Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Xuất hành đầu xuân



Chuyến xuất hành đầu xuân của mấy anh em nhằm ngày mùng hai Tết. Mùng một nêu kế hoạch bằng cách chat nhóm trên fb, được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Tất cả nhanh chóng sắp xếp lại lịch chúc tết của mình cho phù hợp, chứ không thấy ai nói mình bận. Hình như ai cũng đã sẵn sàng và mong đợi chuyến khởi đầu năm mới.

Thôi thì anh em thương lấy nhau, mong mang đến cho nhau một chút an ủi, động viên trong trong những ngày đầu năm mới, nhất là những người bạn chịu nhiều khổ ải thiệt thòi. Có cái gì đó thân thiết hơn cả anh em ruột thịt.
u12


U Đức (từ mà nhóm NO-U dùng để chỉ cụ Lê Hiền Đức) địa chỉ quen thuộc của anh em NO-U là điểm đến đầu tiên. Hai nhóm khác nghe tin hội tụ cùng một lúc. U chỉ thích thế. Nói cười hết cỡ, trêu đùa hết cỡ. Mình hiểu, những lúc quây quần bên u là lúc u thấy vui và hạnh phúc nhất.

Mình bảo:

- Mẹ ạ, mấy đứa trẻ độ này nó hư lắm. Hôm trước chúng nó viết trên fb khen đểu mẹ xinh gái, Con phải đứng ra dẹp. Mẹ cứ dễ với chúng nó là chúng nó nhờn đấy.

Nói thế nhưng chính mình, chỉ một lúc sau, khi u kể chuyện xưa nay, mình hỏi:

- Thế hồi ấy, mẹ có bơm silicon không?

Mọi người cười phá lên. U cười ha ha, mắng mình câu gì ấy, nghe không rõ.

Định đến u khoảng 30 phút, nhưng nấn ná mãi. Rồi bọn mình phải đi. Trước khi đi, qua điện thoại biết tốp khác đang đến.

Chụp ảnh kỷ niệm. Phương Bích đảm nhiệm vai trò ghi hình. Bảo người khác ra bấm máy thay để PB cũng có trong ảnh nhưng PB không nghe, nói không thích có hình mình. Chắc sợ chụp nhiều bị ung thư :)



Đến nhà Phạm Văn Trội. Không hiểu tình cờ hay có thông báo trước, thấy Đỗ Việt Khoa và vợ chồng Nguyễn Văn Đài đã ém sẵn, còn gì vui hơn nữa.

Nhà Trội vườn rộng, có cây táo đầu ngõ, có giàn bầu che trên lối đi. Tranh thủ sà vào bứt táo ăn trước khi chào chủ nhà. Cảnh quê, vườn quê làm ai cũng phấn chấn, bảo: Thế này thì khác gì đi pic nic


Mâm cỗ được bày ra, thôi thì cũng đủ món đầy ắp nhưng có lẽ mọi người quan tâm đến can rượu cẩm nhiều hơn, nhất là khi Trang khoe chính tay em làm.


Liberty Nguyen chẳng biết ngắm Khánh (Đài), Trang (Trội) khi nào, bảo: "Em có nhận xét rằng những người tù chính trị ai cũng có vợ đẹp". Vỗ tay bộp bộp.



Nấn ná ở nhà Phạm Văn Trội lâu nhất nhưng rồi cũng phải chia tay.


Quyền, Nhân về quê Bắc Giang sáng nay, cũng đã kịp trở về Hà Nội trước khi bọn mình kịp đến. Bé Thiên Ân "ra đời trong bão táp" cứ ôm chặt lấy bố, mình phải thay mặt Quyền rót rượu vang chúc mọi người. Nhìn Công Nhân với mẹ, thấy không thể nào giống hơn được nữa.



Mùng hai Tết Quý Tỵ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét