Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Ông Lê Quốc Quân ra tòa ngày 2/10


Gia đình ông Lê Quốc Quân nói luật sư bào chữa đã nhận được thông báo rằng tòa sẽ mở phiên xử ông ngày 2/10 tới sau một lần bị hoãn.

Trước đó luật sư Hà Huy Sơn cũng đã gửi Chánh án Tòa án Nhân dân TP Hà Nội và Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội yêu cầu 'trả tự do ngay' cho thân chủ do đã 'quá thời hạn chuẩn bị xét xử'.


Tuy nhiên một ngày trước đó, tòa có quyết định tạm hoãn vì chủ tọa bị bệnh.Ông Lê Quốc Quân bị bắt ngày 27/12/2012 và đáng ra đã ra tòa ngày 9/7/2013 vì tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Nay, theo quyết định mà luật sư chuyển cho gia đình, ông Lê Quốc Quân và một người khác là bà Phạm Thị Phương sẽ ra tòa vì tội Trốn thuế vào lúc 8 giờ sáng ngày 2/10.

Chủ tọa phiên tòa vẫn là Thẩm phán Nguyễn Thị Hợp, người bị bệnh đột ngột lần trước.

Em trai ông Lê Quốc Quân, Lê Quốc Quyết, nói với BBC hôm thứ Sáu 20/9 rằng "gia đình vẫn hy vọng sẽ có một phán xử công bằng cho anh trai tôi".

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng khó có thể đoán trước kết quả, vì "thực tế cho thấy luật pháp Việt Nam rất khó lường".

Ông Lê Quốc Quân, sinh năm 1971, Giám đốc Công ty TNHH Giải pháp Việt Nam, bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội Trốn thuế theo quy định tại Khoản 3, Điều 161 Bộ Luật Hình sự.

Là người tham gia đấu tranh dân chủ tích cực trước khi bị bắt và tín đồ Công giáo, ông đã bị cáo buộc trốn thuế thu nhập doanh nghiệp.

Số tiền mà công ty ông bị nói đã trốn thuế là 437.500.000 đồng.

LS Lê Quốc Quân cũng là tiếng nói bất đồng mạnh mẽ ở Hà Nội và từng bị giam 100 ngày sau khi du học từ Hoa Kỳ về nước.

Tại Việt Nam và một số nước đã từng có chuyện công an bắt người vì tội danh 'kinh tế' nhưng sau đó lại đưa thêm các cáo buộc mang tính chính trị.

Hiện ông Quân đang bị giam tại Trại tạm giam số 1, Công an TP Hà Nội.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh21/9/13 5:43 SA

    Thưa các bạn .
    ngày xét xử Ls Quân tôi cũng cho là ngày hội hoành tráng của chúng ta . Trong nước bà con ta sẽ " Gần xa nô nức yến oanh " , cùng nhau kéo về tòa án nhân dân , nơi mà đầy tớ của nhân dân xét xử nhân dân , trên các bloggers yêu nước sẽ cháy máy vì thiên hạ bỏ phiếu ( Còm) nhiều quá nên cháy máy của ông Google* .
    Ở hải ngoại các khúc ruột ngàn dặm* *ta cũng chuẩn bị hướng về tổ quốc . Các đài phát thanh BBC , VOA , RFI v.v..cũng quét dọn phòng phát thanh để chuẩn bị tường trình và phỏng vấn tất cả những ai quan tâm tới Ls Quân . Riêng các đài truyền hình , radio của người Việt ở hải ngoại cũng chuẩn bị rất chu đáo . Các tờ báo tiếng Việt sẽ bỏ bớt các tin không quan trọng để dành trang nhất cho Ls Quân.
    Tuy nhiên đỉnh cao trí tuệ nầy đừng bố láo mà giờ chót , tòa vẫn không mở đèn và vắng như chùa bà Đanh , dời ngày lần nữa vì Hợp lại ốm cho thế giới leo cây ! Nghề của vầng thái dương là nói láo nổi tiếng nhất trong mọi triều đại , ai cũng biết vậy mà.


    * Google được thành lập bởi vài người trẻ tuổi , họ cùng nhau đưa ra tôn chỉ làm việc là " Không có quỉ " . Cho nên phía Trung Quốc ra điều kiện của họ cho Google là họ muốn kiểm duyệt , nếu muốn mở thị trường ở Trung Quốc ! Google nói không và rút lui ra khỏi thị trường rất béo bở nầy ! Thưa các bạn , thời đại nầy tìm đâu ra trong chốn thương trường nầy có những kẻ vương đạo , không bán linh hồn cho quỉ vì đồng tiền như Google ?
    ** Khúc ruột ngàn dặm nầy từng được cố thủ tướng Phạm Văn Đồng ưu ái gọi là " Bọn đầu trộm đuôi cướp và đỉ điếm "

    Trả lờiXóa