Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Chia buồn với Phạm Thanh Nghiên trong nỗi mất mát chung



Mạng Lưới Blogger Việt Nam - 2 giờ chiều ngày 26 tháng 2 năm 2014 cụ bà Nguyễn Thị Lợi đã ra đi thanh thản trong sự thương yêu và tiếc nuối của nhiều người.

Đối với những người bạn trẻ đồng hành cùng Nghiên, đây không chỉ là nỗi mất mát lớn lao của Nghiên mà còn là sự mất mát chung của anh chị em mình. Các bạn trẻ của Nghiên xin phép những cô chú bác lớn tuổi để cùng Nghiên gửi lời thương kính đến với cụ bà Nguyễn Thị Lợi:

Mẹ chính là biểu tượng của đất Mẹ, của lòng thương yêu, của sự nhẫn nhục cùng ý chí kiên cường. Trên con đường chúng con đi, Mẹ không những chỉ là Mẹ của Nghiên mà còn là người đồng hành tinh thần của chúng con.

Chúng con xin gửi đến Mẹ lời tiễn biệt kính yêu. Xin gửi đến gia đình và nhất là bạn Phạm Thanh Nghiên sự chia sẻ về nỗi mất mát chung này vì Mẹ Lợi là Mẹ chung của tất cả anh chị em mình.

Trong những giờ phút đau buồn này, xin gửi đến Nghiên lời nhắn cố gắng giữ gìn sức khỏe vốn đang rất yếu của Nghiên. Chúng ta hãy cùng nhau nhớ đến lời Mẹ dặn lúc Nghiên bị bắt vào tù:“Đường con đã chọn, con hãy cứ vững tâm và đi tiếp. Cố giữ gìn sức khỏe, đừng lo lắng cho mẹ”. Mẹ vẫn luôn còn mãi trong trái tim của anh chị em mình và trên con đường anh em mình chọn vẫn luôn luôn có bước chân của Mẹ.

Trong những ngày sắp đến anh chị em sẽ có mặt cùng với Nghiên để cùng nhau đưa Mẹ về bên kia thế giới bình an, để nhắn với Mẹ rằng: “Mẹ an lòng nhắm mắt, chúng con sẽ luôn ở bên Nghiên, người con gái thân yêu, ốm yếu của Mẹ.”

Chúng con, những đứa con của Mẹ.

Một số thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam

mangluoiblogger.blogspot.com/2014/02/chia-buon-voi-pham-thanh-nghien-trong.html

2 nhận xét:

  1. Chưa thấy một xã hội nào kỳ lạ như thế nầy bao giờ.

    Thân chủ không muốn, không nhờ và cùng chã ưa, mà lũ Mặt Trẹt Tổ Cuốc, Hội CHÓ Phụ Nữ, hội Phụ LÁO "vẫn khăng khăng và làm mặt dày đòi tự viết và đọc điếu tang."
    Thật là hết thuốc cho một nhà nước Chưa Hề Xấu Hổ Chút Nào Vi Ngu (CHXHCNVN).

    Cán bộ nhà nước áp lực đòi đứng ra tổ chức Tang lễ cụ bà Nguyễn Thị Lợi, cúp nước và côn an lại xé vòng hoa phúng điếu
    CTV Danlambao - Giữa những đau buồn của gia đình với sự ra đi của cụ bà Nguyễn Thị Lợi - mẹ của Phạm Thanh Nghiên, phía nhà nước đã xuất hiện, áp lực và đưa ra những đòi hỏi vô lý. Các cán bộ của đảng dưới danh nghĩa Hội Phụ nữ, Phụ lão, Mặt trận... đã đến đòi làm trưởng ban, lập ban lễ tang với nhân sự toàn người của họ.


    Trong khi đó ở bên ngoài lúc nào cũng túc trực từ 3 đến 5 xe gắn máy với một đám côn an đứng canh, lượn qua lượn lại và theo dõi mọi động tĩnh trong nhà cũng như những ai đến thăm viếng.



    Những đòi hỏi vô lý và mất nhân tính của phía nhà nước đã bị gia đình cương quyết từ chối thẳng thừng nên bẽ mặt. Tuy nhiên sau đó họ vẫn khăng khăng và làm mặt dày đòi tự viết và đọc điếu tang. Blogger Phạm Thanh Nghiên đang đấu tranh rất quyết liệt. Các thành phần muốn phá hoại tang lễ của cụ bà Nguyễn Thị Lợi đã chuyển sang những thủ đoạn hèn hạ:


    Sử dụng chiêu trò không thể bẩn thỉu hơn: lén lút cắt nước sinh hoạt của gia đình Phạm Thanh Nghiên. Ai cũng biết công việc tang chế đòi hỏi rất nhiều việc phải giải quyết. Vậy mà họ lại sử dụng một trò hèn mạt đến vậy. Khi thấy nước bị cắt vào lúc giữa đêm, Phạm Thanh Nghiên đã rất phẫn nộ và đã phát biểu: Hèn bẩn như cộng sản là hết cỡ!


    Song song với việc cắt nước các cán bộ của đảng và nhà nước đã vừa phủ dụ vừa hăm doạ một người con của cụ bà vốn chưa quen đối diện với những hành vi trấn áp của côn an để hòng tạo ra những khác biệt ý kiến trong gia đình.


    Vào chiều thứ Năm, 27 tháng 2, 2014 bà Nguyễn Thị Nga, vợ của nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đang bị đảng bỏ tù vì phản đối tàu cộng xâm lược đã đến viếng thăm. Bà mang theo một số vòng hoa phúng điếu của Hội Phụ nữ Nhân quyền, đài Đáp Lời Sông Núi nhờ chuyển. Khi xe vừa xuống lập tức côn an đã xông đến, giật xé những dòng chữ ghi tên các hội, nhóm - chỉ chừa lại 2 chữ "Kính viếng".


    Hiện tại đã có nhiều những blogger, bạn bè, người quan tâm ở nhiều lứa tuổi khác nhau đến thăm viếng gia đình của Phạm Thanh Nghiên.


    Về phần của Phạm Thanh Nghiên, từ sau khi ra tù sức khỏe càng ngày càng sa sút do tình trạng bị quản chế và an ninh địa phương gây khó khăn cho việc đi chữa trị. Từ hôm Mẹ mất cho đến bây giờ, bạn bè khuyên và ép lắm chị mới ăn được một chút. Dù sức khỏe không tốt nhưng chị vẫn rất kiên cường đấu tranh trước sức ép của nhà cầm quyền trong việc tổ chức tang lễ cho mẹ mình.




    CTV Danlambao
    danlambaovn.blogspot.com


    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh28/2/14 4:44 CH

    Chẳng ngờ rằng, chúng ta đang phải nếm trải mùi "địa ngục trần gian"?!

    Trả lờiXóa