Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Kể chuyện sinh nhật Câu lạc bộ bóng đá NO-U .

Tối 30/10/2012, buổi họp mặt mừng Câu lạc bộ bóng đá NO-U đã diễn ra rất vui, thành công mỹ mãn, đầy cảm động và thấm đẫm nghĩa tình. Cuộc gặp mặt được tổ chức đúng thời gian đã dự định từ trước (nhưng không đúng địa điểm mà tôi sẽ kể dưới đây).

Câu lạc bộ bóng đá NO-U được thành lập từ mùa hè đỏ lửa 2011. Những người yêu nước đã dũng cảm xuống đường 11 lần phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc gây hấn, xâm phạm chủ quyền và âm mưu thôn tính biển đảo của Việt Nam.
Cùng chung tinh thần yêu nước, phẫn nộ trước hành vi xâm lấn của Trung Quốc, cùng cảnh ngộ bị đe dọa, bị đàn áp khi xuống đường, những người biểu tình đã gắn kết lại với nhau. Bóng đá cũng là môn thể thao làm cho con người dễ gần nhau, dễ gắn kết lại với nhau hơn cả. Đội bóng NO-U ra đời trong hoàn cảnh ấy.
Với tinh thần xóa đường lưỡi bò phi lý của Trung Quốc; Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, đội bóng còn làm nhiều việc có ý nghĩa khác trong đó có tổ chức một số chuyến thiện nguyện vì đồng bào nghèo, vì trẻ em ở nơi vùng sâu vùng xa.


Thăm cháu bé Thu Hoài, con của một chiến sỹ Trường Sa đang trị bệnh tại bệnh viện Huyết học truyền máu trung ương.


                            Các thành viên của đội bóng trong 1 chuyến thiện nguyện miền Tây Bắc

Blog Thành là trang phản ánh hoặt động của Câu lạc bộ bóng đá NO-U kịp thời và đầy đủ nhất. Bạn đọc có thể VÀO ĐÂY, ngoài ra đường link đã được dẫn về blog này, cột bên phải (bấm vào chữ Thành).
Mặc dù mới thành lập được một năm nhưng đội bóng đã dành được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ. Tuy vậy, đội bóng còn gặp những khó khăn như hạn hẹp về tài chính, đội khi gặp rắc rối vì cái tên của mình. Có lần tham gia một giải đấu, đến phút cuối ban tổ chức phải tuyên bố hoãn vì lý do thành phần tham gia có câu lạc bộ NO-U.

Mặc dù thế, con số 42 lần ra sân trong mỗi chiều chủ nhật đã nói lên sự nỗ lực vượt bậc của anh em trong đội bóng.
Cuộc gặp mặt thành công mỹ mãn trước hết là nhờ vào tài tổ chức, có thể nói là rất cao tay của ban tổ chức. Ban đầu định tổ chức ở nhà hàng Dê Phố 66 Quan Nhân. Nhưng rồi sau nhà hàng lại bảo bên an ninh không muốn cho nhà hàng phục vụ chúng tôi. Thế là ai đã trót đến đấy lại rỉ tai nhau kéo quân về 358 Đường Láng.


Khách mời Lê Hiền Đức đến quán Dê Phố nhưng nhà hàng không phục vụ lại vui vẻ chuyển chỗ

Dê Phố phải chạy lên rừng

Bác Quang A vui lòng sơ tán

Với tôi, lúc ở nhà đi đã biết kế hoạch ban đầu bị vỡ rồi. Tôi đi nhưng không biết sẽ đi đến đâu, chỉ biết có thông tin chuyển về nơi dự phòng ở Nguyễn Phong Sắc, lại có thông tin ở Ngọc Hà. Mặc, cứ đi đã. Lúc này tôi phải trông cậy vào phương tiện liên lạc là chiếc điện thoại nhưng không dám gọi sớm vì sợ lộ địa điểm. Tới Trung Hòa gọi khẽ mới biết là ở 358 Đường Láng.


Đến nơi tôi hỏi Cường:
-    Thế địa điểm này chuẩn bị từ bao giờ?
-    Em lấy làm phương án 2 ngay từ đầu.
-    Sao trên mạng nói phương án 2 là Nguyễn Phong Sắc cơ mà. Lại có người nói ở Ngọc Hà là sao?
Cường cười:
-    À, hai chỗ ấy là chúng em tung hỏa mù đấy.
Chịu cho mấy chú em này. Hóa ra đến mình cũng chẳng biết trước được.
Tổ chức gặp mặt mừng sinh nhật đội bóng mà cũng khó khăn, vất vả và phải mưu mẹo làm vậy.
Mấy hôm nay cứ ngỡ là chỉ khoảng bốn năm chục người tham gia đã là thành công rồi. Thế mà cuối cùng con số lên tới ngót một trăm. Chưa bao giờ, những người NO-U có cuộc gặp mặt đông vui như thế. Sau này về kiểm lại những người không có mặt, thì ra rất nhiều người không biết tin. Cũng là do yêu cầu bí mật mà ra.
Ấn tượng nhất đối với tôi là sự có mặt của Phạm Thanh Nghiên, ở tận Hải Phòng cùng có mặt. Mọi người thấy Nghiên mừng khôn xiết. Ngoài Phạm Thanh Nghiên ra, có Phạm Văn Trội, Ngô Xuân Quýnh cũng là cựu tù nhân.
Các gương mặt khác mời mọi người nhận qua ảnh.
Khi bà Lê Hiền Đức phát biểu đến đoạn nói tôi năm nay 81 tuổi, mấy đứa dùng thuật lộn số theo kiểu chơi số đề bẻ ngoéo lại thành 18
-    Vậy là bà là gái 18. Trẻ trung ghê.
Mọi người vỗ tay tán thưởng.
Buổi họp mặt diễn ra trong một ngày có 2 chuyện không vui là Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình vừa bị kết án với các bản án nặng nề; em luật sư Lê Quốc Quân là Lê Đình Quản bị bắt về "tội trốn thuế". Vì thế mới có màn mọi người cùng đứng dậy hát những bài hát của Việt Khang, có người vừa hát vừa chảy nước mắt.
Cũng trong buổi họp mặt hôm nay, mọi người đều ký tên vào bản kiến nghị gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên, bị bắt hôm 14/10 vừa qua.
Xin tiếp tục kể bằng hình ảnh:

Chụp ảnh lưu niệm khi đến địa điểm mới (lúc này con số còn ít)


Hoa và quà tặng của chị Trần Thị Hường từ Nước Đức xa xôi 


Đội trưởng kỹ thuật NVP nhận quà của chị Hạnh Tây Hồ gửi tặng (5 triệu VND) 

Bà Lê Hiền Đức: Quyết bảo vệ biển đảo của Tổ quốc

Bác Quang A phát biểu cảm tưởng. "Tôi rất hạnh phúc vì NO-U ngày một trưởng thành"

Ca nhạc

Bác Tạ Trí hải và Phạm văn Trội

Giao lưu

Bắt đầu trao giải NO-U bằng những cặp cốc NO-U 1 tuổi

Trao quà lưu niệm cho Phạm Thanh Nghiêm

Thầy Đỗ Việt Khoa nhận quà lưu niệm

Nhà báo Đoan Trang


Hoàng Công Cường - Nguyễn Văn Phương

Giải "Thành viên mới nhất NO-U" mới chỉ 5' trước đây đã gia nhập NO-U FC

Thị Nở nhận quà tặng

Trịnh Kim Tiến nhận quà tặng

Giải tiến bộ nhất NO-U Người Hà Nội

Sách TT được tặng - những cuốn dang cần.

Còn rất nhiều ảnh đẹpnhưng tạm khép lại đây. Mọi người chia tay lưu luyến. Ai cũng đánh giá cuộc họp mặt hôm nay thành công trên cả mong đợi. Chúc cho Câu lạc bộ bóng đá NO-U ngày càng lớn mạnh làm được nhiều việc tốt, có ích cho đất nước, cho dân tộc.
Ảnh: TT và các bạn NO-U
30/10/2012
NTT







1 nhận xét:

  1. Nguyễn Cường1/11/12 3:14 SA

    Nhớ hôm nào mới uống bia với anh NTT với anh chị em No-U ở Hà Nội. Cảm động quá anh Thụy.

    Trả lờiXóa