Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

ĐƠN KHIẾU NẠI KHẨN CẤP CỦA CỘNG ĐOÀN DÒNG CHÚA CỨU THẾ HÀ NỘI

Ngày 16/10 vừa qua, chúng tôi đã gửi đơn Khiếu nại Khẩn cấp tới các cấp chính quyền yêu cầu dừng thi công, nhưng chính quyền Hà Nội bất chấp các qui định pháp luật, tiếp tục tiến hành thi công trên đất Hồ Ba giang của Giáo hội.

Sau đây là nội dung đơn (Kính nhờ anh chị em giáo dân và mọi người yêu lẽ phải công bằng, phổ biến giúp lá đơn này. Chúng tôi hết lòng cám ơn):

ĐƠN KHIẾU NẠI KHẨN CẤP


Kính gửi: Ông Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội

Chúng tôi là các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế cùng toàn thể giáo dân Giáo xứ Thái Hà làm đơn này; khiếu nại khẩn cấp đến ông Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về sự việc sau đây:

Khu đất Hồ Ba Giang có diện tích 18.230 m2 nằm trên địa bàn phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội là tài sản hợp pháp, có nguồn gốc rõ ràng thuộc quyền quản lý, sử dụng của Giáo xứ Thái Hà và Nhà Dòng Chúa Cứu Thế từ năm 1928. Từ đó đến nay, chúng tôi chưa bao giờ tặng, cho, bàn giao hay chuyển quyền sử dụng một tấc đất nào trong diện tích 18.230 m2 đất của chúng tôi nêu trên cho bất cứ cá nhân hay tổ chức nào khác.

Tại các công văn của chính quyền, văn bản của các cơ quan hành chính nhà nước khi giải quyết đơn thư khiếu nại của chúng tôi, như: Báo cáo của Sở Địa chính Hà Nội số 387/BC-SĐCNĐ, ngày 11/5/1999; hay Công văn 64/CV-UB-ĐĐ, ngày 30/01/1996 của UBND quận Đống Đa, cũng đã nhiều lần xác nhận rằng: Đất hồ Ba Giang thuộc quyền quản lý và sử dụng hợp pháp của Dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi.

Như vậy, những hành vi xâm lấn đất hồ Ba Giang dưới bất kỳ hình thức nào, khi chưa được sự đồng ý của chúng tôi đều trái với Hiến pháp và pháp luật; trái với các chính sách về Tôn giáo, chính sách về quản lý đất đai của Nhà nước; trái với đạo lý và lẽ phải, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức Tôn giáo, xúc phạm niềm tin, tình cảm Tôn giáo của Giáo dân.

Thế nhưng những ngày qua, không rõ có sự chỉ đạo từ đâu, và kẻ nào đã chống lưng cho một lực lượng đưa các thiết bị cơ giới như máy xúc, máy ủi, và nhiều máy móc thiết bị chuyên dụng khác ... tích cực và vội vã san lấp hồ Ba Giang của chúng tôi.

Hành động của những con người này diễn ra một cách ngang nhiên, bất chấp mọi quy định của pháp luật cũng như đạo lý, xâm hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà Dòng Chúa Cứu Thế và Giáo xứ Thái Hà, khiến cộng đồng giáo dân hết sức bất bình.

Chúng tôi một lần nữa khẳng định; đất hồ Ba Giang là tài sản thiêng liêng và hợp pháp của Nhà Dòng Chúa Cứu Thế và Giáo xứ Thái Hà. Chúng tôi cực lực phản đối các hành vi xâm lấn đất hồ Ba Giang cách bất hợp pháp trong những ngày qua.

Với những lý do như trên, chúng tôi đề nghị ông Chủ tịch UBND thành phố với thẩm quyền và trách nhiệm của mình giải quyết những công việc sau:

1. Buộc ngừng ngay các việc làm vi phạm pháp luật, xâm hại quyền quản lý, sử dụng khu đất hồ Ba Giang của Giáo xứ Thái Hà.

2. Yêu cầu điều tra làm rõ; đơn vị nào đang ngang nhiên thi công trên phần đất thuộc quyền quản lý và sử dụng hợp pháp của chúng tôi. Đề nghị xử lý đơn vị này theo các quy định của pháp luật.

3. Giao lại cho Giáo xứ và Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế chúng tôi diện tích đất hồ Ba Giang, để chúng tôi sử dụng vào mục đích Tôn giáo và từ thiện.

Chúng tôi luôn tin tưởng vào chính sách về đất đai tôn giáo và việc thi hành đường lối: “Sống làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”. Đồng thời, chúng tôi mong muốn các cơ quan nhà nước có liên quan cũng thực hiện những vấn đề chúng tôi đã nêu trên đây theo đúng tinh thần đó.

Chúng tôi, toàn thể các linh mục tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và toàn thể anh chị em giáo dân, xin gửi tới quý ông lời cám ơn và lời chào trân trọng.

TM. CỘNG ĐOÀN DÒNG CHÚA CỨU THẾ HÀ NỘI
LINH MỤC PHÓ BỀ TRÊN CHÁNH XỨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét