Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

LÊ THĂNG LONG - LỜI KHUYÊN ĐỐI VỚI PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Thân gửi: Các bạn thành viên phong trào Con đường Việt Nam và lực lượng dân chủ Việt Nam!

Tôi là chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê. Nay tôi xin có một số lời khuyên, lời tâm sự chia sẻ với các bạn thành viên phong trào Con đường Việt Nam.

1/ Lời khuyên, lời tâm sự chia sẻ thứ nhất: Tôi là một trong số những người sáng lập và khởi xướng phong trào Con đường Việt Nam. Có thể ví phong trào Con đường Việt Nam tựa như là cái tổ chim hay là cái ổ gà gì đó. Chim mẹ hay chim cha đẻ ra trứng, ấp trứng nở thành chim non. Khi chim non được nuôi lớn đủ lông đủ cánh rồi thì cả chim mẹ, chim cha, chim non đều cần bay đi khỏi tổ để rồi sau đó làm ra những tổ chim khác. Đàn gà con sau khi lớn sẽ rời xa gà mẹ để rồi dần sẽ trở thành những gà mái, gà trống trưởng thành để sản sinh ra những đàn gà con mới. Trách cứ gà mái, chim cha và chim mẹ rời bỏ đàn con đã lớn là điều rất sai lầm. Tôi ví von như vậy để các bạn thành viên phong trào Con đường Việt Nam thời gian qua thấy việc đã trách cứ tôi là sai lầm.

Những gì tôi công khai trong hoạt động chính trị chỉ bằng một phần nhỏ những hoạt động bí mật của tôi. Ngoài phong trào Con đường Việt Nam tôi còn có quan hệ với hàng chục nhóm hoạt động dân chủ Việt Nam khác. Vì lo ngại chính quyền Việt Nam đàn áp bắt bớ phong trào dân chủ Việt Nam nên trong thời gian qua đến nay có rất nhiều hoạt động dân chủ của tôi và các nhóm dân chủ Việt Nam buộc phải tiến hành nhiều hoạt động bí mật.

Trong phong trào Con đường Việt Nam tôi có quan hệ riêng với từng thành viên với nhiều mức độ thân tình hoặc quan hệ xã giao khác nhau. Có một số người là thành viên phong trào Con đường Việt Nam thuộc thành phần nghi vấn họ thuộc những lực lượng nào đó được cài vào để theo dõi, phá hoại, chia rẽ lực lượng dân chủ Việt Nam. Phong trào Con đường Việt Nam hoạt động với cơ chế mở do vậy ai cũng có thể tham dự được. Kể cả an ninh, đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, công chức chính quyền Việt Nam đều có thể tự do tham gia. Thực sự ngay từ đầu thành lập đến nay phong trào Con đường Việt Nam là nơi hội tụ của cả lề phải và lề trái Việt Nam để hoạt động vì quyền con người cho nhân dân Việt Nam. Nếu nói phong trào Con đường Việt Nam là hoàn toàn thuộc về lực lượng dân chủ Việt Nam sẽ không đúng tuyệt đối.

Tôi đã chính thức đại diện cho nhiều nhóm dân chủ Việt Nam nộp đơn xin thành lập liên minh dân chủ Việt Nam và hơn 10 đảng chính trị dân chủ mới tại Việt Nam. Tình hình tại Việt Nam hiện nay đã đến thời cơ rất chín muồi để tạo ra bước ngoặt mới cho chính trị Việt Nam. Thực sự phong trào Con đường Việt Nam chỉ là bước đệm, là tiền đề để cho ra đời một loạt đảng chính trị dân chủ mới tại Việt Nam. Thời gian qua một số thành viên phong trào Con đường Việt Nam đã rất nỗ lực bàn luận và cùng tôi chuẩn bị cho ra đời một số đảng chính trị dân chủ mới tại Việt Nam. Bí mật là cần thiết. Do vậy trong nội bộ phong trào Con đường Việt Nam tất cả mọi thành viên đều không biết hết mọi hoạt động của nhau. Ngay từ khi tôi tuyên bố ra khỏi phong trào Con đường Việt Nam tôi đã nói thẳng ra là tôi lùi một bước là để tôi tiến một trăm bước. Vậy mà có những người không chịu hiểu tôi. Có không ít dư luận viên đã tung tin tôi ly khai khỏi hoạt động dân chủ Việt Nam để chia rẽ nội bộ, chia rẽ tôi với lực lượng dân chủ Việt Nam.

Vàng thật thì không sợ lửa! Những gì lấp lánh không hẳn là vàng thật. Tôi có thói quen rất hay thử lòng người. Tôi cũng rất hay ném đá dò đường. Không ít lần tôi thực hiện kế khổ nhục kế để thử lòng mọi người. Tôi muốn xét đoán trong lực lượng dân chủ Việt Nam ai là thật và ai là dân chủ giả danh. Tôi biết ít nhất có hơn 20 kẻ dân chủ giả danh do các lực lượng cài vào để theo dõi, chia rẽ, phá hoại lực lượng dân chủ Việt Nam. Sắp tới từng bước tôi sẽ công bố danh sách những nhà dân chủ Việt Nam giả danh mà tôi cùng các nhà dân chủ Việt Nam chân chính phát hiện ra hoặc nghi vấn.

Tôi kêu gọi các thành viên phong trào Con đường Việt Nam hãy tham gia các đảng chính trị dân chủ Việt Nam mới và liên minh dân chủ Việt Nam do tôi vận động thành lập. Nếu các bạn thành viên phong trào Con đường Việt Nam không mến mộ tôi thì xin hãy tự thành lập ra các đảng chính trị dân chủ Việt Nam khác. Các thành viên phong trào Con đường Việt Nam có thể vừa tiếp tục hoạt động tại phong trào Con đường Việt Nam nhưng nên tham gia thêm ít nhất một đảng chính trị dân chủ Việt Nam khác.

2/ Lời khuyên, lời tâm sự chia sẻ thứ hai: Thời gian qua dư luận viên của các thế lực phản động hoặc những kẻ dân chủ giả danh (ngoại trừ những người hiểu lầm tôi) đã tung tin bôi nhọ tôi với nhiều hướng khác nhau như: tung tin là tôi mắc bệnh tâm thần, tung tin tôi đã ly khai khỏi hoạt động dân chủ, tung tin tôi là an ninh Việt Nam cài vào để phá hoại lực lượng dân chủ Việt Nam … Mục đích của nhóm dư luận viên phản động, những kẻ xấu … là họ muốn chia rẽ tôi, cô lập tôi với lực lượng dân chủ Việt Nam. Tôi mong lực lượng dân chủ Việt Nam hãy đề cao cảnh giác, tăng cường công tác an ninh. Khi nghi vấn hoặc phát hiện rõ những kẻ dân chủ giả danh cài vào để chia rẽ, theo dõi, phá hoại lực lượng dân chủ Việt Nam xin các bạn hãy thông báo lên mạng internet để cho toàn thể lực lượng dân chủ Việt Nam biết cùng đề phòng.

3/ Lời khuyên, lời tâm sự chia sẻ thứ ba: Việc tôi nộp đơn xin gia nhập đảng cộng sản Việt Nam là để nhằm vận động giúp cho đảng cộng sản Việt Nam chuyển hóa sớm trở thành một đảng dân chủ thực sự. Thực tế quan hệ của tôi với các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam và công chức chính quyền Việt Nam nhiều hơn rất nhiều lần so với quan hệ giữa tôi với các thành viên thuộc lực lượng dân chủ Việt Nam. Từ năm 1945 đến 1975 đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam họ làm rất tốt công tác dân vận, binh vận, địch vận. Tôi nghĩ lực lượng dân chủ Việt Nam nên học kinh nghiệm của đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam để làm tốt công tác dân vận, đảng vận, chính quyền vận. Tôi đã làm và đang tiếp tục làm công tác dân vận, đảng vận, chính quyền vận.

Thực tế ngày nay đã có khá nhiều quần chúng nhân dân, đảng viên đảng cộng sản Việt Nam, công chức chính quyền Việt Nam công khai hoặc bí mật ủng hộ lực lượng dân chủ Việt Nam. Thực sự thì nội bộ chính quyền Việt Nam đã và đang chuyển hóa mạnh từ chế độ độc tài sang chế độ dân chủ. Bằng chứng cụ thể tôi xin nêu một số hiện tượng sau:

1) Bằng chứng số 1: Cuối năm 2013 quốc hội Việt Nam đã ban hành Hiến pháp mới sửa đổi có bổ sung điều khoản có nội dung quan trọng là: tôn trọng và bảo vệ quyền con người cho nhân dân Việt Nam.

2) Bằng chứng số 2: Đầu năm 2014 thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra tuyên bố thông điệp đầu năm có 3 nội dung quan trọng là:

- Công dân Việt Nam được làm tất cả những gì mà luật pháp không cấm.

- Công chức chính quyền Việt Nam chỉ được làm những gì mà luật pháp cho phép.

- Nhân dân Việt Nam được quyền sử dụng hiến pháp và pháp luật để bảo vệ lợi ích và quyền con người chính đáng của mình.

Sự chuyển biến trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam và chính quyền Việt Nam đang cải cách theo hướng ngày càng dân chủ hóa hơn đã khá rõ rệt. Hiện nay thời cơ đã rất chín muồi để tạo ra bước ngoặt đột phá cho hoạt động dân chủ tại Việt Nam. Gặp thời một tốt cũng thành công! Tôi mong lực lượng dân chủ Việt Nam nói chung và phong trào Con đường Việt Nam nói riêng hãy đoàn kết chặt chẽ với nhau để hoạt động dân chủ mạnh hơn nhằm sớm thực hiện thành công một xã hội Việt Nam có dân chủ toàn diện.



Tôi xin chúc toàn thể các bạn thành viên phong trào Con đường Việt Nam và lực lượng dân chủ Việt Nam luôn nhiều sức khỏe, bình an, may mắn, thành công, hạnh phúc!

Sài Gòn - TP. HCM, Việt Nam, ngày 08/04/2014,

Chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long – Lincoln Lê

Địa chỉ nhà riêng: 80 Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM. Điện thoại cố định: (08)22245577. Điện thoại di động: 0967375886. Email:thanglong67@gmail.com . Wesite: www.lethanglong.wordpress.com . Facebook: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn

Tác giả gửi cho blog NTT

3 nhận xét:

  1. Nặc danh8/4/14 9:55 CH

    Tôi là chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê. !?)

    Hì, hì, CHÍ SĨ Lincoln (!?)

    Còn tui là LÒI SĨ George Wash...
    Híc, Hí. hết thuốc.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh9/4/14 8:34 SA

    Dân VN ta còn dị ứng những chuyện kiểu này. Ít người biết một cô gái gái điếm cũng được bầu vào làm nghị sĩ Quốc Hội Italia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10/4/14 8:08 SA

      Chính xác ! Bạn nói chính xác !

      Xóa