Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Hết vu cáo người biểu tình trong nước lại đến vu cáo đồng bào biểu tình ở Hải ngoại


NGUYỄN TƯỜNG THỤY


Hẳn mọi người còn nhớ vụ "ngậm máu phun người" của Đài Truyền hình Hà Nội năm ngoái. Trong bản tin thời sự trưa ngày 05/08/2012, Đài THHN của Trần Gia Thái đã bịa đặt như sau: "Đáng chú ý là trong cuộc tụ tập đông người sáng nay, quần chúng nhân dân và lực lượng an ninh đã phát hiện và bắt quả tang một số đối tượng đang phát trả tiền công cho những người tham gia biểu tình".

Cái đài chết dịch này còn hả hê rêu rao "Bộ mặt thật cái gọi là biểu tình yêu nước đã bị lộ tẩy". Liều hơn, nó còn cho biết sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết và bằng chứng trong bản tin thời sự lúc 18h30 cùng ngày.

Ai xem bản tin trưa hôm đó, kể cả những người biểu tình đều chắc chắn là đến tối, Đài THHN sẽ tung lên đoạn video hoặc nhân chứng chứng tỏ người biểu tình nhận tiền. Người chưa hiểu người biểu tình thì đoán già đoán non, còn người biểu tình thì cho rằng, nếu có thì chắc chắn là dàn dựng.

Thế rồi bản tin thời sự chiều tối hôm đó, đài này lờ tịt, chẳng thấy nói gì về lời đã hẹn với khán giả hồi trưa, cũng chẳng có lời xin lỗi khán giả của mình, cái sự trơ trẽn này đã thành quen. Tất nhiên, đài này bị chửi bới không tiếc lời và được một phen tẽn tò không biết tìm ra cái lỗ nẻ nào mà chui cho đỡ xấu hổ. Tôi thì đoán, có lẽ cái đoạn video dàn dựng không đạt yêu cầu nên phải bỏ. Dựng cảnh này đâu phải dễ, ít nhất cũng phải rõ mặt người nhận, mặt người phát tiền. Ai là người dám đóng cảnh đó đây?

Cứ tưởng rằng đám HTV râu ria chịu sự chỉ đạo của Đảng buộc phải làm như vậy. Mặt khác, nói láo ở trong nước thì cũng chẳng ai làm gì được, người ta chỉ khinh bỉ là cùng. Lần này, vu cáo cho người biểu tình nhận tiền lại là một thứ trưởng ngoại giao hẳn hoi.

Số là khi ông Obama tiếp chủ tịch nước ta tại Nhà trắng, hàng ngàn người Việt ở Hải ngoại đã đổ về biểu tình nhằm thức tỉnh công luận về tình hình nhân quyền ở Việt nam.

Để gỡ gạc về việc này, ông Nguyễn Thanh Sơn nói với Phố BolsaTV rằng:

“Tôi cho rằng là những biểu tình chống đối của bà con cô bác ở bên ngoài đối với Chủ tịch nước vừa qua chỉ là những hiện tượng. Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người không phải ai cũng muốn như vậy. Có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì mưu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động đó.”

Lời phát biểu của ông Sơn đã xúc phạm đến những người biểu tình ở Hải ngoại, khiến họ nối cơn tức giận. Khỏi phải kể lại dư luận trong và ngoài nước phê phán, mắng mỏ ông Sơn thậm tệ như thế nào. Không bao giờ ông Sơn trả lời nổi nguồn tiền phát cho người biểu tình từ đâu, ai là người phát tiền và mỗi người được bao nhiêu vì ông ta là kẻ hồ đồ, chỉ biết nói lấy được.

Đài THHN và các cơ quan tuyên truyền trong nước khi bịa ra chuyện người biểu tình nhận tiền, hẳn họ muốn giải thích rằng, chẳng qua những người biểu tình thiếu thốn quá, đi biểu tình chỉ vì muốn kiếm dăm chục mà thôi chứ họ đâu có ghét Trung Cộng, vì Trung Cộng là bạn vàng của ta mà. Họ còn mang ơn Trung Cộng giúp ta đánh Mỹ chưa trả nổi là khác.

Còn khi bôi nhọ người biểu tình ở Hải ngoại, chắc ông Sơn muốn nói đồng bào Hải ngoại vẫn một lòng một dạ tin tưởng vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng, cuộc sống của đồng bào trong nước rất ấm no hạnh phúc, có đầy đủ quyền con người, có dân chủ gấp vạn lần nơi họ đang sống. Chẳng qua vì họ thiếu thốn quá nên đi biểu tình để kiếm chút tiền cho cuộc sống đỡ khốn khó mà thôi.

Không biết ông Sơn có bị kiểm điểm không chứ phát ngôn của ông ta vô cùng tai hại khi Đảng vẫn nói rằng Việt Kiều là "khúc ruột ngàn dặm", luôn kêu gọi họ về đầu tư hoặc gửi kiều hối về để xây dựng đất nước.

Mục đích của ông Sơn muốn gỡ cho Chủ tịch nước chút sĩ diện nhưng hậu quả thì ngược lại. Nói năng, phát ngôn bừa bãi như thế mà làm đến chức Thứ trưởng ngoại giao thì chắc chỉ ở xứ ta mới có.


30/7/2013

NTT

Xem hình ảnh biểu tình, phát biểu của Lê Thanh Sơn và phản ứng của đồng bào hải ngoại Ở ĐÂY

9 nhận xét:

  1. Sơn đúng là thằng ngu, mày đáng tuổi bố tao nhưng tao phải gọi mày là thằng thôi. Tư cách mày không bằng loại chó giữ nhà, vì chó không biết phản chủ. Tao ở trong nước nghe mà phẫn uất thay cho bà con hải ngoại. Tao cũng như nhiều người dân Việt trong nước và hải ngoại dù nghèo, thậm chí nếu thất nghiệp cũng không làm cái trò như mày nghĩ. Trong đầu mày và bè lũ chắc chỉ có chữ Tiền nên mày nghĩ ai cũng như mày hết hả? Sẵn sàng vì tiền mà bán tổ quốc, nói xấu đồng bào như chúng mà hả. Đồ chó, lũ chó.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy! Ăn nói hồ đồ, mất dạy như thế mà làm đến Thứ trưởng Bộ Ngoại giao thì chỉ có ở Việt Nam. Nhiều người tham gia biểu tình ở tuổi có thể "đẻ" ông Sơn! Dốt, lú như ai đó còn làm sếp đảng và đứng đầu chính phủ, bắn phá nhà dân mà còn được thăng hàm tướng thì ông Sơn làm Thứ trưởng cũng "logic" thôi! Chỉ tội nhân dân và xấu hổ với quốc tế!
    NGUYỄN THANH SƠN HÃY TỪ CHỨC!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh1/8/13 11:22 SA

      Từ chức thì được giao cho chức vụ mới ngon hơn ! Nhìn đại tá Ca đó thì biết ! Đã điều động cuộc hành quân trên bờ,dưới nước phối hiệp nhịp nhàng ,đáng viết thành sách quay thành phim ! càng ác càng hại nhân dân thì càng được khen thưởng .

      Xóa
    2. Nặc danh1/8/13 12:46 CH

      Không bạn ạ , ở xứ này những người thông mình trí tuệ như thế này thì được lên chức đấy, được trọng vọng như tướng CaCa hay ít nhất là đuoc huân chương như lão thủ phạm đem hòn đá lạ vào đền Hùng

      Xóa
  3. Nặc danh31/7/13 6:37 SA

    Xin quý vị đừng nói thô lỗ quá như vậy. Họ kém văn hóa nhưng ta vẫn phải giữ mới tỏ ra ta biết hơn họ. Làm công tác đó và có địa vị đén như thế mà ăn nói như vậy xem như Sơn tự cắt con đường giao du của mình rồi, giao du nhiều nơi khác nữa chứ không cần là đến Mỹ. Còn chuyện vu không và vô ơn đó là truyền thống của đảng ta. Chắc quý vị có biết vụ bà Cát Hanh Long Nguyền Thị Năm trong cải cách ruộng đất. Cũng xin nhắc lại tiền mà bà con Việt kiều diện vượt biên gởi về mà gọi kiều hối là không đúng, mà chỉ nên gọi là tiền quà biều mà thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh31/7/13 7:02 SA

    dung la VO LIEM SI het cho noi nguoi dan trong nuoc vi yeu nuoc suong duong bi dan ap bat bo con o hai ngoai nhung ba con viet kieu tha huong ho con co nhieu quyen tu do du ho song tren dat nuoc tu ban boc lot.khong hieu thang cha nay no co thay xau ho khi noi vay hay no tra vo ngay ngo.neu thang nay o nuoc ngoai ra duong thi nguoi dan nho nuoc bot cung chet duoi la cai trac.cam on chu THUY da cho moi nguoi biet bo mat cua mot ngai thu truong ngoai giao

    Trả lờiXóa
  5. Chuyện nhỏ các bạn không đáng quan tâm !
    Ở miền Nam trước 1975 ,họ nói là nói " VC nói láo như vẹm ",vẹm là chó ! So sánh vậy cũng không công bình ! Giống chó không biết nói láo ,chó là con vật rất trung thành.
    Cũng gì bịp bợm,dối trá ...mà nhân dân miền Bắc trước 1975 ,đảng tuyên truyền rằng " Đồng bào miền Nam đang bị Mỹ Ngụy kiềm kẹp ,đói khổ ,nên cả miền Bắc thời đó tin ở những gì đảng dối trá, mà gởi con em của họ vào để nướng vào chiến tranh .Miền Bắc đói khổ ,nhân dân nhịn ăn nhịn mặt để đảng gởi lương thực vào cho bộ đội đánh Mỹ Ngụy .Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện có làm bài thơ về tấm hình bác Hồ và bác Tôn ,tươi cười trước các cháu ngoan bác Hồ ,bài thơ mô tả 2 bác thì mặt hồng hào ,còn các cháu ngoan thì " Khăn quàng đỏ quấn quanh cổ cò ". Cổ cò ,ý ngục sĩ nói lên kết quả của đói khát nên ốm o ! Giờ tôi hỏi các bạn ,các bạn có dám cướp phần lương thực của trẻ em không ? Và tôi đặt các bạn vào hoàn cảnh vô cùng đói khát ? Dĩ nhiên tôi có câu trả lời của các bạn rồi !
    Xin đọc anh thư Phan Thanh Nghiên vừa viết trên blog Huỳnh Ngọc Chênh về Điếu Cày ,cô nhắc tới cuộc chiến trước 1975 ,cô nói tới sự dối trá ,xảo quyệt của cái đảng đó ,vì vậy mà họ thắng được miền nam.
    Những người vượt biên cũng vậy .Ông thủ tướng Đồng cũng nói thành phần nầy là đỉ điếm ,trộm cắp. Bây giờ thì đảng gọi khúc ruột ngàn dặm .
    Hỏi cái em trung học ở hải ngoại ,có cuộc biểu tình nào mà chính phủ hay tổ chức tư nhân nào trả tiền không ? Bộ ông tổng thống đó muốn đuổi về nhà giử gà cho vợ không ? Có tổ chức nào dám dùng tiền để trả cho người biểu tình ,tôi được hiểu là hành động đó cũng là của xả hội đen ,luật pháp của họ cấm !
    Lạ gì ,biểu tình để được trả tiền ,dùng bao cao su đã xử dụng qua ,quy chụp tội trốn thuế ,liên kết với xã hội đen để khủng bố ,ném phân thối vào nhà người ta v.v...Vậy các bạn đặt cái miệng thối của Sơn ở vị trí nào ? Miệng Sơn đâu có thơm tho gì hơn cái miệng của Hồng Lổi của Tàu đâu !

    Trả lờiXóa
  6. Thằng đội lớp CS nào cũng ngu hết, chỉ có nói láo và nói bậy là giỏi. Chính tui là người xin nghĩ 2 ngày ở sở làm, chạy xe qua hơn 600km để đến công viên Lafayette tham gia biều tình, tồi ngủ lại khách sạn, bỏ tiền túi riêng mua đồ ăn, nước uống...Rồi nhìn ra chung quanh mình, tôi mới biết có hằng trăm ngươì khác còn ở xa hơn tui nữa, ở tận Dallas, Houston, Los Angeles...Thử hỏi ai trã tiền nỗi cho họ? Tui không cá nhân một ai hết. Tui chống chính quyển CS tham nhũng, hèn với giặc, ác với dân. Tên vô loại Thanh Sơn đầu óc ngu hơn con lợn khi nói như vậy.

    Trả lờiXóa
  7. Riêng tôi, tôi cảm ơn thứ trưởng vì ông đẫ cho thế giới biết thêm sự thật về đảng cộng sản và chính phủ Việt nam. Tuyên bố của ông góp phần thay mặt nhân dân giáng một cái tát vào mặt đảng cộng sản Việt nam.

    Trả lờiXóa