An và các lời phát biểu của cháu Uyên sau khi được trả tự do, tôi rất khâm phục. Cháu còn nhỏ tuổi mà đã tự bào chữa được cho mình như thế là rất thông minh và can đảm. Nhưng, với một tâm hồn sáng trong như thiên thần ấy, sống với loài người trong một xã hội đầy bất trắc này, cháu còn phải học tập, rèn luyện và phấn đấu rất nhiều để trở thành một NGỌN CỜ YÊU NƯỚC nhằm tập hợp thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc đấu tranh chống giặc Tàu ngoại xâm và bè lũ tham nhũng nội xâm hôm nay.

Tuy nhiên, những thế lực đã bắt bớ và giam giữ Phương Uyên vừa rôi đang mặc thường phục vào tận hang cùng ngõ hẻm để trả thù trong bóng tối những người vì chính nghĩa đã làm mất mặt chúng trong phiên toà vừa qua tại Long An. Vậy số phận của cháu Phương Uyên liệu có được an toàn khi đã được trả tự do không? Xuất phát từ những băn khoăn đó mà tôi đã viết bài này để nhắn gửi tới cháu Phương Uyên, xin kính nhờ các trang mạng xã hội chuyển hộ tới cháu. Tôi nghĩ, gia đình và bản thân Phương Uyên phải luôn luôn cảnh giác và bảo trọng trước thế lực mặc quần áo thường phục bất thường này và chính chúng ta cũng bớt tung hô cháu đi kẻo làm phiền cái “dái ngựa” đang bị đau ấy.

VÀI LỜI NHẮN GỬI PHƯƠNG UYÊN


Uyên ơi con là thiên thần
Trên trời bay xuống muôn phần đẹp tươi
Phải chi ghen tị nụ cười
Mà phường bán nước quyết vùi dập hoa?

Ba trăm ngày quá xót xa
Bị giam trong trại nhớ nhà nhớ quê
Hôm nay mẹ đón con về
Với cô chú bác giữa quê hương nghèo

Lưng đồi ngàn gió thông reo
Đây Hàm Thuận Bắc nắng chiều nghiêng say
Đất trời Bình Thuận hôm nay
Tương lai non nước mai ngày đợi con!

Đêm nay con ngủ cho ngon
Để bù mười tháng hao mòn trong lao
Mỗi lần thăm thấy xanh xao
Mẹ con chẳng có đêm nào ngủ yên

Mẹ Nhung kêu cứu mọi miền
Đến đâu cũng gặp bạn hiền con ơi
Dân nghèo còn khăp nơi nơi
Dần dà mẹ hiểu những lời của con

Sống mà không biết nước non
Không yêu dân tộc hỏi còn sống sao?
Biển Đông đang bị giặc Tàu
Phá thuyền cướp cá đồng bào chết oan!

Quê hương nay bọn quan tham
Trấn đất cướp ruộng việc làm không cho
Nhiều vùng nheo nhóc trẻ thơ
Nuôi con không đủ, bơ vơ mẹ già!

Hôm nay con đã về nhà
Tĩnh tâm, dưỡng sức rồi ra làm đồng
Để con hiểu được nghề nông
Ba sương một nắng cha ông truyền đời

Có học mới vọc nên người
Phải mua sách vở về ngồi học ngay
Học để biết mình là ai
Cứu dân càng phải có tài nghe con!

Nhiệt tâm ông biết con còn
Nếu không kiến thức chỉ tròn zê-rô
Không chừng phá hoại cơ đồ
Nếu con xông xáo cầm cờ tiên phong

Dân ta một cổ mấy tròng
Bởi phường ít học nằm trong chính quyền
Chỉ lo ky cóp bạc tiền
Mà quên đất nước trăm miền khổ đau

Lời ông nội dặn thuở nào
Phải yêu cô bác đồng bào con ơi
Trời cho chỉ một kiếp đời
Sống sao cho xứng con người có nhân!

Ở đời tự giữ lấy thân
Bởi người ích kỷ hại nhân còn nhiều
Thương con ông dặn một điều
Phải luôn bảo trọng chớ liều nghe con!
.
Hà Nội, 18/8/2013

Đặng Huy Văn

Tác giả gởi cho NTT blog

5 nhận xét:

  1. CS hèn hạ thù vặt và vô cùng lưu manh ngụy tạo dưới vỏ bọc "nghiệp vụ"

    Trả lờiXóa
  2. Tui cũng có cùng tâm trạng. Mừng nhiều khi Phương Uyên (P.U.)được thả chứ, nhưng cũng nghĩ lo cho Phương Uyên chặng đường sắp tới. P.U. còn quá trẻ, yêu nước và lòng nhiệt tình tuổi trẻ thì không có gì phải nói, nhưng để "lớn thêm", để trở thành đầu tàu" hướng dẫn và quy tụ thanh niên yêu nước trước tiên tui nghĩ P.U. cần trang bị, trao dồi, học hỏi, nghiên cứu thêm các kiến thức về khoa học, văn hóa, chính trị, ứng xử, ... đã. nên chăng bắt đầu từ chuyện du học nước ngoài, dĩ nhiên là đến các nước dân chủ, Tây Âu hoặc Mỹ.

    Trả lờiXóa
  3. Bảo đừng tung hô mà làm bài thơ thống thiết thế này, thiệt bó tay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20/8/13 1:50 CH

      Bạn không thể có 1 ý nghĩ nào hay hơn sao ? Thay bằng đi bới lông tìm vết bạn hãy cắp sách đến PU chỉ bảo thêm cho về đạo làm người

      Xóa
  4. Nặc danh20/8/13 8:30 SA

    Tôi cũng xin nhắc với Uyên và gia đình, cùng bà con cô bác quý mến cháu, hãy cảnh giác tối đa với chế độ không bao giờ thật tâm nầy. Giảm án cho Uyên đấy, biết đâu lại không là cái bẫy, vốn là một trong những kế sách họ sử dung ngay từ đầu “cách mạng”. Trước tiên, vị “cha già dân tộc” Hồ Chí Minh đã áp dụng với nhà Cách mang Tạ Thu Thâu (TTT) sau năm 1945 để làm mẫu cho đảng viên sau nầy. Khi mời ông (TTT) ra hợp tác để rồi, trên đường về đến địa phận tỉnh Quảng Ngãi thủ tiêu. Sát thủ, tài liệu ghi tên Từ Ti Từ Tử Anh. Thi hài có tài liệu ghi vùi ở cửa Đông thành Quảng ngãi, có tài liệu ghi thôn An Ba, xã Hành Thịnh. Chuyện nầy thì không thể chối cải được, vì tài liệu báo chí ghi đầy đủ và rõ ràng câu trả lời vừa tiếng Việt vừa tiêng Pháp của ông Hồ : “ Ông ta (TTT) là người yêu nước, nhưng không cùng đường lối với tôi, tôi phải briser (tiếng Pháp = bẻ gãy)”. An trí cụ Huỳnh Thức Kháng đến đau buồn mà chết, cũng trên đất Quảng Ngãi. Cầm tù hai cha con người thân cận nhất của mình là Vũ Đình Huỳnh và Vũ Thư Hiên. Trước đó, vâng lệnh Mao Trạch Đông, không ngần ngại bắn chết ân nhân là bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm. Nhiều, nhiều lắm. Gần nhất là Kim Chi ở Nghệ An, sau khi giúp gia đình Điếu Cày Nguyễn Văn Hải trong những ngày anh tuyệt thực trong trại giam số 6.
    Trong niếm vui với hai cháu. Tôi gởi đến hai gia đình lới cảm ơn thật lòng. Quý vị đã sinh ra những con người đúng là con Hồng cháu Lạc.


    Trả lờiXóa