Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

BÀ CON TRỊNH NGUYỄN PHƯỜNG CHÂU KHÊ, TỪ SƠN BẮC NÌNH GIỮ ĐẤT CHO CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH

1. Tin từ  blog Tễu:


Theo thông tin từ ngày 12-6 hàng trăm bà con nhân dân tại khu phố Trịnh Nguyễn - phường Châu Khê, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã làm lều để trông coi ruộng cho các gia đình chính sách. Hàng ngày bà con thay phiên nhau túc trực, có lúc đông nhất lên đến hơn 1000 người. Tối nay ngày 15-6 khoảng 200 bà con ở lại túc trực ban đêm. Trong các ngày vừa qua chính quyền địa phương đã huy động rất nhiều công an, thậm chí công an mặc thường phục để dò la tình hình, nhưng đều được bà con phát hiện và cảnh giác. Hàng ngày lần lượt từ chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền và phó chủ tịch phường Trần Văn Thắng lần lượt xuống địa bàn cùng công an để phá lều của bà con nhân dân. Tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được có thể sáng mai chính quyền địa phương huy động một lực lượng công an của tất cả các phường trong thị xã xuống địa bàn để uy hiếp bà con. 
PV hiện trường
________________


Bà con cho biết: Tối qua (15.6) bọn xã hội đen đã ném đá vào nhà bà Khoa - nhà bà này cạnh nhà ông Toan Chi là nơi có 10 công an tá túc trong đêm.

Sáng nay, Chủ nhật 16.6.2013, từ hiện trường bà con Trịnh Nguyễn cho biết: 

07h46: Hiện nay lực lượng công an và bộ đội đang cưỡng ép người dân và làm lung lay tinh thần giữ đất của bà con. Nhưng bà con không nghe và kiên quyết giữ ruộng đến cùng.

07h48: Cựu chiến binh Hoàng Quốc Hùng đi xe đạp khắp khu phố, hát lời" Quân xâm lược đã đến, toàn dân ta đứng lên đấu tranh giữ lấy ruộng cày".

07h57: Một số bà con ở khu phố khác trong phường như Đông Phúc và Trịnh Xá đã sang hỗ trợ nhân dân Trinh Nguyễn.

08h08: Tình hình đang rất căng. Đã có tiếng trống chiêng ngũ liên thúc gọi nhân dân ra đấu tranh giữ đất cho 42 gia đình Liệt sĩ và Thương binh của Trịnh Nguyễn. 

08h18: Một số công an và bộ đội đã đi xe quanh làng để nắm tình hình.... 

08h21: Sau 5 phút thúc chiêng gõ trống, nhân dân khắp khu vực tập trung rất đông, ước tính khoảng hơn 500 người. Lực lượng công an và chính quyền chưa ra tay...

08h26: Bà con nhân dân tiếp tục kéo ra cánh đồng...

08h33: Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đang tập hợp huy động cán bộ và công an để tiếp tục ép buộc bà con nhân dân.

08h40: Tại trụ sở UBND phường Châu Khê đã có mặt Bí thư Nguyễn Tuấn Khang, Chủ tịch Đỗ Văn Hiền, PCT Dương Quang Sắc. Tất cả đều đang chỉ đạo công việc.

09h00: Nhân dân đang tập trung lực lượng đội hình. Bên UBND phường cũng đang tập hợp lực lượng. Có thể có xung đột giáp lá cà.





09h15: Có một số cơ quan báo chí về địa bàn phường để tìm hiểu tình hình của bà con.

09h20: Chiêng trống vẫn liên hồi thúc giục nhân dân quyết giữ đất.

09h26: Tiếng reo hò của bà con nhân dân đang lấn át âm thanh của kẻ cướp đất của 42 gia đình liệt sĩ thương binh.

09h31: Công an và bộ đội mặc quân phục chỉ đứng xem. Có vẻ họ cũng muốn cổ vũ cho nhân dân (?).

09h39: Có khoảng 20 công an đang dẹp đường cho bà con.

09h40: Bà con đang hô to khẩu hiệu: BỘ ĐỘI CỨU DÂN!

09h42: Lực lượng công an đã rút về phường.

09h44: Tại UBND Phường, Bí thư, chủ tịch và Phó chủ tịch cùng công an đang hội ý, có thể chiều nay ra tay tiếp.

09h59: Hiện nay bà con ở một số nơi đã kéo về ủng hộ nhân dân. Ước chừng có trên 1000 người đang có mặt tại hiện trường.

10h06: Trên loa truyền thanh của phường bắt đầu tuyên truyền vu khống các cháu học sinh tham gia giữ đấtcho 42 gia đình chính sách sẽ bị buộc thôi học. Ngày hôm qua Chủ tịch phường Đỗ Văn Hiền còn tuyên bố thách thức sẽ cho con em khu phố nghỉ học hết.

10h27: Loa truyền thanh đang đọc vu khống nhân dân chống đối dự án. Trong khi dân chỉ đề nghị di chuyển dự án khu xử lý nước thải ra xa, không lấy ruộng của 42 gia đình chính sách.

14h08: Chuông bắt đầu gióng xung quanh khu phố. Bà con chuẩn bị ra đường và đến khu ruộng Lỗ Vó.

14h22: Bà con đang kéo ra ruộng rất đông. Tại UBND Phường đang tập hợp các lực lượng.

2. Từ hiện trường, Trương Văn Dũng gửi cho NTT một số hình ảnh:










NTT blog

4 nhận xét:

  1. Nặc danh18/6/13 2:16 SA

    tôi mới đọc tin nầy ở Tễu Blog và tôi đã còm.
    Tôi không muốn bỏ trống no comment ở tin nầy nên tôi viết còm lần nữa.
    Khi mới đọc lướt qua tôi hiểu lầm bài viết về giai đoạn Trịnh Nguyễn phân tranh, đàng trong và đàng ngoài. Sau đó tôi lại thấy mình đúng vì thời Trịnh Nguyễn không cướp đất của dân, nên chưa có từ DÂN OAN.
    Bà con khu phố Trịnh Nguyễn là ai vậy ? Họ là ai mà biết thương bà con nông dân ? Trong họ có bao nhiêu tiến sĩ phó tiến sĩ? Mà có những nghĩa cử cao cả như vậy?
    Tôi đề nghị triệu tập hộp khẩn cấp TW,đuổi bộ chính trị xuống hàng ghế bên dưới, để bà con Trịnh Nguyễn ngồi ở bên trên. Bà con Trịnh Nguyễn làm ơn giáo dục những con người vô cãm và ăn cướp nầy. Riêng bộ chính trị bà con nên gởi vào trung tâm phục hồi nhân phẩm Lộc Hà để giáo dục họ, nhưng nhớ là giáo dục họ 1 tuần thôi xong cho họ về, vì họ là những ông vua và là hoàng hậu đã quen ăn ngoan mặt sướng rối, họ sẽ chết với điều kiện tồi tệ ở trung tâm nầy. Cá nhân tôi không muốn ai trong họ chết cả, vì chúng ta kinh tởm về sự ác độc của họ thì đừng hành xử giống họ. Đám TW còn lại thì trung tâm phục hôi nhân phẩm không đủ chổ nên giáo dục họ tại gia.Cữ những học sinh tiểu học đến biệt thự của họ giáo dục họ, thế nào là tình yêu đất nước, thế nào là tình yêu đồng bào v.v.
    2 tuần sau có cuộc thi trắc nghiệm , các em ra 1 luận văn: các ông ,các bác, các chú,các bà, các cô hiểu thế nào là tình yêu đồng bào ?
    Ai mà trả lời đúng thì được cấp bằng mẫu giáo về tình yêu nhân dân, người nào quá ngu thì giáo dục tại gia thêm 2 tuần nữa . Chứng chỉ tốt nghiệp nầy được ký và đóng dấu bởi bà con khu phố Trịnh Nguyễn.
    Kính chào bà con khu phố Trịnh Nguyễn.
    Cựu chiến binh yêu nước NTT kiêm thi sĩ ưu tú có bổn phận chuyễn những lời ca ngợi và yêu thương nầy đến với bà con Trịnh Nguyễn, cám ơn.

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi chúng ta hãy tạm gác mọi chuyện khác lại đã để tập trung kêu cứu cho nhà dân chủ vĩ đại họ Cù của chúng ta. Bậc ấy đã quyết tâm tuyệt thực và bước sang ngày thứ 22 rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi chúng ta tạm gác mọi chuyện để tập trung kêu cứu cho nhà dân chủ vĩ đại của chúng ta- Cù huy hà Vũ! Bậc ấy đang dấn thân trên con đường cách mạng và đã tuyệt thực đến ngày thứ 22 rồi. Nguy mất! Nguy mất!
    Không lẽ chúng ta dừng lại nữa chừng sự nghiệp tuyệt thực ũng hộ tiến sỹ họ Cù. Phải không bác Thụy?
    (Đừng xóa còm em nữa, tội nghiệp!)

    Trả lờiXóa
  4. ba con tu son hay dung bai hat: nguoi chien sy ay do ca sy trong tan hat ,cho phat to len. day la bai hat lam nen cho cuoc dau tranh giu dat nay. toi tin no rat hieu qua trong truong hop nay {gop y cua mot cuu chien binh}

    Trả lờiXóa