Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Có phải Nhà nước Việt Nam ngầm công nhận "đường lưỡi bò" ngoài biển đông là của Trung Quốc?

TRẦN MẠNH HẢO
Sáng nay, vào đọc các báo mạng lề phải ( mà không phải), lề trái ( mà không trái) đều thấy in bài của Thông tấn xã Việt Nam nhan đề : “Việt Nam và Trung Quốc cần tăng cường sự tin cậy” nói về cuộc gặp gỡ giữa chủ tịch nước Trương Tấn Sang và chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa kiêm chủ tịch -tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại diễn đàn APEC 20 Vladivostok ( Nga). Riêng báo Tuổi Trẻ đặt lại “tít-đầu đề” : “Không để biển đông ảnh hưởng đến quan hệ Việt Trung’ đúng nhất với tinh thần nội dung thảo luận của hai vị chủ tịch hai nước : NƯỚC MÔI và NƯỚC RĂNG, xin trích :
“Thứ Bảy, 08/09/2012, 08:12 (GMT+7)
Không để biển Đông ảnh hưởng quan hệ Việt - Trung
TT - Ngày 7-9 tại Vladivostok (Nga), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhân Hội nghị cấp cao APEC 20 -Ảnh: Giản Thanh Sơn
Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng trong tình hình hiện nay, việc không ngừng tăng cường sự tin cậy về chính trị, làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí về nhiều phương hướng lớn thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian tới như duy trì, tăng cường các chuyến thăm và tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước; thúc đẩy hợp tác thực chất cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực, nhất là về kinh tế - thương mại; tăng cường các hoạt động giao lưu nhân dân, nhất là giữa thế hệ trẻ hai nước; tăng cường tuyên truyền về tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.
Về vấn đề trên biển, hai bên cần kiên trì thông qua đàm phán, đối thoại giải quyết thỏa đáng vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, không để vấn đề biển Đông ảnh hưởng đến sự phát triển ổn định của quan hệ hai nước.”(hết trích)
http://tuoitre.vn/The-gioi/510587/Khong-de-bien-Dong-anh-huong-quan-he-Viet---Trung.html
Khi hai vị đứng đầu nhà nước đã bỏ ĐƯỜNG LƯỠI BÒ là phần đường ranh biển Đông do Trung Quốc đã vẽ tấm bản đồ xâm lược cướp hết biển Đông của Việt Nam ra ngoài nghị sự, ra ngoài các cuộc đàm phán song phương, thì thôi rồi Lượm ơi, chủ tịch Trương Tấn Sang coi như đã công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ăn cướp hết biển Việt Nam của Trung Quốc là biển của Trung Quốc rồi …
Trung Quốc đã chiếm Hoàng Sa và mấy đảo Trường sa, lại đưa 23.000 tàu vũ trang treo lưới đánh cá tràn ngập hai quần đảo của Việt Nam, bắn giết ngư dân Việt Nam như cơm bữa, cướp tàu cướp cá, cướp hết ngư trường của dân Việt Nam trên chính biển của Việt Nam mà quan hệ hai nước vẫn tốt đẹp à ?
Đã thế, Trung Quốc sẽ nâng mối quan hệ hai nước tốt đẹp lên bội phần là sau đại hội đảng cộng sản Trung Quốc tháng 11 này, Trung Quốc sẽ cho biển người, biển tàu, biển hạm đội tràn ngập chiếm hết quần đảo Trường Sa của Việt Nam; vì theo thỏa thuận này, Việt Nam vẫn sẽ vui vẻ phấn khởi vỗ tay hoan hô 4 tốt và 16 chữ vàng ( khè), vẫn ngồi im xem NƯỚC RĂNG CHIẾM HẾT BIỂN NƯỚC MÔI  sao mà nhanh rứa ( không phải Tô Huy…) ?
Dù Trung Quốc có chiếm hết biển Đông thì mối quan hệ hai nước vẫn tốt đẹp, đúng như thỏa thuận của ông Trương Tấn Sang và ông hồ Cẩm Đào tại Vladivostok hôm qua : bỏ vấn đề BIỂN ĐÔNG ra ngoài cac cuốc đàm phán giữa hai nước: KHÔNG ĐỂ BIỂN ĐÔNG LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUAN HỆ HAI NƯỚC. Đến đây thì nhà bình luận quốc tế bất đắc dĩ là Trần Mạnh Hảo cũng phải thốt lên rằng : Chính quyền của đảng cộng sản đang cai trị Việt Nam đã ngầm công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ ĂN CƯỚP NGOÀI BIỂN ĐÔNG LÀ CHÍNH THỨC CỦA TRUNG QUỐC rồi ! Than ôi, thời oanh liệt ( Ngô Lý Trần Lê Nguyễn ( Tây Sơn) nay còn đâu …?
Người viết bài này hồi còn bé đã được Đảng dạy cho bài hát đến giờ còn thuộc : “ Việt Nam Trung Hoa núi liền núi, sông liền sông chung một biển đông mối tình hữu nghị sáng như rạng đông…”…Hóa ra, vấn đề lưỡi bò hôm nay hai đảng anh em Trung Việt đã thỏa thuận từ xưa : BIỂN ĐÔNG LÀ CỦA CHUNG HAI NƯỚC : nước tôi lớn tôi lấy phần biển lớn,  đồng chí nước bé lấy phần biển bé…trước sau rồi mục tiếu xã hội chủ nghĩa cũng phải đến là xóa bỏ biên giới Việt Trung …
Mới thấy lời lên án bọn “ CÕNG RẮN CẮN GÀ NHÀ” của chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm kỷ niệm quốc khánh 2-9-2012 vừa qua là chuyện thật như đùa hay chuyện đùa như thật ? Do đó, ông Trương Tấn Sang mới thấy mình và các đồng chí của ông lấy làm  “ HỔ THẸN VỚI TIỀN NHÂN” lắm lắm…
Sài Gòn 08-9-2012
Trần Mạnh Hảo
Tác giả gửi cho NTT blog



13 nhận xét:

  1. Bác Hảo ơi! Tôi không hiểu tại sao những "lãnh tụ" CSVN; được coi là đồng nhiệm với bọn Trung cộng nhưng khi gặp nhau họ đều bị "lép dế". Bọn Trung cộng nói gì, họ đều không cãi lại, xem chừng như là họ đã bị cắt lưỡi và bị thiến mất rồi! Hôm qua, nghe tin tức từ VOA và RFA mới biết là CT TTSang và HCĐào đã "hứa hẹn bền vững" với nhau, đừng để vấn đề "tranh chấp Biển Đông" làm mất đi tình đoàn kết hữu nghị mà hai nước đã đạt được trong những cuộc mạn đàm (?) (chắc có lẻ đã diễn ra ở Thành Đô?), và họ cũng đã hứa hẹn là sẽ hợp tác với nhau thêm nhiều lãnh vực?. Trong lúc hai thủ lãnh đang "RĂNG - MÔI" với nhau thì Chính quyền Trung cộng đang cho mở tuyến du lịch từ Hoàng Sa đến các đảo của Trường Sa! Thế này là thế nào ? Như vậy TC đã ngang nhiên xác định HS và TS là của TC cho nên khi Bác Hảo đặt câu hỏi: "CÓ PHẢI NHÀ NƯỚC VIỆT NAM NGẦM CÔNG NHẬN “ĐƯỜNG LƯỠI BÒ” NGOÀI BIỂN ĐÔNG LÀ CỦA TRUNG QUỐC?" tôi cảm thấy buồn và xin được thưa với Bác: ĐÚNG VẬY!
    Tôi nghe xót xa cho Đất Nước và thương cho Dân Tộc Việt Nam tôi! (Boston, Mass). Hưng Lê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn vấn đề Biển Đông không ảnh hưởng đến quan hệ hai nước chỉ có một lối thoát DUY NHẤT đối với ĐCSVN là phải nhượng bộ và công nhận yêu sách của TQ, vì:
      - ĐCSVN cần TQ để bảo vệ chế độ hơn là TQ cần ĐCSVN! (như Hồ Cẩm Đào nói với bác Trọng TBT VN : "nếu chúng tôi từ bỏ đường lưỡi bò thì nhân dân TQ sẽ không chấp nhận ĐCSTQ" (hàm ý rằng ĐCSTQ mà mất thì ĐCSVN cũng chẳng còn. Do đó muốn ĐCSVN tồn tại thì phải để cho TQ chiếm trọn Biển Đông !?). TQ quá biết rằng ĐCSVN phải dựa vào ĐCSTQ để tồn tại nên TQ cứ từ từ độc chiếm Biển Đông, và ĐCSVN phải chịu lép vế để tồn tại! (QĐNDVN trung với đảng chứ không phải trung với nước! đảng CSVN đứng trên tổ quốc, nên việc mất nước để đảng tồn tại là điều quá dễ hiểu!)

      Xóa
  2. Dân Việt9/9/12 1:37 CH

    Đảng ta hèn với giặc ác với dân muôn năm!

    Trả lờiXóa
  3. Đảng cộng sản VN đã bán nước cho tàu từ lâu rồi. Bây giờ VN chỉ là một tỉnh của tàu, nên các "lãnh tụ" VN hỏi sao không khúm núm trước thiên triều.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh9/9/12 9:54 CH

    CT Trương Tấn Sang chính là cái " gai" lớn nhất, khó đoán của nhà đương cục Trung Quốc trong việc thôn tính VN.
    Chính Ông Trương Tấn Sang là ngưới đi 2 nước cờ khó chiu nhất với Trung Quốc đó là chuyến thăm Ấn Độ và Philippin sau khi nhận chức Chủ tịch nước. Ta phải biết Ấn độ là nước rất" cương" với TQ trong chiến tranh Biên Giới giữa 2 nước mà TQ không làm gì được, hơn nữa Ấn là nước cạnh tranh thị trường vũ khí với TQ tại châu Á. Còn với Philippin , các tuyên bố, sách lược của Tổng Thống Philippin rất cứng rắn với TQ về Biển đông sau khi hội kiến với CT Trương Tấn Sang chúng ta đủ hiểu và tự suy ngẫm.
    Như vậy TTXVN có thể thiếu khôn ngoan trong việc đưa tin đến người đọc gây hiểu lầm , nhưng cũng không loại trừ " có vấn đề" mà dân ta thường nói là " nối giáo cho giặc".
    Vừa qua có 1 số trang mạng " biến tấu" từ nội dung của TTXVN để đánh lừa dư luận về đối sách của VN, làm người dân khó hiểu về ý chí của CT Trương Tán Sang.
    Câu nói "... Thậm chí có kẻ muốn cõng rắn cắn gà nhà" một câu nói mà từ thời ông Lê Duẩn đến nay chưa 1 ai dám mở miệng nói, chúng ta thừa hiểu con "rắn" đó là ai? Người "cõng" thì chưa biết vì Chủ Tịch không noí, mà cũng không muốn biết. Xác định được ai là " rắn" chúng ta tạm yên tâm và dân tình cũng chỉ cần Lãnh Đạo có thế thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Không để Biển đông làm ảnh hưởng đến quan hệ hai nước.
    Nghe chán như con gián.
    Rồi quan hệ giữa hai nước đã được Chủ tịch HCM và Chủ tịch MTĐ dày công vun đắp....
    Chán còn hơn cả con...gián.

    Trả lờiXóa
  6. Vậy,thưa bác,Đảng CSVN đang đóng vai trò kẻ môi giới bán nước hay đang chủ dộng bán nứoc? Dù không có tội này họ vẫn xứng đáng là kẻ kềm hãm tiến bộ,dân chủ của đất nước-bọn phản động- và đáng bị lên án và đào thãi!

    Trả lờiXóa
  7. Eo ơi ! mười sáu chữ vàng
    Đem của hàng xóm làng hàng bán rao
    Tưởng là "bốn tốt" thế nào
    Lấy biển của bạn làm ao nhà mình
    Coi chừng giọng lưỡi Bắc Kinh
    Dân Việt bất bình là chuyện đương nhiên

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh9/3/13 2:57 CH

    Tổ Quốc ơi, ta mất Ngươi rồi !
    Họ đánh đổi lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc cho cái ghế quyền lực và fì gia của mình.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh31/5/13 8:56 SA

    Bác Hảo viết bài rất hay, chúng tôi thấy lãnh đạo ĐCSVN rất hèn hạ và cơ hội, họ thừa biết hơn ai hết Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của VN nhưng họ vẫn bám theo dưới các mác " theo CN mác - Lenin " để làm gì?? Để gia đình, dòng họ của họ thân vinh, phì da. Đó là bản chất của CNCS

    Trả lờiXóa
  10. Sẽ không có chuyện người dân cho tàu khựa muốn làm gì thì làm đuâ rồi sẽ có ngày con dân việt nam lên đường lấy lại hoàng sa.

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh22/6/14 7:11 SA

    VN cho Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân dọc biên giới Việt - Trung, sau đó VN cùng Mỹ - Nhật triển khai quân đuổi TQ cút ra khỏi Biển Đông và Biển Hoa Đông là xong ngay!
    Nếu thuận lợi thì liên minh Việt - Mỹ - Hàn liên minh thêm Nga - Ấn tấn công lục địa TQ, chia nát TQ ra thành nhiều vùng độc lập, rút hết móng vuốt của con mãnh thú hung ác Trung Cộng, lúc đó VN và thế giới mới được yên bình!
    Có thể phải trả giá đắt nhưng sẽ có hòa bình bền vững!

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh20/5/15 8:09 CH

    Thấy mặt mũi ông Sang vui vẻ hớn hở với ông Tàu lại nhớ đến hai gương mặt bị đập máu me của anh Nguyễn Chí Tuyến và anh Đinh Quang Tuyến. Mình mới ngộ ra câu nói của ông Lê Duẫn, 'ta đánh Mỹ đây là đánh cho Liên xô, đánh cho Trung quốc". Té ra đâu có phải đánh Mỹ cho người Việt mình!

    Trả lờiXóa