Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2014

Không thể bịt được tiếng nói khao khát tự do

Chỉ trong vòng 5 ngày, từ 12/7 cho đến 17/7/2014, trên trang mạng xã hội facebook có khoảng ít nhất 32 trang cá nhân bị đánh phá, chủ tài khoản không thể truy cập được. Người sử dụng facebook khi đăng nhập vào tài khoản của mình ngơ ngác khi thấy dòng chữ “Rất tiếc trang này không tồn tại. Liên kết bạn đã nhấp vào có thể bị hỏng hoặc trang này đã được gỡ bỏ”, Cố tình theo đuổi thì bị kiểm tra, thử thách hết bước này đến bước khác, cuối cùng được báo phải chờ trong vòng 14 ngày mới có kết quả. Điều đó có nghĩa, một là lấy lại được, hai là mất hẳn.

Cư dân facebook có chung nhận xét, kẻ xấu đều nhằm vào những facebooker có tiếng nói phản biện, ủng hộ tự do, dân chủ, lên tiếng mạnh mẽ bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước.

Có thể nói đây là một chiến dịch khủng bố có tổ chức. Theo cách đánh phá thì kẻ khủng bố đã lợi dụng sơ hở trong việc quản lý của mạng facbook là đóng cửa những trang bị số lượt báo cáo sai phạm tới một con số nào đó. Được biết, con số đó là 500. Vì vậy chúng dùng nhiều nick cùng nhằm vào những trang mà chúng cho là đối tượng cần tiêu diệt để báo cáo sai phạm. Với 500 report thì chúng không cần đông lắm vì một người có thể tạo ra nhiều nick lhác nhau.

Chúng còn làm một clip “Hướng dẫn cách report (báo sai phạm) các facebook phản động”


Quân khủng bố này gọi những trang fb trên là những trang phản động. Phản động là gì? Phản động là chống lại trào lưu tiến bộ.

Như vậy, chúng gán ghép một cách tùy tiện. Chúng gọi tất cả những ai không theo ý chúng là phản động. Chính chúng mới là phản động, bọn phản dân, hại nước, tìm cách bịt miệng tiếng nói tiến bộ, tìm cách cản trở bước tiến của xã hội.

Không như nhiều vụ khủng bố khác trên thế giới, trong vụ khủng bố này, không thấy ai hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, trước vụ việc này, người ta nghĩ ngay đến an ninh mạng. Thế nhưng, nếu tố cáo thì chắc chắn sẽ bị kết tội vu khống với câu hỏi quen thuộc: “Bằng chứng đâu?”
Vâng, bằng chứng trong vụ này không có nhưng trước đây, đã có một cán bộ cao cấp trong ngành an ninh công khai khoe rằng, đã "phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân xấu". Vì thế nên mới có chuyện Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ tố cáo và đề nghị khởi tố, truy tố Trung tướng Công an Vũ Hải Triều

Trở lại vụ khủng bố trên facbook, có thể nói an ninh VN “bằng các biện pháp nghiệp vụ”, không khó lắm để tìm ra những trang fb “phản động” kia là của ai. Họ đã từng bắt Đinh Nhật Uy, Phạm Viết Đào, Trương Duy Nhất, Nguyễn Hữu Vinh về việc viết blog hay facebook. Mặt khác, trong số 28 facebooker (nêu dưới đây), chỉ trừ một vài trường hợp chưa rõ còn lại đều là người thật, việc thật, nếu tên trang fb có khác đi thì trong nội dung, họ không hề giấu danh tính của mình.

Những người này đang tự do, nói về mặt pháp lý thông thường thì điều đó chứng tỏ những gì họ viết không vi phạm pháp luật. Trong thông điệp đầu năm, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nói:

“Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm” và “Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép”

Vậy ai cho phép đánh phá các trang mạng khi nội dung không vi phạm pháp luật. Phải chăng, dù pháp luật không cấm nhưng những facebooker này đã làm thiệt hại đến lợi ích ích kỷ của họ nên bị đánh phá? Một nhà nước pháp quyền không thể chấp nhận những hành vi này.

Nhiều facebooker sau khi bị đánh phá đã lập tức mở lại trang khác. Nhưng cũng chỉ được 1 đến 3 ngày, các trang mới cũng bị đánh luôn. Có người đã phải lập đi lập lại nhiều lần. Điều đó nói lên quyết tâm của các facebooker trong việc cất lên tiếng nói của mình, cũng là quyết tâm của bọn khủng bố tìm mọi cách bịt miệng họ.

Con người ai cũng khao khát tự do, có mấy ai cam tâm làm nô lệ.

Trong số những người có trang fb bị đánh dưới đây, hầu hết tôi đã biết, gặp gỡ họ ngoài đời. Tôi hiểu đó là những người can đảm bởi vì họ yêu Tự do đến cháy bỏng. Không kẻ nào, với thủ đoạn nào có thể dập tắt tiếng nói Tự Do của họ.

Những kẻ chuyên hoạt động trong bóng tối với mưu hèn, kế bẩn không bao giờ được xã hội hoan nghênh, và xét cho cùng, những việc đó chỉ có hại cho chính chúng.

28/7/2014

Nguyễn Tường Thụy.

Phụ lục:

Danh sách facebooker có trang bị đánh phá từ 12 đến 17/7/2014. (con số có thể chưa đầy đủ)

1. Nguyen Lan Thang
2. Nguyễn Tường Thụy (2lần)
3. Lân Tường Thụy (Phạm Thị Lân)
4.Thuy Nga (Trần Thị Nga)
5.Triniti Hồng Thuận
6.Ngân an
7.Phạm Thanh Nghiên (2 lần)
8.Đinh Nhật Uy
9.Nguyen Tien Trung
10.JB Nguyễn Hữu Vinh
11.Bà ngoại xì tin
12. LacgiuaSaigon
13. Lô Đề (Nguyễn Văn Đề)
14.Phuong Ngoc Trinh
15.Anna Nguyen
16.Đỗ Xuân Trầm (chị gái Đỗ Thị Minh Hạnh)
17.Mẹ Nấm (Nguyễn Ngọc Như Quỳnh)
18.Người Buôn Gió (Bùi Thanh Hiếu)
19.Bạch Hồng Quyền
20. Hoàng Dũng Cdvn (2 lần)
21.Hư vô (Đào Trang Loan)
22.Gió lang thang (Trịnh Anh Tuấn)
23 Lê Dũng vova (2 lần)
24. Thạch Thảo (Chị Đinh Nhật Uy)
25.Đinh Nhật Uy
26.Ngô Duy Quyền
27.Doan Trang
28.Bùi Thị Nhung

Nguồn: rfavietnam

3 nhận xét:

  1. Nặc danh20/7/14 6:29 SA

    "Phản động" theo từ điển xưa là "phản lại sự vật, sự việc khác" (bất kể sự vật, sự việc đó tốt hay xấu). Như vậy phản động tuỳ theo trường hợp mà là xấu hay tốt.
    Chắc chắn, chỉ có "tham nhũng" là cực xấu!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20/7/14 9:19 SA

    Từ khi đảng CSVN thành lập thực chất cuả nó là đảng phản động và khủng bố rồi . CSVN đã gieo rắc sợ hải và khủng bố cho toàn dân tộc từ 1945 cho tới 2014 ngày nay .

    Trả lờiXóa
  3. Công dân21/7/14 7:55 CH

    Danh sách trên toàn những nhà hoạt động dân tộc dân chủ và có chắc chắn đều nằm trong danh sách đen của Đảng, đều là những người mà Đảng giao cho ngành công an mạng tấn công nghiệp vụ.

    Trả lờiXóa