Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (II)

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Vụ công an và côn đồ xông vào tư gia công dân bắt người, đánh đập ngay lập tức được thông tin rộng rãi trên các cơ quan truyền thông quốc tế và các trang mạng. Đây là một trong những vụ việc nhục nhã nhất của ngành công an. Mà biết đâu, còn có những người ngồi trên cả ngành công an chỉ huy "trận đánh đẹp" này thì sao.

Vì sau khi bị chúng bắt, sức khỏe quá kém, toàn thân đau đớn nên một ngày qua, tôi không viết được gì, ngoài mấy dòng tin về việc Phương Uyên bị đánh - bài Nguyễn Phương Uyên bị đánh dã man. (bây giờ tôi đặt tên là kỳ I)

Chuyện của bé Thụy Châu:

Bé Nguyễn Thụy Châu vừa nhập trường đại học buối sáng thì buổi tối xảy ra chuyện công an xông vào nhà bắt người đi và bắt luôn cả bé, tất cả là 10 người. Chưa bao giờ cháu tính đến tình huống này. Bé là út nên được bố mẹ cưng chiều hơn tất cả. Bố mẹ bé cho rằng, trong các con, con út là thiệt thòi nhất vì được ở với bố mẹ ít nhất nên tìm cách bù đắp cho bé. Bố có vẻ chiều hơn mẹ, còn mẹ miệng thì trách bố chiều nhưng lo cho bé cặn kẽ, làm thay con đến từng việc nhỏ nhất.

Những việc bố làm, cháu đều biết cả nhưng không bao giờ cháu bàn. Cháu chỉ đi học, có nói chuyện cũng chỉ nói những chuyện thường ngày ở lớp, chuyện bạn bè.

Tối hôm 25/9, cháu bị bắt rồi chúng thả về nhà. Về cháu đi nằm luôn, còn vợ chồng tôi bời bời bao nhiêu chuyện nên cũng chẳng hỏi han được bé.

Chính vì vậy, đêm qua, tôi mới viết một cái stt nhờ mọi người vào động viên an ủi cháu.

Hôm nay mẹ hỏi:

- Hôm qua bị chúng nó bắt con có sợ không?

- Con có kinh hoàng nhưng không sợ, con có làm gì sai đâu. Có sai là ở họ chứ

- Thế chúng hỏi con những gì?

- Họ hỏi thế nào, con trả lời thế vậy. Con bảo cháu đang ngủ, thấy ầm ỹ ở dưới, nghe thấy tiếng kêu cướp, cướp, cháu chạy xuống thì bị bắt.

Họ bảo con, không được nói là cướp, đó là những người "thi hành công vụ" (!?). Con bảo: "Thế nhà chú, tự nhiên có hàng chục người lạ, phá cửa xông vào thì chẳng gọi là cướp thì gọi là gì?

Con nói thế, họ im, không nói gì nữa.

Vợ chồng tôi phá lên cười, tỏ ý hài lòng, còn bé thản nhiên chẳng cần để ý xem thái độ bố mẹ thế nào. Bé nói thêm:

- Lúc con xuống, còn đi chưa hết cầu thang, họ chỉ vào con bảo: "Con Phương Uyên đấy! Bắt lấy nó".

Nói thêm về việc Phương Uyên bị công an đánh.

Sau khi chị Nhung và bé Uyên bị chúng xông lên tầng 2 nhà tôi bắt đi, tôi không còn gặp mẹ con cháu nữa. Vì vậy, những gì xảy ra đối với cháu Uyên sau khi cháu bị bắt, tôi không biết được đầy đủ, chỉ biết thời gian mẹ con cháu bị áp giải ra sân bay Nội Bài qua những người đi lên sân bay hỗ trợ: chị Dương Thị Tân, các anh Lê Thiện Nhân, Trương Văn Dũng, Lê Quốc Quyết, Đinh Văn Thi, Tại sân bay này, Trương Dũng đã thực hiện được một video clip tuyệt vời:

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=GPPqcAHddcU&w=420&h=315]

Sau khi họ áp giải mẹ con Uyên về quê ở xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc tỉnh Bình Thuận, như đã hẹn trước, chúng tôi tiếp tục liên lạc ngay với nhau. Điều tôi quan tâm nhất của tôi là Uyên bị đánh như thế nào.

Chị Nhung kể: Chúng xông lên tầng 2, ập vào phòng ngủ, bắt hai mẹ con em. Lúc ấy có khoảng 5,6 tên, trong đó có một tên công an nữ. Chúng rất hung hãn. Chúng túm tóc hai mẹ con dập đầu vào tường, rất đau. Rồi chúng quấn tóc kéo rê lôi xềnh xệch lên xe. Em được biết chúng mang hai mẹ con em đến Đại Áng.

Chị Nhung chỉ biết thế. Nếu là Đại Áng thì chắc là xã Đại Áng cũng thuộc huyện Thanh Trì.

Tôi bảo chị Nhung đưa máy cho cháu Uyên để tôi hỏi chuyện trực tiếp. Chị bảo con nó đang ngủ mệt. Từ lúc về nhà, nó nằm li bì suốt vì đau đớn.

Cầm lấy máy, khong đợi tôi hỏi, Uyên nói:

- Bố ơi con đau lắm.

- Thế nó đánh con như thế nào, kể tỉ mỉ cho bố nghe xem nào.

Uyên kể như chị Nhung nói. Tôi hỏi:

- Vậy nó đánh con chảy máu mồm, máu mũi khi nào?

Ngay khi chúng nó lôi con từ nhà mình ra xe, chúng đánh, chúng tát rồi máu con ộc ra.

Như vậy là chúng đánh Uyên ngay tại nhà tôi, trên phòng ngủ tầng 2. Lúc ấy vì quá hỗn độn nên tôi không biết được.

- Khi vào đồn, chúng tách hai mẹ con ra, chúng có đánh không. Bố nghe mẹ con nói mẹ con ở phòng gần đấy, nghe con la hét ghê lắm.

- Lúc con la là khi chúng tiếp tục xúm vào đánh con. Nó hỏi con về mối quan hệ, con bảo mẹ Nhung là mẹ tôi, bố Thụy là bố tôi, bác Hải là bạn của mẹ tôi còn cậu Thi cậu Quyết là cậu tôi. Ngoài ra con không nói thêm gì nữa, Nó bắt con làm tường trình, con không làm.

- Thôi, bố không dám hỏi nhiều để con nghỉ.

- Vâng, nhưng ...

- Nhưng sao, con cứ nói đi.

- Có một thằng nó sàm sỡ con bố ạ

- Nó đã làm gì con?

- Nó sờ vào ngực con. Thằng này mặc áo đen, sọc trắng. Hình nó có trên clip ấy.

Vậy con vào clip trích hình nó ra để xem là thằng nào.

- Vậy để rồi con gửi cho bố.

Khất các bạn nhé. Khi nào cháu chuyển ảnh cho tôi, tôi sẽ mời các bạn xem mặt nó.

26/9/2013

NTT

6 nhận xét:

  1. Nặc danh27/9/13 2:08 SA

    Thuong Nguyen Thuy Chau (Phuong Uyen ),cam phuc NTT & G/D that nhieu.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi hết sức lo lắng khi nghe tin bác Thụy, gia đình và các anh chị em đến thăm đã bị một nhóm "người lạ" khủng bố. Nhóm "người lạ" đó chắc là thành phần nằm vùng của bọn Tàu cộng, chúng ghét những người Việt yêu nước và yêu dân chủ - tự do.
    Nay, mừng cho bác Thuỵ - gia đình và anh chị em qua một hồi bĩ cực. Chúc tất cả luôn vững mạnh với lý tưởng cao quý và trong sáng.

    Trả lờiXóa
  3. Thật hèn hạ! Nhà nước pháp quyền là thế đấy! Bọn cầm quyền cộng sản này không sớm thì muộn cũng bị trời tru đất diệt! Sao mà căm thù chúng đến thế hông biết!
    Chúc anh Thụy và gia đình chóng bình phục sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh27/9/13 8:05 SA

    Cứ mỗi lần thấy mất A là E đùa là A đi Rồng Hạ . Nhưng lần nầy E cũng có đùa như vậy , nhưng E có linh tính hơi lo cho A , E nói that đó . Giờ mở máy lên mới biết chuyện xảy ra cho gia đình mình ! E cầu nguyện cho đại gia đình của mình bình an . A để E chửi cái đám côn đồ đó ! A đấu tranh cho dân chủ , tự do theo cách của A . E có cách riêng của E , E chửi bọn chúng nó , E chửi càng nhiều thì mồ mả giòng họ của bọn chúng bị động , thì gia đình bọn chúng sẽ bị quả báo .
    A cũng đừng lo cho Uyên nhiều , vì mỗi lần Uyên bị khủng bố là mỗi lần Uyên tinh thần vững mạnh ! Đó là sự thật !
    Nếu E có dịp gặp được gia đình của A , E sẽ ngõ ý xin phép gia đình cho Thụy Châu làm con gái nuôi và Thụy Châu sẽ được gia đình E rất cưng chìu cháu , vì vợ chồng E chỉ có toàn con trai , không có con gái . Chào A

    Trả lờiXóa
  5. Dướ đây là ý kiến của một bạn đọc (Trẫm Là Người Việt Nam) từ Dân làm báo:


    Theo kinh nghiệm của tôi, khi làm một cái research và cả thuyết trình lúc đang còn ở đại học, nói về những cảnh sống dưới xã hội Cộng sản thì đa số người Mỹ rất khó tin. Khó tin không phải là họ cho rằng mình nói láo mà vì sinh viên thì dĩ nhiên là những người trẻ tuổi, sinh ra và lớn lên ở Mỹ thì họ đâu thể hình dung được Cộng sản là thế nào. Thế nhưng, có một lần tôi đang nói nửa chừng trước lớp về những gì tôi đã trải qua và chứng kiến ở Việt Nam thì nhìn thấy trong lớp học có nhiều người chảy nước mắt, quay qua nhìn vị Giáo sư thì thấy cặp mắt của ông ta cũng không còn bình thường ... Tuy nhiên, vì vấn đề Cộng sản không có dính líu hay ảnh hưởng trực tiếp bắt kỳ một điều gì đến đời sống của họ nên họ hầu như không bao giờ để tâm đến.

    Còn vấn đề Xâm phạm tình dục (sex abuse) là một vấn đề gần như là tối kỵ và sẽ bị phản ứng tức thời và gay gắt. Tôi nghĩ là Phương Uyên cần viết một bài để lên tiếng tố cáo hành động lưu manh này của giới lãnh đạo Việt Cộng. Sau đó các bạn sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt là ở Mỹ, dùng sự kiện này ( nêu rõ là công an CSVN lợi dụng quyền để xâm hại tình dục nữ sinh) làm một đề tài cho một research hoặc một lớp thuyết trình nào đó thì chắc chắn tất cả những người tham dự sẽ phẫn nộ ngay, và thời nay thì những điều như vậy họ sẽ loan tải trên những trang web cá nhân, và dĩ nhiên là cả thế giới sẽ biết đến.

    Càng nhiều bạn sinh viên Việt Nam làm như vậy thì hậu quả mà đảng CSVN nhận lãnh trên trường quốc tế sẽ không nhỏ nhoi chút nào.

    Xưa nay đã nhiều cá nhân và hội đoàn đã âm thầm làm rất nhiều việc gây trở ngại và thất bại ê chề cho nhiều chuyến công du của các phải đoàn Việt cộng ở nước ngoài, có điều là phía Việt cộng dĩ nhiên là họ không bao giờ nói ra, chuyến đi nào cũng thắng lợi và thành công tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  6. Chồng của vợ thằng Đậu28/9/13 8:06 SA

    Cám ơn ông cho 1 ý kiến rất thực tiễn và rất bổ ích ! Vậy bắt tay ngay đi Phương Uyên ! Vậy keep in touch nghe ông Quê Đà Nẵng ! Cám ơn ông !

    Trả lờiXóa