Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Thư của chị Bùi Thị Minh Hằng gửi từ trong tù

" Đồng Tháp 12/01/2015

Con gái yêu thương!

Đầu tiên mẹ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho chúc sinh nhật con tròn 30 tuổi. Con có biết rằng mẹ đã nhớ con, nhớ cả quãng đời chúng ta đã trải qua thật nhiều trong ngày kỉ niệm mẹ sinh ra con gái đầucủa mẹ. Con lớn lên bao nhiêu là tình yêu của mẹ cao, dày thêm bấy nhiêu con yêu ạ! Giờ đây con đã có thể thay mẹ lo lắng cho gia đình chúng ta rồi. Mẹ thấy hạnh phúc khi được nhìn thấy các con, các cháu mẹ trưởng thành lên từng ngày và cái giá mà mẹ vất vả 1 mình bao bao năm chăm lo các con đã đến ngày được đền đáp.

Mẹ yêu thương con thật nhiều Quỳnh Anh của mẹ!

Bố cu Bi+Tí Hon , các con Trung, Nhân ngàn lần yêu thương mẹ gửi đến các con, các cháu và tất cả người thân, bạn bè bằng hữu lời chúc sức khỏe, cầu mong mọi may mắn, bình an, an khang thịnh vượng cho tất cả mọi người trong năm mới. Mẹ luôn nhớ và khao khát được gặp các con và tất cả.

Chuyến này Quỳnh Anh thăm mẹ xong có lẽ mẹ sẽ chuyển nơi ở. Sợ thời gian gặp không đủ nên mẹ viết trước thư này dặn con 1 số việc sau:

1/ mẹ đã viết đơn yêu cầu giám đốc thẩm nhưng chưa gửi vì còn muốn chờ ý kiến các luật sư, sau khi nghe ý kiến luật sư mẹ sẽ nộp cho trại giam chuyển đi. Con nhớ hỏi các luật sư và vào cho mẹ biết.

2/ mẹ đã nhận bản án phúc thẩm và sẽ căn cứ vào đó xin viết yêu cầu bổ sung vì mẹ thấy bản án ghi không đúng vài chi tiết so với thực tế tại tòa.

3/ tình trạng sức khỏe của mẹ có nhiều diễn biến xấu, gần đây mẹ đau nửa đầu, tê chân tay bên trái, con hỏi các bác sĩ để biết ý kiến và xin gửi thuốc qua y tế trại giam (mẹ không dùng thuốc của cơ sở).

4/ theo cơ sở thì chắc không bao lâu nữa họ chuyển trại mẹ đi nơi khác. Con chuẩn bij1 số đồ dùng sau đây cho mẹ và báo cho gia đình anh Minh, chị Quỳnh để mọi người biết.

......

Mẹ mong các con, cháu khỏe mạnh, bình an. Gần tết nhiều việc bận, đi lại khó khăn, các con chuẩn bị cho mẹ chu đáo để khỏi đi lại nhiều tốn kém, vất vả. Sau này ở đâu thì chị em con tính đường cho thuận tiện. Quỳnh Anh làm sổ thăm nuôi đầy đủ để tiện ai thì các con đi. Vợ chồng Quỳnh Anh có thể thay nhau được con ạ. Bây giờ cũng thuận tiện nên mẹ nghĩ các con không phải lo lắng cho mẹ nhiều. Vì mệt nên mẹ chỉ viết thế thôi, mẹ gửi lời kính thăm bà, và các bác, các dì, mẹ đang bệnh nên không viết thư riêng cho bà được. 

Con chuyển lời mẹ đến toàn thể người quen thân, mẹ nhớ cậu Hiếu ( Gió), cậu Truyển, dì Vy, mẹ Tuyet, các bác, các cậu, các dì, các cô chú nhiều lắm.

Mẹ ôm các con, các cháu thật chặt.

Minh Hằng




2 nhận xét:

  1. I love you chi BUI THI MINH HANG.

    Trả lờiXóa
  2. Trong một bài viết của Quỳnh Anh tâm sự mới đây , cô nói rằng vì mẹ cô Minh Hằng khổ nạn vì vác thánh giá cho đấu tranh dân chủ , nhân quyền . Cô nhận được vô số lời thăm hỏi , chia xẻ , yêu thương .....của mọi bà con gần xa . Từ đây , cô mới thực sự lần đầu tiên cảm nhận ra " Hạnh phúc " là gì ! Nó đánh đổ mọi cảm nhận của cô trước đây ! Và thứ cảm nhận mới nầy , cô cảm thấy trong lòng tràn ngập yêu thương . Ước mơ anh thư Minh Hằng đang nằm trong bóng tối của ngục tù man rợ nhất hành tinh nầy , biết được thứ hạnh phúc Quỳnh Anh đang có nầy !

    Trả lờiXóa