Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Lại một lời từ chối "giải bằng khen" của Hội nhà văn

Trong "giải Bằng khen" đăng ở NÓNG GIẢI THƯỞNG HỘI NHÀ VĂN VN NĂM 2012 thấy văn xuôi có: Trò chơi hủy diệt cảm xúc của nhà văn Y Ban, Một thế kỷ bị mất của nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam.

Tuy nhiên, cũng trong bài viết đó trên blog Nguyễn Trọng Tạo, "nghe nói là nhà văn Y Ban từ chối “giải bằng khen” với một bức thư ngỏ gửi BCH Hội Nhà Văn có câu “Khi bức thư này đến tay các quý vị cũng có nghĩa rằng tôi chính thức chối bỏ chức Ủy viên Hội đồng Văn xuôi”.

Nay Blog NTT lại nhận được bức thư của nhà văn Phạm Ngọc Cảnh Nam từ chối "giải bằng khen" của Hội nhà văn, như vậy "giải bằng khen" còn lại cũng bị từ chối nốt.

Thư ngỏ gửi Hội Nhà Văn VN

Tôi Phạm Ngọc Cảnh Nam, người vừa được HNV VN công bố tặng bằng khen năm 2012 cho cuốn tiểu thuyết “Thế Kỷ Bị Mất” của tôi.

Tôi xin giành quyền được từ chối bằng khen nầy của HNV .

Lý do đơn giản, mà ai cũng thấy là giải thưởng đã không được xét đúng theo tiêu chí văn chương. Và, cũng là để cho sự trung thực còn có chỗ trú ngụ trong ngôi đền thiêng liêng của nó là Văn Học.

18/1/2013
NTT

1 nhận xét:

  1. Người nhà quê19/1/13 10:58 SA

    Sao vậy ta, sao ngày càng có nhiều nhân sỹ, trí thức từ chối nhận hoặc làm hồ sơ xét khen thưởng từ cấp độ nhà nước, thủ tướng, các hội, ...? Hoặc các cá nhân ấy "chảnh" hoặc các cấp, các lãnh đạo hay các hội chẳng có tí gram giá trị nào? Ai sao không biết, chớ tui là tui cho tại vế thứ hai là cái chắc. Tui căn dặn con cháu rồi, đứa nào mà cãi tui đặt tên con cháu là Nguyễn Tấn Dũng (tui họ Nguyễn)là tui từ. Báo mà có hình hắn ở trong nhà là tui lấy đi ... toa-let hết. Chùi mà tởm quá trời, sợ ... bẩn đít.

    Trả lờiXóa