Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Xét xử anh Vươn: Công tố viên đã bao che tội phạm.!

Theo dõi quá trình xét xử của tòa án Tp. Hải Phòng trong vụ án “Giết Người Không Có Xác Chết” bước vào ngày xét xử thứ 3 vào ngày 4-4-2013 đồng thời cũng là ngày kỷ niệm 2 năm ngày tòa án Hà Nội xét xử gian trá đối với người bất đồng chính kiến Cù Huy Hà Vũ.

Trích từ báo Vnexpress:

Trước lời khai của các bị cáo do quyết định thu hồi trái pháp luật nên mới hành động “vượt quá mức độ”, công tố viên đã bác bỏ. Theo vị này, cán bộ quân đội và lực lượng công an làm nhiệm vụ cưỡng chế không có mâu thuẫn với các bị cáo. “Họ chỉ làm theo chức trách và nhiệm vụ, không biết quyết định của UBND huyện là đúng hay sai“, công tố viên nói.

Lamvietblog xét thấy rằng, lời lập luận của vị công tố viên là cố tình bao che cho “tội phạm” sau khi cơ quan chính phủ đã kết luận những đối tượng này là vi phạm pháp luật, xâm hại đến lợi ích hợp pháp của công dân.!

Nếu tòa án Tp. Hải Phòng không xét xử công minh sẽ tạo tiền lệ xấu cho xã hội và nhất là đối với lực lượng an ninh, liệu rằng một vị giám đốc công an nào đó, hoặc một vị chủ tịch huyện nào đó huy động lực lượng bắt giam và cưỡng chế trái luật đối với thủ tướng và tổng bí thư nhà nước CHXHCN Việt Nam khi về địa phương, thì liệu rằng các đối tượng này sẽ là phần tử “phản động” nổi loạn, hay họ sẽ được vô tội vì “họ chỉ làm theo chức trách và nhiệm vụ, không biết quyết định của UBND huyện là đúng hay sai”.?

Nếu sự bào chữa của công tố viên và Viện Kiểm Sát Tp.Hải Phòng bao che cho các đối tượng được vũ trang vũ khí quân dụng trái phép này lọt tội, sẽ khuyến khích sự nổi dậy của các lực lượng an ninh và quân đội địa phương tự ý hành xử theo lệ làng mà không cần biết quyết định của UBND huyện là đúng hay sai.!!! Khuyến khích người dân và lực lượng an ninh không cần tuân thủ phép nước và pháp luật.!!

Mặt khác, dựa trên lập luận của Công Tố Viên đã trực tiếp xác nhận cho các anh Quý, Sịnh, Vệ và chị Thương, Báu không phạm tội giết người thi hành công vụ, và không là phạm tội chống người thi hành công vụ. Vì họ chỉ làm theo nhiệm vụ, không biết quyết định của anh Đoàn Văn Vươn là đúng hay sai.!!! Họ chỉ biết bảo vệ tài sản của gia đình dày công tạo dựng mà thôi.!!!

Thế nên, yêu cầu Viện Kiểm Sát Tp.Hải Phòng phải kỹ luật thích đáng đối với Công Tố Viên đã đưa ra lập luận trên, nhằm bảo vệ kỹ cương phép nước trước lệ làng.

Nếu không xử nghiêm các đối tượng đã tham gia xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của gia đình anh Đoàn Văn Vươn, Lamvietblog đề nghị nhân dân đóng góp tài chính nuôi dưỡng lực lượng an ninh Dân Chủ lực lượng quân đội Dân Chủ và ra chỉ thị cho họ cưỡng chế Tổng Bí Thư đảng cộng sản Việt Nam, cưỡng chế Chủ Tịch nước nhà nước CHXHCN Việt Nam, và cưỡng chế Thủ Tướng nhà nước CHXHCN Việt Nam khi họ có những quyết định sai trái trước nhân dân.!!! Vì lực lượng này đã được đặc quyền miễn truy tố như chính lực lượng an ninh và quân đội của đảng cộng sản Việt Nam.!!!

Đồng thời, Lamvietblog đề nghị nhân dân sử dụng ngày 4-4 hàng năm là “Ngày Tưởng Niệm Sự Suy Đồi Của Ngành Tư Pháp Của Nhà Nước CHXHCN Việt Nam” trước nhân dân và các nhà tranh đấu DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN VIỆT NAM, đồng thời ngày 4-4 cũng là ngày vinh danh các nhà tranh đấu DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN VIỆT NAM.!!!

Lamvietblog đề xuất vào ngày 4-4 hàng năm, nhân dân sẽ sử dụng lá cờ biểu tượng cho Tự Do và biểu tượng vì Hòa Bình xuống đường biểu tình trước các cơ quan Tư Pháp tại các địa phương trong cả nước để Vinh Danh các nhà tranh đấu DÂN CHỦ và NHÂN QUYỀN VIỆT NAM.!!!


Biểu tượng Tự Do


Biểu tượng Hòa Bình

3 nhận xét:

  1. quan bênh quan . quy luật muôn đời .

    Trả lờiXóa
  2. Trần Dân Tiên11/4/13 7:08 SA

    Tại sao sinh viên Nguyễn Trang Nhung, Bùi Quang Viễn (tức Bùi Chát) và Phạm Lê Vương Các khởi xướng CÔNG LÝ CHO ĐOÀN VĂN VƯƠN ?
    Dù là người ít học - không cần phải là SV Luật học tập kém - đều biết LUẬT LÀ PHẢI CHÍ CÔNG VÔ TƯ. - Xét Tòa án HP là nơi có thẩm phán lừa đão, chỉ vì một bữa thịt chó của huyện quan TL mà hủy khiếu kiện của Đ.v.Vươn, sau đó xả VQ lật kèo cưởng chế ngay dịp Tết buộc gia đình Vươn phải ra đường ở, điều này qua các phương tiện truyền thông ai cũng biết (chỉ có DLV được trả tiền giả ngu không biết) - Xét các lãnh đạo HP, cao nhất là Bí-Thành đã có thành tích ăn đất mắc họng trong vụ án Quán Nam-Đồ Sơn và dàn đồng ca Thoại - Ca nhúng tay trong vụ cưởng chế - thì việcTòa án HP xử DVV tội giết người kêu án cao là chuyện tất nhiên phải xảy ra.
    Đó là lý do mà các bạn Nhung-Viễn-Các đã làm và làm hay hơn lũ to mồm, chỉ biết bươi rác tìm giòi, nói văn vẻ hơn là bỏ bóng đá người.

    LUẬT TÀO LAO
    Từ khi Đức Thọ "Luật-Là-Tao"
    Lắm nỗi oan trường chốn ngục lao!
    Huyện xả cướp ngày - kêu án nhẹ,
    Nông dân tự vệ - xử tù cao.
    Hồi bom Tiên Lãng vang toàn cõi
    Tiếng súng Vinh quang nổ xé trào
    Thẩm phán luật rừng thời đảng trị
    Có đâu Công lý thuở Quan Bao.

    Trả lờiXóa