Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013



.

Kính gửi: Đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế!

Tôi là Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê, doanh nhân, nhà hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam xin có mấy lời tâm sự với đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi còn sinh thời trong buổi lễ khai giảng năm học mới đã viết thư gửi cho cả nước, trong thư có đoạn viết rằng: “ Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được vẻ vang sánh vai các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ công học tập của các cháu”. Có nghĩa rằng chủ tịch Hồ Chí Minh ước muốn Việt Nam sẽ giàu mạnh như các nước giàu mạnh hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Anh, Pháp, Thụy Sỹ …. Kể từ ngày Việt Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 đến nay đã gần 40 năm, kể từ ngày quốc khánh 2/9/1945 đến nay đã gần 70 năm vậy mà Việt Nam vẫn còn là một trong 50 quốc gia nghèo nhất thế giới. Vậy bao giờ và ai sẽ đưa Việt Nam trở thành sánh vai với cường quốc năm châu như ước vọng của chủ tịch Hồ Chí Minh ?!

Nhiều người Việt Nam tỏ ra rất ngưỡng mộ ngài Lý Quang Diệu, cựu thủ tướng của Singapore. Đã có không ít người Việt Nam từng nói rằng: “Nếu Việt Nam có người tài như là Lý Quang Diệu thì Việt Nam chắc chắn sẽ mau chóng trở thành cường quốc!”. Tôi đã nhiều lần đi du lịch, làm việc tại Singapore. Vì vậy tôi có điều kiện hiểu một chút về dân tộc Singapore và ngài Lý Quang Diệu. Điều làm tôi thú vị nhất đối với ngài Lý Quang Diệu là phương thức tranh cử chức thủ tướng Singapore của ngài ấy.

Vào thời điểm trước khi ngài Lý Quang Diệu làm thủ tướng thì Singapore chỉ là mấy hòn đảo nhỏ, hầu như không có tài nguyên khoáng sản, nhân dân nghèo và dân trí thấp cùng xã hội quá nhiều tệ nạn. Lần đầu tiên ra tranh cử chức thủ tướng tại Singapore thì ngài Lý Quang Diệu chưa phải là một chính trị gia nổi tiếng, có uy tín lớn. Nhiều người dân Singapore tâm sự cho tôi biết rằng so với đối thủ nặng ký nhất ra tranh cử chức thủ tướng Singapore thì ngài Lý Quang Diệu chưa được 1% lợi thế tính theo thang điểm so sánh tương đối. Vậy mà ngay lần tranh cử chức thủ tướng Singapore lần đầu tiên ngài Lý Quang Diệu đã chiến thắng áp đảo với tỷ lệ nhân dân bỏ phiếu bầu hơn 90%. Tại sao lại có điều kỳ diệu đó xảy ra?! Một số người dân Singapore đã tua lại quá khứ lịch sử tranh cử chức thủ tướng của ngài Lý Quang Diệu cho tôi nghe.

Ngài Lý Quang Diệu đã thực hiện chiến thuật 3 lời hứa để vận động tranh cử chức thủ tướng tại Singapore. Ngài ấy đã từng hứa với nhân dân Singapore như sau: “Nhiệm kỳ thủ tướng của Singapore là 4 năm, nếu nhân dân Singapore tín nhiệm bầu tôi làm thủ tướng thì tôi xin hứa danh dự trong vòng 3 năm sẽ hoàn thành 3 điều như sau:

1- Đưa Singapore từ một quốc gia ô nhiễm môi trường nhiều trở thành một trong 10 quốc gia có môi trường trong sạch bậc nhất thế giới.

2- Đưa Singapore từ một quốc gia có tệ nạn tham nhũng nhiều trở thành một trong 10 quốc gia có môi trường công chức trong sạch nhất thế giới. Đưa Singapore từ một quốc gia có tệ nạn xã hội nhiều trở thành một trong 10 quốc gia có môi trường xã hội an ninh tốt, ít tệ nạn nhất thế giới.

3- Đưa Singapore từ một quốc gia thiếu vốn trầm trọng sẽ trở thành một quốc gia có đủ đến dư vốn đầu tư. Sau 3 năm kể từ ngày tôi làm thủ tướng tại Singapore chỉ còn thiếu những doanh nhân có tâm và tài để làm cho đồng vốn sinh lợi cao, sẽ không thiếu vốn đầu tư kinh doanh cho những doanh nhân, doanh nghiệp của Singapore.

Nếu tôi không hoàn thành đầy đủ 3 điều tôi hứa, tôi xin tự từ chức vô điều kiện trước khi nhiệm kỳ thủ tướng kết thúc là 1 năm và sau đó không bao giờ ra tranh cử chức thủ tướng tại Singapore nữa!”.

Vào thời điểm lần đầu tiên ngài Lý Quang Diệu ra tranh cử chức thủ tướng thì điều kiện xã hội Singapore vô cùng khó khăn. Vì thế 3 lời hứa của ngài Lý Quang Diệu khi đó khó tựa như là chuyện bắc thang leo lên trời vậy. Nhưng thực tế ngài Lý Quang Diệu đã làm được hơn những gì đã hứa với nhân dân Singapore.

Ban đầu có nhiều người cho rằng ngài Lý Quang Diệu bị hoang tưởng, điên khùng, hứa hão, không có một ai tin lời ngài ấy. Nhưng tất cả mọi điều đều đã được ngài Lý Quang Diệu tiên liệu chính xác. Biết trước là nhân dân Singapore sẽ hoài nghi những lời hứa của mình nên ngài Lý Quang Diệu đã viết ra kế hoạch giải trình phương án thực hiện 3 lời hứa của mình, rồi in ra hàng vạn bản để phát cho nhân dân Singapore đọc. Ngài Lý Quang Diệu đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo mời đông đảo nhân dân Singapore tới nghe ngài ấy thuyết trình về phương án thực hiện 3 lời hứa. Cho phép toàn thể nhân dân Singapore phản biện tưng bừng. Nhân dân Singapore đã rất thông minh, khôn ngoan để hiểu và tin cậy mà bỏ phiếu bầu cho ngài Lý Quang Diệu trở thành thủ tướng. Ngài Lý Quang Diệu có tài nhưng nhân dân Singapore cũng rất tuyệt vời vì đã biết lựa chọn, biết tạo điều kiện cho ngài Lý Quang Diệu cống hiến.

So sánh tiềm năng phát triển của Singapore thời điểm ngài Lý Quang Diệu ra tranh cử chức thủ tướng lần đầu tiên thì chỉ bằng 1% so với tiềm năng của Việt Nam hiện nay.

Tôi xin khẳng định chắc chắn rằng tôi có tài, đức không kém ngài Lý Quang Diệu! Chỉ trong 11 tháng tôi sẽ hoàn thành ít nhất 3 lời hứa tựa như ngài Lý Quang Diệu đã từng hứa. Vậy sẽ có bao nhiêu người Việt Nam ủng hộ tôi tương tự như nhân dân Singapore từng ủng hộ ngài Lý Quang Diệu?!

Tiềm năng để phát triển của Việt Nam rất lớn. Chỉ cần xét 3 yếu tố so sánh sau đã thấy rõ:

1- Về tổng trữ lượng và giá trị khoáng sản của 3 nước giàu châu Á là Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản gộp lại chưa bằng 20% của Việt Nam. Có đầy đủ tài liệu khoa học xác thực để chứng minh nhận định này.

2- Về gien, chỉ số thông minh (IQ) và chỉ số cảm xúc (EQ) người của dân tộc Việt Nam không hề thua kém người của các dân tộc Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

3- Về truyền thống văn hóa lịch sử dân tộc kể từ khi dựng nước hơn 4000 năm lịch sử đến nay, dân tộc Việt Nam không kém sự hào hùng so với các dân tộc Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Nhật Bản mới chỉ bắt đầu phát triển mạnh kể từ khi vua Minh Trị Thiên hoàng tiến hành cải cách Nhật Bản. Hàn Quốc mới chỉ phát triển kể từ sau khi đại chiến thế giới thứ 2 kết thúc. Trung Quốc mới chỉ phát triển mạnh từ năm 1978 đến nay khi ngài Đặng Tiểu Bình thực hiện cải cách. Nước Nga mới phát triển mạnh từ năm 1991 đến nay sau khi thay đổi thể chế kinh tế và chính trị. Việt Nam mới bắt đầu phát triển mạnh từ năm 1986 đến nay sau khi cố tổng bí thư Nguyễn Văn Linh tiến hành cải cách. Thể chế kinh tế, chính trị rất quan trọng. Nếu năm 1986 đến nay Việt Nam không cải cách kinh tế thì sẽ không có phát triển. Tuy nhiên Việt Nam cải cách còn nửa vời. Nếu Việt Nam cải cách kinh tế toàn diện hơn và triệt để hơn thì sẽ có thành tựu phát triển lớn hơn nữa.

Tôi muốn sớm trình bày toàn diện kế hoạch tái cấu trúc nều kinh tế Việt Nam và con đường sớm đưa Việt Nam trở thành cường quốc. Tôi không tham danh lợi. Tôi chỉ xin được hiến kế giúp cho đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), chính quyền Việt Nam (CQVN), nhân dân Việt Nam để giúp Việt Nam tiếp tục cải cách toàn diện hơn, triệt để hơn. Nhưng tôi đang rất lo bị CQVN bắt lần hai, cản trở tôi được trình bày kế hoạch cải cách, phát triển Việt Nam. Tôi đã từng bị CQVN bắt giam tù và xử án oan sai 5 năm tù giam chỉ vì tham gia hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam. Tôi vừa mãn hạn tù nhưng vẫn còn đang trong thời gian bị quản chế 3 năm. Tôi bị tước bỏ, hạn chế một số quyền con người cơ bản.

ĐCSVN và CQVN đã từng đối xử sai trái đối với nhiều người có công. Ví dụ điển hình là sự đối xử tàn độc đối với bác Nguyễn Kim Ngọc cựu bí thư tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc. Chính bác Nguyễn Kim Ngọc là người thực hiện thành công đầu tiên tại Việt Nam về chương trình cải cách kinh tế nhưng không được thừa nhận là công mà còn bị kết tội. Sau này cố tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đã lấy kế sách cải cách của bác Nguyễn Kim Ngọc để ứng dụng làm thành công cuộc cải cách kinh tế ở Việt Nam từ năm 1986 đến nay. Sau khi bác Nguyễn Kim Ngọc đã chết ĐCSVN và CQVN đã truy tặng bác ấy nhiều huân chương cao quý. Tôi hy vọng một ngày nào đó ĐCSVN và CQVN cũng sẽ minh oan cho tôi tương tự như là đã từng minh oan cho bác Nguyễn Kim Ngọc.

Dân tộc Việt Nam đã từng bỏ lỡ một cơ hội cải cách lớn cách nay khoảng 100 năm. Nhà yêu nước Việt Nam là Phan Chu Trinh có nhiều nét tương tự như ngài Lý Quang Diệu. Nhưng thật tiếc là tại thời điểm lịch sử đó nhân dân Việt Nam không đủ nhận thức, bản lĩnh để ủng hộ chương trình cải cách Việt Nam của nhà yêu nước cách mạng Phan Chu Trinh. Tôi tự nhận thấy về tài năng và tình yêu thương dân tộc Việt Nam của tôi không hề thua kém nhà cách mạng yêu nước Việt Nam Phan Chu Trinh. Tôi mong muốn đồng bào Việt nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế hãy ủng hộ tôi như nhân dân Singapore từng ủng hộ ngài Lý Quang Diệu.

Tại Việt Nam từ nhiều năm qua đến nay chưa có luật bầu cử tự do dân chủ chức vụ quyền lực cao nhất tựa như là sự bầu cử tổng thống ở Hoa Kỳ, Nga, Hàn Quốc… và sự bầu cử thủ tướng như ở Singapore, Nhật Bản, Thái Lan … Luật do Quốc hội có quyền lập ra và sửa đổi. Nhân dân Việt Nam có thể tự làm cuộc trưng cầu dân ý, Quốc hội Việt Nam có thể ban hành luật mới về bầu cử tự do, dân chủ ở Việt Nam như những quốc gia dân chủ.

Bản thân tôi chỉ cần làm việc mỗi tuần một giờ là có thể lo đủ kinh tế cho bản thân và gia đình sống đàng hoàng. Tôi có thể làm việc trung bình tối thiểu 12 giờ mỗi ngày và làm việc đủ 365 ngày một năm. Tôi muốn làm việc phục vụ sự phát triển cho dân tộc Việt Nam mà không cần hưởng thu nhập suốt từ nay đến hơi thở cuối cùng của cuộc đời mình.

Xin ĐCSVN và CQVN không ngăn cản tôi được trình bày kế hoạch sớm đưa Việt Nam trở thành cường quốc. Nếu không cho phép tôi trở thành tổng thống, thủ tướng, tổng bí thư ĐCSVN thì những nhà lãnh đạo Việt Nam hãy lấy kế hoạch của tôi mà giúp cho Việt Nam sớm giàu mạnh như Nhật Bản, Thụy Sỹ, Pháp, Anh, Hoa Kỳ và hơn thế nữa.

Xin đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế hãy bảo vệ quyền con người chính đáng, quyền được cống hiến vì lợi ích cho dân tộc Việt Nam của tôi.

Tôi xin chúc đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế luôn nhiều sức khỏe, bình an, may mắn, thành công, hạnh phúc!

Sài Gòn – TP. HCM, Việt Nam, ngày 25/12/2013,

Lê Thăng Long – Lincoln Lê

Gửi qua email cho NTT blog

2 nhận xét:

  1. Cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng ở Long Lincoln , nhưng anh xin đãng côn đồ tư bản đỏ vào chức vụ tổng bí thư , còn chủ tịch nước , thủ tướng , bộ trưởng quốc phòng , bộ trưởng giáo dục, bộ trưởng kế hoạch hóa gia đình v.v...thì anh đã có thành phần nhân sự hay chưa ? Riêng tôi xin ứng cử vào bộ trưởng bộ tài nguyên và môi trường . Vì tôi sẽ mang bác kính yêu ra khỏi Ba Đình chôn cất bác Hồ kính yêu đàng hoàng , để bác của chúng ta siêu thoát !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh1/1/14 11:33 SA

    Tôi đề nghị với anh Long , không nên gọi chủ tịch HCM , nên gọi là ông HCM , vì chức chủ tịch không do nhân dân VN bầu lên . Trước là ông cướp chính quyền từ các phe phái cùng chống thực dân Pháp như chính ông tự thú là cướp chính quyền , và ông là người của CS quốc tế , ông không dính dáng gì đến dân tộc hết .
    Tôi hoàn toàn ủng hộ anh xin vào đảng CS , nhưng tôi thấy có lý hơn khi anh yêu cầu Nguyễn Phú Trọng nhường chức tổng bí thư cho anh , để anh có thể là Lý Quang Diệu của VN . Và cũng mong những anh chị khác yêu cầu hàng loạt Nguyễn Tấn Dũng , Trương Văn Sang v.v... bước xuống để các anh chị ngồi vào những ghế nầy . Nếu ai có nói các anh chị không được dân bầu , thì anh chị trả lời từ ông HCM cho tới năm 2014 ngày hôm nay có ai bầu cho đảng lợi ích , cái đầu thì kinh tế thị trường , cái đít thì CS độc tài nầy đâu ? Dù đây anh chị có thể bị dư luận gọi là " manh , hay cái đầu ấm " đi nữa , nhưng anh chị đã gióng lên tiếng chuông thách thức quyền lãnh đạo . Đây cũng là hình thức đấu tranh cho dân chủ , và it nhất các anh chị cũng để lại những nụ cười vui nầy cho bà con ta trong nước cũng như ở hải ngoại ! Và sau những nụ cười là sự khinh bỉ bọ họ !

    Trả lờiXóa