Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Hội Bầu bí tương thân: Những tín hiệu tốt lành

Từ khi Hội công bố thành lập, tôi đã nhận được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ, hứa hẹn.

- Bác Thanh Sơn, cộng tác viên thường xuyên của blog NTT ngay khi Hội ra mắt đã gửi email "Nhiệt liệt chúc mừng sự ra đời của Hội. Trước mắt, tôi xin ủng hộ 1.000.000 đ" và hẹn "Sang năm tôi sẽ đăng ký Thành viên của Hội".

Hôm nay bác cho biết đã gửi số tiền nói trên vào tài khoản, chưa biết đã vào tài khoản chưa vì chúng tôi chưa kiểm tra (nhưng chắc là có rồi). Thanh Sơn là bút danh, còn tên thật của bác tôi chưa dám công bố vì chưa biết ý bác thế nào.

- Một cháu có nick trên fb viết hôm 12/12/2013 "Chào bác Thuỵ, cháu muốn ủng hộ hội "Bầu bí tương thân" số tiền 200.000đ nhưng không có số TK của ai, bác giúp cháu được không ạ? Cảm ơn bác!" Tôi đã hướng dẫn cháu gửi vào TK của Hội và cháu cho biết đã gửi ngày 17/12. Nhưng hôm nay kế toán chưa thấy có trong TK, chắc chỉ là vấn đề thời gian thôi cháu ạ

- Chị Nguyễn Thị Hoàng Bắc, bang Virginia, Hoa Kỳ viết thư qua email:

Kính gởi anh Nguyễn Tường Thuỵ

Tôi đang sống ở bang Virginia, Mỹ, đọc biết sự ra đời và điều lệ của Hội Bầu Bí qua blog của anh, muốn đóng góp một chút để hỗ trợ việc làm cao quý này của quý anh chị. Mùa Giáng Sinh và mùa Tết sắp đến cũng là lúc hơn bao giờ hết, chúng ta nghĩ đến các người tù , nên việc làm của Hội vào thời điểm này thật là thiên thời địa lợi và nhân hoà,

Anh Thuỵ cho phép tôi gởi $100 về qua địa chỉ anh, và nhờ anh chuyển đến thủ quỹ Hội.

Kính chúc anh và các bạn thành viên Hội muôn điều may mắn và sức khoẻ.

Hôm nay tôi đã nhận được số tiền nói trên của chị.

- Chị Ngoc Lan Nguyen Email hungthinh600@gmail.com. Chị cho biết chị ở Quận 7 Sài Gòn.

Khi tôi bày tổ tấm lòng cảm kích đối với chị, chị viết: "Việc tôi làm nhỏ nhoi lắm anh ạ, không cần cảm ơn nghe khách sáo và ngại lắm. Tôi cũng đã kêu gọi người thân và bạn bè ủng hộ, tiếp sức , mong rằng hội sẽ lớn mạnh và vững vàng" .

Ngày hôm qua, 17/12, chị cho biết đã gửi 2.500.000 vào TK của Hội, trong đó có nhờ chuyển 500.000 đ cho 1 thành viên của Hội có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên ngày hôm qua, thủ quỹ chưa thấy vào tài khoản. Khi nào có tiền trong TK, chúng tôi sẽ email báo cho chị ngay.

Hôm nay còn hai vị gửi tiền nhưng không báo trước và trong biên lại nhận cũng không thấy ghi đầy đủ thông tin. Đó là:

- TRAN NHON

Email: Nhontran01@yahoo.com

18/12/2013 gửi $50 nhưng không thấy ghi gì thêm và cũng không trao đổi trước.

- LETHOMAI

18/12/2013 gửi 200AUD nhưng không thấy ghi gì thêm và cũng không trao đổi trước

Quý vị LETHOMAI có nhắn "khi nhận xong xin email cho chumo12". Địa chỉ email này còn thiếu nên chắc không gửi thư cho quý vị được. Vậy khi đọc được những dòng này đề nghị quý vị TRAN NHON và LETHOMAI gửi thư cho tôi qua email tuongthuy52@gmail.com

Về phần anh Ngô Duy Quyền hôm nay cũng thông báo đã nhận được hết ngày 17/12/2013 tổng số 12.685.500 VND + 500 USD + 100 AUD. Ngoài ra còn 2.000.000 VND do các thành viên đóng góp hôm thành lập Hội.

Chưa rõ anh Quyền tổng hợp tất cả hay chỉ là phần anh Quyền nhận.

*

Thưa quý vị,

Chúng tôi hiểu, sở dĩ chúng tôi được sự ủng hộ nhiệt tình ngay từ đầu có một nguyên nhân quan trọng là sự minh bạch toát lên từ Điều lệ Hội. Điều lệ đã tạo ra một cơ chế hoạt động, kiểm soát lẫn nhau rất chặt chẽ, quá mức cần thiết, tới mức có thể gây nên khó khăn vất vả cho chính chúng tôi trong quá trình điều hành, thực hiện. Bất kỳ thành viên nào dù muốn cũng không thể động chạm vào Quĩ được một đồng.

Và bất cứ ai quan tâm đều kiểm tra được Ban điều hành hoạt động như thế nào qua các báo cáo hàng tháng.

Tuy vậy, tôi cũng nhận được những ý kiến chụp mũ, hồ đồ, nói bừa bãi cho chúng tôi bằng những từ rất khó nghe và không đúng với lương tâm của chúng tôi. Chúng tôi không những cần sự ủng hộ của những người đồng cảm mà cần cả sự tôn trọng sự thật. Những người nói xấu chúng tôi, tôi đề nghị hãy im lặng cho đến lúc tìm ra bằng chứng chúng tôi làm việc không minh bạch, khi ấy nói cũng không muộn.

*

Như điều lệ đã qui định, quý vị có thể gửi vào tài khoản của Hội, nếu không muốn có thể gửi qua cá nhân thành viên.

Trong những ngày qua, có một số quý vị hỏi về cách thức gửi, tôi đều hướng dẫn gửi vào tài khoản của Hội mặc dù tôi cũng có tài khoản, hoặc nếu không tiện thì gửi cho thành viên nào cũng được. Tôi chỉ nhận tiền khi có ai đó muốn gửi qua tôi mà thôi.

Tôi đề nghị:

- Khi quý vị gửi tiền qua thành viên nào nên thông báo thêm cho 1 hoặc 2 thành viên khác biết.

- Khi gửi, quý vị hãy cho chúng tôi biết danh tính. Nếu quý vị nào không muốn chúng tôi nêu danh tính lên trong báo cáo thì cũng cho biết. Nếu không có yêu cầu giấu tên thì chúng tôi sẽ nêu công khai.

- Quý vị cũng cần nêu rõ mục đích gửi, ví dụ: "Gửi quỹ Hội Bầu bí tương thân", hoặc gửi hỗ trợ cho cá nhân nào đó vì rất có thể, các thành viên trong Ban điều hành cũng nhận được tiền của ai gửi đến nhưng không phải là gửi cho Hội.

- Có thể có lời hứa sẽ ủng hộ nhưng nếu không hoặc chưa chuyển, chúng tôi không có trách nhiệm với lời hứa ấy.

Xin cảm ơn mọi sự nhiệt tình ủng hộ của các quý vị. Chúc quý vị và chúng ta hãy chúc nhau năm mới 2014 một tương lai xán lạn cho Đất Nước, cho Hạnh phúc mỗi người.

18/12/2013

Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét