Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Bất ngờ quá!


1

.
Chị Kim chi thật là đẹp, thật mạnh dạn trong suy nghĩ và có cái khảng khái của kẻ sĩ Bắc Hà. Không phải ai cũng nói và nghĩ và làm như chị được. Gía tất cả văn nghệ sĩ không làm đơn xin thưởng danh hiệu thì nhà nước phải biết nhìn lại cách đối xử nhân văn hơn với những người làm Văn hóa nghệ thuật. Chị mở đầu cho một cách nghĩ , dù không hẳn mới nhưng lại là người nói ra cái ý nghĩ đã nẩy sinh từ lâu trong đầu mọi người về cái trò xin xỏ này. Năm ngoái có bác Pham Tuyên cũng không làm đơn xin giải, câu chuyện cũng lình xình trên báo chí, sau rồi bác vẫn nhận danh hiệu vì hội đồng cân nhắc theo đền nghị của Hội nhạc sĩ. Dù bác í không xin, nhưng hội xin cho, thì cũng vẫn là xin.

Phản ứng quá mạnh này có vẻ như làm nhiều người kinh ngạc, vì xứ mình vẫn coi lãnh đạo như vua. Câu chuyện này khiến tôi nhớ lại hồi tổng thống Pháp Săc- cô-zi ra một chính sách hại đến ngành chăn nuôi. Khi ông ấy đến hội chợ chìa tay ra thì chủ một trại bò rụt tay lại bảo với Tổng thống " ông đừng làm bẩn tay rôi". Một người dân mà phản đối quyết liệt thế về một chính sách hại tới họ, ở ta chưa hề có.

Phản ứng của Kim Chi là người số một. Chắc một số lãnh đạo nghe cũng rùng mình và Chắc Hội điện ảnh cũng hối hận vì đã đề cử Kim Chi danh hiệu và bất ngờ với phản ứng quyết liệt này. Quyết liệt nhưng không phải cực đoan cố chấp!

Tôi đã xem Kim Chi trong những phim chị sắm vai, nhớ nhất phim Cánh đồng hoang đóng cùng Lâm Tới. Thành thực từ lâu đã yêu quí chị với những gì chị đã thể hiện. Hôm nay tôi kính trọng chị hơn, con người nhỏ bé yếu đuối về thể lực nhưng là một nhân cách đàng hoàng. Rồi lâu rầy mọi người sẽ hiểu. Còn bây giờ tôi chắc theo thói quen lâu nay, sẽ nhiều người coi chị là xấc xược điên khùng vì dám thóa mạ người đứng đầu chính phủ.

Ừ, dân là con sâu cái kiến thật, nhưng vẫn có những con kiến lửa, kiến bọ giọt biết giữ mình, chứ không phải toàn kiến gió!

Theo Dong ngan Doduc|facebook

Ảnh: Nghệ sĩ Kim Chi với bà Nguyễn Thị Định

4 nhận xét:

  1. X Mặt thớt11/1/13 9:58 SA

    Không hiểu cái thớt đ/c X có mủn ra được tí nào không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  2. Lại có cái thớt khác dầy hơn xuất hiện để thay thế cái thớt mủn chứ bác "X Mặt Thớt".
    Nhân danh đồng đội, tôi khâm phục chị KC. Một phát đạn đúng vòng 10.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh12/1/13 8:25 SA

    KC sẽ ngã gục dưới làn đạn thù nhưng muôn vạn KC khác sẽ đứng lên.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cảm thấy nhục cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng quá, đến cái tên, chữ ký của đường đường Thủ tướng đương quyền mà người dân còn không muốn để trong nhà, nói thiệt còn thua con chó, con mèo nuôi trong nhà NS Kim Chi nữa . Nhưng nhục không kém là hai ông TBT Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Hai ông nghĩ sao trước hành động của NS Kim Chi, trong khi hai ông đã dám làm gì trước "đồng chí X" của hai ông?
    NHỤC QUÁ LÀ NHỤC "TAM SÊN" ƠI!

    Trả lờiXóa