Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Tại khách quan thì rút cái gì?

Khách quan là nói đến những cái tồn tại ngoài ý thức con người. Ví dụ một người mất chân không thể trở thành cầu thủ bóng đá. Anh không trở thành cầu thủ bóng đá được vì nguyên nhân khách quan là anh không có chân, chứ không phải tại anh không chịu rèn luyện.

Trái nghĩa với khách quan là chủ quan.

Theo báo Người lao động, tại buổi họp báo sáng nay, 5/11, trả lời về trách nhiệm của các cơ quan tố tụng về vụ bỏ tù oan ông Nguyễn Thanh Chấn, ông Nguyễn Việt Hùng - Chánh Văn phòng VKSND Tối cao nói: “Đây cũng là một cái sai sót khách quan. Đây là một bài học, VKSND Tối cao sẽ họp tất cả ban ngành để rút kinh nghiệm”.

Bỏ tù oan người ta, nhận được đơn kêu oan ngay từ năm 2004, thế mà lùng bùng tận bây giờ mới tạm thả người ta ra mà lại bảo là sai sót khách quan. Nếu do khách quan thì có gì mà phải rút kinh nghiệm.

Người ta đã quen đổ tất cả những cái sai lầm, cái tệ hại cho khách quan. Đất nước đì đẹt thì tại chiến tranh, tham nhũng thì đổ tại cơ chế, đến vụ tày trời như vinasin cũng chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả.

Vụ ông Chấn, trước hết là phải giải oan, bồi thường cho người ta, sau đó là kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, truy đến cùng xem ai sai, sai ở chỗ nào chứ không phải chỉ rút kinh nghiệm chung chung. Căn cứ vào đó mà thi hành kỷ luật, mà cách chức, thậm chí vào tù thay cho ông ấy chứ đừng đổ tại khách quan nữa.

5/11/2013

Tường Thụy

2 nhận xét:

  1. Tư Tửng6/11/13 4:50 SA

    Đúng vậy! Sáng nay đọc báo thấy Báo ghi ông Nguyễn Việt Hùng trả lời như thế tức mình không chịu được. CHƯỚNG!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nào có điều kiện tập hợp tất cả các phát biểu "ngược dòng" hay "chướng" của các quan chức VN liên quan đến vụ án này đăng lên cho bà con xem để tức mình chơi. Cảm ơn.

      Xóa