Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Nở ký tên vào kiến nghị sửa đổi hiến pháp

TƯỜNG THỤY


lânNở độ này máu ghê. Từ chỗ qui chụp mình là "phản động" theo giọng lưỡi của bọn phản động đến ngầm ủng hộ rồi đến nhắc mình tăng cường chất thép là cả một quá trình thay đổi nhận thức của thị, nhưng khá nhanh chóng. Chứ cứ như cái hồi mùa hè năm kia thì vợ chồng bỏ nhau là cái chắc.

Tuần trước, thị bảo:

- Cho mượn "meo" cái.

- Để làm gì. Theo dõi chuyện riêng tư của người ta à?

- Ai thèm, ký cái kiến nghị thôi.

- Kiến nghị gì?

- Anh không biết kiến nghị gì à? Kiến nghị sửa đổi hiến pháp ấy.

À ra vậy. Bây giờ Nở còn quan tâm đến cả ký nữa cơ đấy chứ không chỉ đọc tin rồi bày tỏ sự bất bình, căm phẫn mà cũng chỉ đến trong nhà hay ngoài chợ nghe thấy mà thôi.

Mình hỏi:

- Thế "meo" của ấy đâu mà mượn "meo" của tớ. Lấy oai à?

- Oai gì cái ngữ anh. Tránh còn chả được. "Meo" lâu không dùng, nó xóa mất rồi.

Thì cho mượn, mất gì. Nhưng mình "đe":

- Không sợ à?

- Sợ bố con đứa nào? Tội gì? Tội thích tự do dân chủ, tội muốn chấn hưng đất nước à? Dễ chỉ mình anh vượt qua được nỗi sợ chắc?

- Thế nó triệu tập đi thẩm vấn thì sao? Rồi nó đuổi ra khỏi hội phụ nữ thì sao?

- Cũng đang thích thẩm vấn lại chúng nó đây. Còn hội á, ra từ lâu rồi, giờ chẳng đoàn thể gì cả. Cánh tay nối dài của chúng nó cả thôi.

Lằng nhằng mấy câu trêu thị cho vui thôi. Mình bắt thị quay mặt đi, mở email sẵn ra cho thị rồi đứng dậy.

Mấy hôm sau xem trong danh sách ký tên thì thấy tên thị ở số thứ tự 10113 (theo trang Bauxite Việt Nam). Đến khi, mở hòm thư ra định xóa bớt đi thì thấy thị gửi thư ký cả vào "Tuyên bố công dân tự do" nữa". Nhưng mình chưa có thời gian xem thị đã có tên trong danh sách chưa và số thứ bao nhiêu.

Mới biết càng ngày, Nở "suy thoái" càng nghiêm trọng. Hôm nay thị bảo mình:

- Mấy hôm nay anh lười viết rồi đấy, toàn tường thuật với kể lể. Phải nêu chính kiến của mình chứ. Bài viết phải giầu chất thép vào.

Máu chưa. Có ai biết rằng, có lần thị mắng mình khi mình bị bắt vào đồn Mỹ Đình: "Không còn biết nói với anh thế nào nữa", cứ như mắng đứa trẻ hư không dạy được.

20/3/2013

1 nhận xét:

  1. Binh đường nào cũng lủng, bác Thụy nhỉ? Không sao, lọt sàng xuống nia. Chúc mừng hai bác.

    Trả lờiXóa