Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

4. Phó cục trưởng Cục điều tra VKS tối cao Nguyễn Văn Hải trắng trợn bao che cho tên Cao Thị Minh Hằng

Hắn phải ra tòa hoặc là tôi đi tù về tội vu khống

Vụ tên Cao Thị Minh Hằng phá nhà cướp đất


TƯỜNG THỤY


Ngày 7/12/2007, cách đây chẵn 6 năm, tên nữ tặc Cao Thị Minh Hằng lợi dụng danh nghĩa chấp hành viên Thi hành án Thanh Trì, xuyên tạc bản án, phá nhà, cướp đất của tôi mặc dù bản án phúc thẩm không tuyên.

Sau gần bốn năm khiếu nại, tố cáo không có kết quả, tôi quyết định kiện tên Cao Thị Minh Hằng ra tòa.

Ngày 7/10/2012, tôi gửi yêu cầu khởi tố trách nhiệm hình sự đối với Cao Thị Minh Hằng, Chi cục thi hành án Thanh Trì theo các tội danh qui định tại Bộ luật hình sự:

Điều 296: Tội ra quyết định trái pháp luật

Điều 143: Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản

Điều 137: Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản

Điều 280: Tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Điều 282: Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ

Sau 14 tháng, tôi đến hỏi nhiều lần, phía Viện kiểm sát Thanh Trì loanh quanh không bác được đơn của tôi, ngày 30/11/2012, Viện kiểm sát huyện Thanh Trì trả lại hồ sơ, hướng dẫn tôi gửi đến Cục điều tra Viện kiểm sát tối cao.

Tôi biết, tôi gửi đến VKS Thanh Trì là đúng luật, nhưng vẫn gửi Yêu cầu khởi tố cho Cục điều tra thông qua Viện kiểm sát tối cao ngày 5/12/2012.

Ngày 5/12/2013, tức là tròn 1 năm sau, tôi đến Cục điều tra (số 16 Ngô Tất Tố) để hỏi vì không thấy bất cứ một sự trả lời hay liên hệ nào.

Cán bộ tiếp công dân xưng tên là Nguyễn Ngọc Anh. Cậu ta đưa cho tôi xem một văn bản trả lời ghi ngày 22/3/2013, chưa có dấu và chữ ký.

Tôi nói, văn bản trả lời phải có chữ ký của người có thẩm quyền và có dấu.

Ngọc Anh trở lên tầng, một lúc sau mang cho tôi văn bản trả lời ký tên Nguyễn Văn Hải, Phó thủ trưởng cơ quan điều tra.

Trong văn bản trả lời, Nguyễn Văn Hải phán bừa rằng "không có dấu hiệu của tội phạm "ra quyết định trái pháp luật" hay các tội phạm khác như đơn tố cáo của ông". Chỉ viết thế, không có giải thích gì thêm.

Vợ tôi uất quá nói với cậu tiếp dân "Nếu tay Hải trả lời thế này thì một ngày cô giải quyết có mà hàng nghìn đơn, cần gì đến cơ quan điều tra tốn kém như thế này".

Tôi yêu cầu gặp Nguyễn Văn Hải để đối chất. Ngọc Anh nói Hải đang công tác ở Sài Gòn. Tôi hỏi thế ông ta vừa ký văn bản trả lời, tôi đến đây vẫn còn chưa ký và đóng dấu mà đã đi Sài Gòn rồi sao. Cậu ta không trả lời.


*

Năm 2005, tôi đang ở bình thường trên thửa đất mà chủ cũ đã quản lý mấy chục năm trước. Cho đến khi xây lại nhà, tên Vũ Xuân Đến (đảng viên của ĐCS) nhà bên cạnh mang họ hàng sang đánh vợ chồng tôi, chiếm đất, mặc dù nó đã tự xây tường bao xác định ranh giới. (Việc này tôi có kiện nhưng công an và chính quyền bao che cho nó, tôi hỏi nhiều lần nhưng không trả lời). Địa phương nói là có tranh chấp nên không cho xây. Vì vậy tôi đành phải khởi kiện ra Tòa. Tòa sơ thẩm xác định đó là đất của tôi như tôi vẫn sử dụng từ trước đến nay. Khi nhà tên Đến kháng cáo, tòa phúc thẩm bác đơn của tôi, điều đó đồng nghĩa với việc mọi thứ để nguyên trạng (Bản án không bắt tên Đến dỡ phần mái gianh đua lên móng nhà tôi như bản án sơ thẩm đã tuyên)

Mặc dù vậy, tên Cao Thị Minh Hằng vẫn ra quyết định cưỡng chế, cho nhà tên Đến phá tường của nó tràn sang, phá móng nhà tôi xây theo giấy phép xây dựng rồi cướp đất.

Thế nhưng Nguyễn Văn Hải ngang ngược trả lời rằng tên Cao Thị Minh Hằng không "ra quyết định trái luật".

Tên Hằng sau đó được lên phó Chi cục trưởng Chi cục thi hành án huyện Thanh Trì.

*

Trong hành trình đi kiện về vụ này, tôi đã đi khắp nơi theo đúng trình tự qui định, từ cơ sở đến trung ương nhưng không có kết quả. Mới biết rằng, người dân kiện quan chức nhà nước vô cùng khó khăn nếu không nói là vô vọng. Chúng câu kết bao che cho nhau rất chặt chẽ, dân không làm gì nổi. Thủ đoạn của chúng thường là né tránh, không dám đối thoại, chỉ cho mấy nhân viên không có quyền tiếp. Yêu cầu gặp thì chúng trốn.

Cũng có khi làm việc thì chúng thừa nhận sai nhưng khi buộc phải viết thành văn bản, chúng trả lời ngược lại hoàn toàn như Cục Thi hành án Hà Nội.

Cũng có khi chúng trả lời bừa như tay Nguyễn Văn Hải, Cục phó cục điều tra Viện kiểm sát tối cao mà tôi vừa nêu.

Đó là những kẻ chầy cối, mặt dày, táng tận lương tâm. Chính chúng đã gây nên bao nỗi oan khiên cho đồng bào ta. Vì thế, tôi mới có bài viết Cường quốc dân oan.

Cũng có những người ở các cơ quan tôi đến kiện, biết tên Hằng làm bậy nhưng khuyên tôi răng, vì vụ việc nhỏ nên thôi đừng theo đuổi nữa mất công. Tôi nói rằng nhỏ to gì tôi cũng phải vạch mặt chúng nó, đòi lại công bằng.

*

Với chức danh Phó thủ trưởng cơ quan điều tra của Viện kiểm sát tối cao mà Nguyễn Văn Hải giải quyết đơn từ của dân láo lếu như thế, không hiểu hàng ngày, hắn đến cơ quan để làm những việc gì?

*

Những hình ảnh về cuộc cướp bóc do tên Cao Thị Minh Hằng gây ra:




4

Xem clip tại đây:





1 nhận xét:

  1. Ông Hải bao che cho bà Hằng là chuyện tự nhiên . Vì trong các thế lực như xã hội đen , mafia , các chế độ cực kỳ độc tài phản động như Triều Tiên Trung Quốc Việt Nam v.v...cũng đều bao che nhau !

    Trả lờiXóa