Thứ Bảy, 1 tháng 3, 2014

Mạng lưới blogger VN ĐANG họp mặt thảo luận về tự do đi lại (Cập nhật)

Theo thông tin từ các blogger, 9 giờ sáng nay, 1/3/2014,  MLBVN họp mặt tại Sài Gòn để thảo luận về vấn đề tự do đi lại. Cho đến 9h30' đã có sự tham gia của 30 blogger và 2 phóng viên nước ngoài.

MBBVN có mời đại diện của PA67 (Phòng Bảo vệ chính trị 6) và PA72 (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) nhưng ...không thấy đến. Hi hi

Tuy nhiên, an ninh đã tác động quản lý quán không cho mọi người quay phim và chụp hình... Hiển nhiên, yêu cầu vô lý này không được chấp nhận.







Thư mời đây ạ:



Lúc này, 10h25', cuộc họp mặt đang tiếp tục.

1/3/2014

Tin từ Dân Làm Báo:

Tham dự có gần 30 blogger, trong đó nhiều người là nhà hoạt động bảo vệ quyền con người, như: Nguyễn Hồ Nhật Thành (blogger Paulo Thành Nguyễn), Lưu Trọng Kiệt, Huỳnh Công Thuận, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Mẹ Nấm), Nguyễn Hoàng Vi (An Đổ Nguyễn), Nguyễn Thảo Chi, Nguyễn Thị Yến Trang (Mí Rưỡi), Hoàng Văn Dũng (Hoàng Dũng CĐVN), Bùi Tuấn Lâm (Peter Lam Bui), Huỳnh Ngọc Chênh... 

Đặc biệt, có hơn 10 nhân viên an ninh ngồi bàn kế bên hoặc lượn quanh chụp ảnh, quay phim mọi người. Tuy nhiên chiếc ghế dành cho hai đơn vị PA 67 và PA 72 thì lại... vắng chủ. Hai cơ quan đại diện cho phía nhà nước - những người chịu trách nhiệm trực tiếp trong việc cấm công dân Việt Nam xuất cảnh và thu giữ hộ chiếu của họ một cách tùy tiện - đã không nhận lời mời tới tham dự.





Ảnh: Châu Văn Thi (Facebooker Yêu Nước Việt)


Nhà báo - Tiến sĩ kinh tế Phạm Chí Dũng, người bị cấm xuất cảnh khi lên đường sang Geneva tham dự phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (UPR) của Việt Nam tháng 2 vừa qua, cũng có mặt. Ông là một trong những người được đề cập đến trong bản Báo cáo Nhân quyền Việt Nam 2013 của Bộ Ngoại giao Mỹ.



Ảnh: TS. Phạm Chí Dũng chia sẻ câu chuyện của mình 
với hai phóng viên nước ngoài và MLBVN

Cuộc họp mặt đã kết thúc vui vẻ vào khoảng 12 h cùng ngày

2 nhận xét:

  1. Hay nhỉ Sao mời mấy ông kia tới thảo luận về nhân quyền má không có dám tơi là sao chứ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh2/3/14 6:22 CH

      Không tới , nhưng có điện thoại xin lỗi không ?

      Xóa