Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

Sự thật đắng cay

PGS.TS. Nguyễn Minh Hòa 

NQL:Tôi định nói với PGS-TS Nguyễn Minh Hòa hãy viết thêm đôi dòng cho bạn đọc biết anh là ai, hiện công tác ở đâu để bạn đọc tin chắc rằng những gì anh viết là sự thật chứ không phải sáng tác. Nhưng nghĩ lại mình đang làm khó cho tác giả nên thôi. Một sự thật quá khó tin, đúng là sự thật đắng cay. Chẳng có gì khó hiểu, một khi lòng yêu nước kiên trì bị đục bỏ thì sự thật này tất yếu phải xảy ra


Tôi hỏi vợ tôi:
- Em có biết ngày 17-2 là ngày gì không? 
-Không. 
Vợ tôi là bác sĩ một bệnh viện lớn. 

Tôi hỏi con gái tôi:
- Con có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không .
Con gái tôi là sinh viên đại học năm thứ hai

Tôi hỏi 16 cán bộ dưới quyền tôi:
- Các bạn có biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ tất cả là giảng viên đại học, tất cả là thạc sĩ, 4 người trong đó đảng viên công sản. 

Tôi hỏi 62 sinh viên năm thứ 2 trong buổi lên lớp đầu tiên của môn học:
- Các em biết ngày 17-2 là ngày gì không?
- Không. 
Họ là sinh viên của trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
Tất cả không ai biết gì về ngày này.

Ai đó sẽ vui sướng vì họ đã thành công trong việc chôn nhanh quá khứ.
Tôi bỏ lớp học ra ngoài, câm lặng nhìn lên trời, muốn khóc mà không khóc được.

NỖI ĐAU NÀY TỘI ÁC NÀY AI GÁNH ?
..........................

Sau khi bài đã được đưa lên thì tác giả đã vui vẻ cho biết: Nguyễn Minh Hòa. PGS.TS. Trưởng Khoa Đô thị học, trường đại học khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM. Phó chủ tịch Hội Qui hoạch và phát triển đô thị TP.HCM. Cựu chiến binh chống Mỹ, Trung đội trưởng đội Biệt động, lữ đoàn 316-Biệt động Sài Gòn-Gia định.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh22/2/14 2:17 CH

    Tôi tin rằng bất cứ ai cứ thử làm vài "test" kiểu như PGS. Nguyễn Minh Hòa sẽ đều gặp kết quả tương tự.
    Cách đây mấy hôm tôi có việc đến một phòng của cơ quan tôi. Đây là một phòng quan trọng, người ta phải chọn loại cán bộ "lão làng" hoặc cán bộ trẻ có năng lực. Tất cả gần 10 người, đều là đảng viên. Cũng vô tình thôi, chứ không có ý làm "test", tôi hỏi một bác lớn tuổi vốn là dân nghệ sỹ, rất ham chụp ảnh, rằng hôm CN vừa rồi anh có ra Bờ Hồ chụp ảnh không. Anh bảo không. Tôi bảo: "Anh mà ra hôm đó thì chụp được nhiều ảnh cực kỳ giá trị". Anh tỏ vẻ không hiểu. Tôi lại hỏi: "Anh có biết ngày 17.2 là ngày gì không". Anh lúng túng, cố lục lọi trong trí nhớ. Một cô (vốn là lãnh đạo của phòng này, nay mới chuyển lên cấp cao hơn) nhanh nhảu: "À, ngày valentin chứ gì". Tôi: "Không. Một ngày quan trọng hơn valentin nhiều. Chẳng lẽ không ai biết 17-2 là ngày gì?". Mọi người nhìn nhau. Cuối cùng chỉ có một bác (cũng lớn tuổi) đoán ra: "Lại có biểu tình chứ gì? (chắc là cũng xét từ tôi, hay đi biểu tình). Có phải là nhân ngày TQ đánh VN không? Mình lướt mạng có thấy". Đấy ngay cả người có biết thì cũng chỉ biết mang máng và không chính xác (chỉ có tưởng niệm chứ đâu có biểu tình) vậy thôi.
    Vì là chuyện của cơ quan tôi và mọi người rất dị ứng nếu đưa lên công luận chuyện liên quan đên họ, cho nên tôi xin phép không ghi tên thật.

    Trả lờiXóa