Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Vụ tên Cao Thị Minh Hằng phá nhà cướp đất: Cục điều tra Viện kiểm sát tối cao lại trốn đối thoại với công dân

Nguyễn Tường Thụy


3h15 chiều nay, vợ chồng tôi lại đến Cục điều tra VKS tối cao ở 16 Ngô Tất Tố để đối chất về công văn trả lời giao cho tôi ngày 5/12/2013.

Tôi đến gặp cậu thường trực dưới tầng 1.

Sau khi tôi nêu yêu cầu cần gặp người ký quyết định (Nguyễn Văn Hải, phó thủ trưởng cơ quan điều tra) hoặc ai đó có thẩm quyền để đối chất về công văn trả lời, cậu thường trực gọi điện lên cho một người nào đó (hình như là Tùng) nhưng người này không chịu xuống. Tôi yêu cầu gọi cho người khác nhưng cậu thường trực bảo cháu chỉ có thể gọi được đến đấy thôi.


Nếu họ trả lời đúng thì họ phải tự tin chứ sao lại phải trốn. Hẳn là họ biết có gặp tôi cũng không thể trả lời được các câu hỏi của tôi đưa ra nên đành chơi trò chầy bửa.

Khi đi, tôi mang sẵn BẢN YÊU CẦU KHỞI TỐ TÔI - NGUYỄN TƯỜNG THỤY VỀ TỘI VU KHỐNG (Vì nếu họ bác yêu cầu của tôi, cho là tên nữ tặc Cao Thị Minh Hằng không phạm những tội mà tôi yêu cầu khởi tố thì có nghĩa là tôi đã vu khống cho tên Hằng). Tôi mang đi là để dự phòng. Nếu họ chịu đối thoại với tôi thì tôi không gửi nữa.

Đến nước này thì tôi quyết định gửi. Tôi giao cho cậu thường trực nhưng cậu ta nói cháu nhận nhưng không có quyền ký biên nhận. Tôi bảo vậy cháu nói với cán bộ tiếp dân xuống nhận đơn, bác gửi đơn thì cần biên nhận. Cậu thường trực lại gọi điện lên nói rõ yêu cầu của tôi xuống nhận đơn, nhưng người này vẫn không chịu xuống. Hắn nói nói với cậu thường trực bảo tôi Cục đã trả lời như thế, ông ấy không đồng ý thì cứ kiện.

"Không đồng ý thì cứ kiện" câu này tôi đã nghe mấy lần ở các cơ quan tôi đến khiếu kiện mỗi khi chúng bao che cho nhau (như ở Cục Thi hành án Hà Nội). Tôi hiểu đây là một sự thách thức. Chúng nói thế vì biết rằng chúng được bao che có hệ thống từ trên xuống dưới. Còn tôi có đi đến đâu cũng thế thôi. Chúng hưởng lương từ tiền thuế của dân mà coi dân như cỏ rác, muốn làm gì thì làm, ngược xuôi tùy thích.

Yêu cầu đối thoại thì trốn, gửi đơn cũng không được, chúng tôi chỉ còn nước về chứ biết làm thế nào. Làm ăn trò mèo mửa thế, liệu có xứng là một cơ quan cấp cục của Viện cấp cao nhất nước. Dân chủ, nhân quyền là như thế này đây.


13/12/2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét