Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

HÃY ỦNG HỘ TINH THẦN "BÙI THỊ MINH HẰNG".

Thanh Hoàng


Bùi Hằng và Thanh Hoàng tại nhà thờ DCCT Sải Gòn

Cái tên "Bùi Thị Minh Hằng" của chị không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn. Chị là một người phụ nữ như bao nhiêu người phụ nữ khác, chị cũng là con người bằng da, bằng thịt, máu đỏ da vàng. Chị cũng có gia đình có tổ ấm riêng của chị, một điều mà từ lâu tôi cảm thấy yêu mến cảm phục chị vì sự dấn thân để đòi công lý, công bình, sự thật cho dân oan & nhân quyền. Chị sẵn sàng gác qua gánh nặng gia đình để đi tìm công lý cho những ai là nạn nhân... Mặc dầu khi đó tôi chưa hề biết chị, tôi đã từng đọc và xem thông tin của chị BMH qua truyền thông và nhất là qua các video clip trên youtube. Với những việc chị làm cho đồng bào khắp nơi tôi gọi là sự hy sinh... Mà chị đã dành cho những người dân oan ở các tỉnh thành rất là lớn lao. Là một người đã từng nhiều năm được các "bạn dân" chăm sóc kỹ lưỡng, (có khi nhà tôi được một đội ngũ "bạn dân" lên đến 42 người canh gác rình rập cẩn mật, quê tôi ai cũng biết điều nầy) nên tôi càng chia sẻ những khó khăn mà chị Hằng phải đương đầu mọi lúc mọi nơi để đến được với mọi người gặp hoạn nạn.

Chuyện Của chị Bùi Hằng thường xuyên được người dân quê tôi nhắc đến với lòng quý mến và cảm phục.
Đa số ai ai cũng cảm phục tinh thần của chị, một con người dám nói dám làm. Đề tài của chị Hằng là đề tài mỗi ngày ở các quán cà phê sau mỗi lần nhà tôi có " bạn dân" canh gác...

Có một lần trên tường FB của tôi, nhiều người ở quê tôi nhìn thấy tôi ngồi chụp hình chung với chị Hằng trên chiếc ghế salon trong một căn phòng.., đã có người tò mò hỏi tôi "làm sao mà quen với chị Bùi Hằng". Tui trả lời nữa đùa, nữa thật: Cứ lên tiếng đấu tranh chống lại sự bất công, đòi hỏi công lý và quyền con người của mình đi khi đó bạn sẽ không còn xa lạ với chị Bùi Hằng .

Đến nay kể từ ngày chị bị bắt đã hơn hai mươi mấy ngày trôi qua, tin chính thức của chị Hằng cũng chưa có ai biết , hiện nay tình trạng sức khỏe và tinh thần của chị ra sao? Chưa có cầu trả lời chính thức.


Tôi rất quan ngại khi một người đấu tranh như chị mà vào đồn công an thì chuyện gì sẽ đến với chị. Tôi cũng chưa hiểu và biết nhiều về chị, chỉ có những người bạn của chị và những người luôn đồng hành với chị mới hiểu rõ chị nhiều hơn.

Trong những ngày qua tôi muốn ai đó là người thân, bạn bè hay những ai đã từng đồng hành với chị lên tiếng kêu gọi làm một việc gì đó để mọi người khắp nơi như tôi được đồng hành để đòi tự do cho chị, tôi biết phía nhà cầm quyền luôn tìm cách trù dập những người đấu tranh (tôi cũng nằm trong số người đó).

Khi những người cùng chí hướng và lý tưởng như chị Bùi Hằng bị phía nhà cầm quyền bắt giam, hay sách nhiểu. Chị luôn luôn tìm đến nơi giam giữ của ai đó để đòi lại công lý cho họ. Vậy giờ đây, chị đang ở trong bốn bức tường biệt giam của chế độ, của sự bất công. Mỗi người chúng ta biết tự vấn lương tâm để làm gì đó cho chị, để khi chị gặp lại mọi người chị không cảm thấy thất vọng. Và con đường đấu tranh của chị tiếp tục mà không có một áp lực nào đè nén lên sự suy nghĩ của chị.

Tôi đã tuyệt thực để ủng hộ tinh thần của chị và tôi đã cầu nguyện nhiều cho chị.

Với ngần ấy sự hy sinh của tôi còn quá nhỏ bé , nếu như mọi người đều ủng hộ và làm một việc gì đó với khả năng của mình để ủng hộ chị, tôi tin rằng từ nơi chốn tối tăm của nhà giam chị sẽ cảm thấy vui và mãn nguyện.

3 nhận xét:

  1. Nặc danh8/3/14 8:02 SA

    Ủng hộ tinh thần bất khuất của chị BMH, xin cùng anh Thanh Hoàng cầu nguyện cho chị được bình an.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh8/3/14 8:06 SA

    Thưa anh Nguyễn Đức Quốc.
    Cám ơn bài viết với tinh thần " Chị ngã em nâng" của anh ! Phần tôi vì buồn lo cho Bùi Hằng mà gần 48 tiếng đồng hồ qua tôi chỉ uống rượu chứ chưa có miếng gì bỏ vào bụng hết , mặc dù tôi không cố tình tuyệt thực hay tự nhủ trong lòng là tuyệt thực . Và đây cũng là thói quen không tốt của tôi , không ăn chỉ uống rượu là tôi chết chứ cái đảng côn đồ Tư Bản Đỏ bọn họ đâu có chết !
    Tôi hy vọng những tiếng nói đầy ắp tình người của anh dành cho Bùi Hằng sẽ đi vào tim của bà con người Việt của chúng ta trong nước cũng như mọi nơi trên thế giới . Phần tôi thì mười mấy ngày qua tôi cầu nguyện ơn trên che chở cho Bùi Hằng dù tôi là người không có tôn giáo . Xin chào

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh8/3/14 6:24 CH

    Thưa anh Nguyễn Đức Quốc, tôi không biết nói gì hơn, thật xúc động khi nhìn thấy tấm hình của anh với những dòng chữ ủng hộ chị Hằng. Mong những diều ao ước của chúng ta được thấy chị Hằng tự do sớm thành sự thật. Chị Hằng được yêu mến không chỉ vì chị tranh đấu cho lẽ phải, cho những người bị áp bức, mà một phần cũng ở cá tính chị Hằng thật hồn nhiên, can đảm, trung thực làm cho những người hiểu chị càng thương mến chị hơn. Lo lắng cho chị quá, giờ này chị ra sao? Nếu chúng ta quên chị là chúng ta có lỗi với lương tâm mình.

    Trả lờiXóa