Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2013

Đêm Ba mươi Tết của dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng


Có lẽ lúc này, nói điều gì cũng bằng thừa.

Tôi có mặt ở vườn hoa Lý Tự Trọng từ 6 giờ đến 8 giờ tối. Tranh thủ chớp vài cái ảnh và ngồi hỏi chuyện với từng tốp dân oan sẽ đón giao thừa tại vườn hoa này. Tìm hiểu cặn kẽ, số này là 19 người, có tên và quê quán cụ thể.

Tôi không thể nén xúc cảm để kể lể những gì tôi thấy, tôi nghe trong 2 giờ đó. Chỉ có lòng mong muốn cao nhất lúc này là sáng mai và trong những ngày đầu xuân mới, ai đó có điều kiện hãy ra chia sẻ cùng họ, và mang đến cho họ chút thức ăn, đồ ăn thường cũng được, nếu mang hương vị ngày tết thì càng tốt. 






Đập vào mắt tôi khi mới đến là những chỗ nằm, có người đã ngủ. Không thấy che đậy gì, hỏi ra thì được biết, những chiếc bạt rách phủ lều mấy hôm trước đã bị giật mang đi







 








Bà con cụm vào từng nhóm. Mỗi bếp như thế này có 2,3 người. Bữa ăn của họ có 1 soong cơm và 1 soong rau.

Giao thừa Tết Quý Tỵ
Nguyễn Tường Thụy

1 nhận xét:

  1. Đề nhị lãnh đạo đảng và nhà nước đến thăm dân oan đi ! Họ là những con dân nước việt đang chịu thiệt thòi và gặp nhiều tai ương, hãy thương họ và đến với họ hay hơn là đến những nơi rực rỡ cờ hoa và loạn tiếng vỗ tay. Làm như thế, nước mình sẽ chóng đổi mới đấy !

    Trả lờiXóa