Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

KHÔNG ĐỀ

Góc chủ nhật:




Vợ đem sắp nhỏ về bà
Giận nhau bếp núc, cửa nhà bỏ không
Ngoài sân nhè nhẹ bóng hồng
Người yêu cũ mới bỏ chồng sang chơi.

1/8/2013
TT

5 nhận xét:

  1. Nặc danh5/8/13 9:01 SA

    Dân chủ thụt lùi ?
    Nhìn vào tấm hình nầy ! Hình khủng ! Chắc anh Thụy lấy từ internet ?
    CS ngu ngốc phụ họa thuyết tiến hóa của Darwin khi nói từ khỉ qua người triệu năm ! Thế sau khi dành độc lập từ thực dân Pháp ,sau chỉ 1 đêm đảng mang cả nước từ người trở về khỉ !Từ 1954 tới 2003 ngày nay ,đất nước nầy đảng đã biến thành đất nước của khỉ !
    Thơ tải ngôn ngữ nhiều hơn văn xuôi.Hình ảnh ,tranh ảnh tải ý nghĩa nhiều hơn ngôn ngữ .
    Tấm hình chụp của phóng viên người Mỹ ,cảnh tướng Loan* bắn người VC nằm vùng trong tết Mậu Thân,tấm hình Nick Út chụp em bé gái trần truồng chạy trên đường lộ ,bị phỏng vì bom Napan**(?). Hai tấm hình nầy góp phần vào sự sụp đổ VNCH.Tấm hình tài tử điện ảnh Mỹ Jane Fonda*** mặc áo bà ba ngồi cùng các bộ đội phòng không, dưới khẩu súng phòng không cũng góp phần hất nhào chế độ dân chủ và hạnh phúc VNCH nầy!
    Trên net có tấm hình nhiếp ảnh gia tự do người Mỹ ,chụp em bé gái khoãng 3 (?) tuổi .Trên lối đi trên sa mạc từ chổ em ở tới chổ phân phát sửa của Liên Hiệp Quốc,em vì đói lả nên quỵ xuống .Sau lưng em là vài con chim kên kên định ăn thịt sống em .Thường giống chim nầy chỉ ăn thịt con vật nào chết thôi .Tấm hình nầy đoạt giải Pulitzer****.Giải nầy phát sớm hơn theo thông lệ hàng năm .Để " tải" tình yêu của mình,tác giả cũng nói thêm rằng sau khi bấm máy ,ông đã đuổi mấy con chim đó đi ,và em bé đó tới được chổ phát sửa an toàn.Lý do ông giải thích như vậy vì để độc giả khỏi lo lắng cho em bé đó ,thứ 2 tránh được búa rìu dư luận và luật pháp nước Mỹ ,rằng ông muốn nổi tiếng mà quên đi sự cứu vớt tính mạng cho em !Sau vì ám ảnh em bé nầy mà ông tự tử***** để lại đứa con gái 4 tuổi
    Thế tấm hình khủng " Ngoài sân nhè nhẹ bóng hồng",quí vị thấy được cái gì ? Theo thông lệ tôi thường kèm theo lời " Cảm tính" riêng tư của tôi.Nhưng lần nầy không !Tôi không đọc giùm tấm hình cho quí vị nữa đâu !Quí vị tự đọc theo cảm xúc của quí vị ! Nếu sau nầy trong 90 triệu dân có người tự tử vì tấm hình nầy thì rất buồn nhưng cũng rất đáng mừng ,mừng vì có 1 con người trong cái XHCN khốn nạn ,vô nhân tính và cực kỳ tàn ác và bẩn thỉu nầy !Biết xúc động ,biết yêu nỗi đau khổ của kẻ khác,thấy người khác đau đớn và đau đớn theo ,biết" Thương người như thể thương thân" v.v...
    Trái tim con người tuy nhỏ bé nhưng sức chứa của nó vô cùng to lớn .Trái tim của Phật và Chúa yêu cả nhân loại nầy ,yêu cả những người đã chết và sắp chết ! Tình yêu con người bao la nhưng biển cả của Lão Tử,Nguyễn Du ,Gandhi, Dalai Lama ,Bùi Giáng,ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện v.v...Ta khó so sánh được tình yêu bao la từ những vị trên ,nhưng ta đã có sẳn tình yêu thiên nhiên cơ bản " Lá lành đùm lá rách " .Như anh Thụy cùng tất cả anh chị em đã đùm bọc mẹ con chị Tân thời gian vừa qua .
    Tôi xin kể thêm 1 chuyện bên cạnh với tấm ảnh ở trên .Năm ngoái,trong lúc tôi đang đếm tiền để chuẩn bị đi làm việc thiện ,thì 1 ông bạn bước vào và hỏi tôi đang làm gi ? Tôi trả lời và ông lắc đầu ! Tò mò tôi nhìn ông và hỏi tại sao ? Ông nói : Chỉ là hạt muối bỏ vào biển ! Cách từ thiện tốt nhất là chế độ nầy nó sụp đổ !Tôi tự hiểu thêm chế độ sụp đổ thì sẽ không có kẽ đói người no! Kẻ ấm người lạnh !Kẻ khủng bố người tù tội( Xin đọc tiếp)







    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh5/8/13 9:47 SA

    ...Tiếp theo..
    Nhắc đến tình yêu giữa con người với con người tôi lại nhớ tới ca sĩ,nhạc sĩ John Lennon.
    Giới hâm mộ ông còn gọi ông là triết gia nữa . Sau khi rã đám với ban nhạc Beatle ông hát riêng 1 mình .Nhắc tới người tài hoa nầy đúng ra tôi phải viết cuốn sách dày về tình yêu của John mới đúng, thay vì chỉ vài giòng !
    Trong cuộc chiến xâm lược của khối CS tại VN .John đã tự khoác lên con người và âm nhạc của ông loại phản chiến . Ông không nêu đích danh chống cuộc chiến giữa Mỹ và cs Bắc Việt .Ông chỉ chống chiến tranh nói chung thôi,nhưng chống ngay vào thời điểm của cuộc chiến đó ,người ta đương nhiên nói John chống cuộc chiến VN .
    Nỗi tiếng nhất là bản nhạc bất hủ của nhân loại là bài Imagine .Tôi viết ra theo hồi tưởng, ai nhớ và dịch ra đúng hơi thì làm ơn còm lên mảnh đất nhà anh Thụy
    Tưởng tượng...thế giới ta đang sống không có kẽ giàu người nghèo,không có kẽ bố thí và kẽ ngửa tay ra đón nhận ,dưới chân ta và chung quanh ta không có cảnh địa ngục ,trên đầu chúng ta chỉ có trời xanh mây trắng...tưởng tượng đi..không có biên giới ngăn cách giữa con người với con người..giửa quốc gia nầy với quốc gia kia....mà chỉ có tình con người với con người thôi..Bạn có thể cho tôi là đứa trẻ*****lắm mơ mộng .....không đâu....đâu có chỉ mình tôi mơ mộng ...bạn cũng có thể có giấc mơ đẹp như tôi vậy mà...

    * Sau 1975 người phóng viên nọ tới nhà gặp cựu tướng Loan và xin lổi ông tại Mỹ .Vì tấm hình tuy rất thật nhưng bản thân người phóng viên muốn nổi danh thì đúng hơn .Nó ảnh hưởng rất xấu tới bản thân của ông Loan,đồng thời tới chính nghĩa và đóng góp vào sự sụp đổ của VNCH .Tướng Loan trả lời : " Ông khỏi cần xin lổi tôi . Ông có việc làm của ông,tôi có việc làm của tôi"
    ** Em bé nầy nay cũng đã ngoài 30 . Đang có chồng con và định cư ở Canada (?),cô đã hoàn toàn quay lưng lại với đỉnh cao trí tuệ.
    *** Sau 1975 Jane Fonda chứng kiến cảnh tự diễn biến vượt biển của người dân VN .Bà thấy cảnh hải tặc hảm hiếp ,bão tố nhận chìm ghe tàu v.v...Nên bà đã xin lổi nước Mỹ và thảm cảnh người dân Việt bị chết chóc trên biển Đông.
    **** Pulitze là giải về báo chí,văn chương ,âm nhạc v.v..hàng năm của nước Mỹ.
    ***** Đảng ta đã giết cũng như làm đói khổ hàng triệu trẻ em ,nhưng cho tới nay chưa có đảng viên nào hối hận mà tự tử cả !

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh5/8/13 11:53 CH

    Bạn! Đọc nhận xét của bạn, tôi tưởng tượng bạn đang ngồi đăm chiêu nghĩ về một dĩ vãng. Nhưng bạn ơi xin đừng hy vọng sẽ thuần hóa một loài sói hoang. Tôi kể bạn nghe một sự thật. Trong chiến tranh, câu nhật tụng tên gọi ba khoan cho những chiến sĩ "giải phóng" rất "thực tiễn" : "khoan yêu, lỡ yêu khoan cưới, lỡ cưới khoan đẻ". Thế mà có một người(nữ) sau nầy tôi có dịp làm quen. Một lần cô lỡ sinh vì không nỡ bỏ giọt máu của mình,một hôm khi cháu bé chưa đủ tháng, lình hành quân vào,mẹ con và đồng đội ở trong hầm bí mật, ngột ngạt bé khóc, người ta buộc bóp miệng, mũi cháu để khỏi lộ, sau đó cháu chết. Lính đi cô cũng bỏ đơn vị đi lang thang một thời gian mới bình thừng lại.Người ta vẫn làm thê được. Còn cho đến nay, Việt Nam vẫn có tỷ lệ nạo phá thai nhất thế giới kia mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh7/8/13 10:08 SA

      Cám ơn bạn ! Nhưng tôi không có đang ngồi và đăm chiêu về dĩ vãng ,cho dù nó có rất đẹp đi nữa !Tôi thích được gọi là kẻ mơ mộng thì đúng hơn ! Bạn biết là cụ Nguyễn Du ,cụ Nguyễn Gia Trí,cụ Bùi Giáng ....là những kẻ đại mơ mộng!
      Họa sỉ lớn Picasso* đã phán " Người lớn nên học cách vẽ tranh như trẻ em ".Cụ Nguyễn Gia Trí cũng đã nói đại loại như vậy . Cụ Bùi Giáng đã nhiều lần nói trẻ em là thần đồng ! Không cần dành cái từ nầy cho Trẩn Đăng Khoa ! Tám !Lượm ! Trong kinh thánh nói " Nếu nhà ngươi không là trẻ con,thì nhà ngươi sẽ không lên được thiên đường ". John Lennon đã viết "...darling...there is a little child in my heart..."**. Nếu bạn và tôi cũng nghĩ như vậy ,thì nếu không yêu được trẻ em thì....đừng ăn cướp thức ăn của trẻ em như đảng đã làm ,đang làm...Đừng bóp mũi cháu đến chết như câu chuyện bạn đã kể ! Bạn có biết số tiền của tư bản đỏ đã mua bất động sản ,hay bỏ vào tài khoản của họ vào ngân hàng khắp nơi trên thế giới ,đủ để nuôi toàn thể các em nhỏ nghèo ở VN không ? Tôi không đăm chiêu về dĩ vảng,tôi đang trừng trừng 2 con mắt của tôi và chửi cha cái đảng tàn ác với con nít !

      * Tôi say mê tranh của Picasso .Nhưng gần đây tôi được đọc bài viết từ người con gái của ông ! Kể rằng mẹ của cô mất,Picasso có vợ khác . Mẹ kế cấm Picasso liên lạc với vợ chổng và các con của cô ! Mãi cho tới ngày Picasso mất ,di chúc ghi lại cô được hưởng ngôi biệt thự khổng lồ và 1 số tranh ảnh của Picasso ! Nay cô dùng ngôi biệt thự nầy làm nơi triển lảm tranh của Picasso ! Nhưng cô bảo cô không thể yêu cha mình .Cho nên tôi đã " Ly thân" với con người Picasso ,nhưng tranh của ông thì tôi vẫn yêu.
      ** John cũng có 1 bài hát nữa nói lên yếu tính trẻ em và mơ mộng nữa là bài " Watching the wheel". Tôi tạm dịch vài câu "...bạn đừng chê cười tôi,già cái đầu rồi mà còn ngồi nhìn cái vòng quay merry go round..tôi báo cho bạn biết,không những ngồi mà còn ngồi dài dài để nhìn vòng quay,quay đi quay lại...tôi báo cho bạn biết ,bạn nên vất đi cái người lớn khôn ngoan kinh nghiệm ấy đi ,vì bạn sẽ vụt mất đi cơ hội được làm 1 đứa trẻ ngồi và ngắm nhìn cái vòng quay nầy...John còn bản nhạc " Mother",John vừa hát vừa khóc rống lên vì cha mẹ của ông bỏ ông lúc còn bé...mẹ ơi con yêu mẹ lắm,nhưng mẹ chẳng bao giờ yêu con ,cha ơi con nhớ cha lắm nhưng cha thì không bao giờ nhớ con...cha mẹ ơi..con cắm đầu cắm cổ chạy càng xa càng tốt ngôi nhà nơi con chào đời...
      John còn bản Beautiful Boy ,viết cho đứa con trai đầu lòng ! Trong nhạc ông thâu băng những tiếng nói cười của trẻ em tại 1 trung tâm giữ trẻ. Nên tôi rất là yêu John ,yêu bác có 1 mà yêu John tới 10.

      Xóa
  4. Nặc danh6/8/13 10:58 SA

    Ở VN có ai nghèo hơn người nầy nữa không ? Nghèo cở nầy mà cũng có được vợ con sao ? Quý hóa thay ,VN là quốc gia có nhiều cái nhất ,nhiều cái đáng được ghi vào sách kỷ lục . Hay đây không phải là người mà là vượn ? Nếu thấy tấm hình nầy hay hay thì nên chọn nó làm quốc huy ,bảo đảm không đụng hàng với bất cứ quốc gia nào trên thế giới

    Trả lờiXóa