Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

​Thêm phản ảnh chai Number One có ruồi

TT - Ngày 9-2, chị Phạm Thị Loan (47 tuổi, ngụ thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) cho biết chị mua phải chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, bên trong có những vật thể lạ.

Chị Phạm Thị Loan (Nghệ An) và chai nước có những vật thể nhỏ nổi lập lờ - Ảnh: Doãn Hòa

Chị Loan kể khoảng 9g sáng 8-2, chị ra quán nước của chị Nguyễn Thị Hồng gần nhà mua một lốc trà thảo mộc Dr Thanh gồm sáu chai có giá 60.000 đồng. Khi chuẩn bị mở nắp một chai Dr Thanh thì bên trong chai nước có vài vật thể nhỏ nổi lập lờ. “Tôi không dám dùng nữa mà để lại chờ cơ quan chức năng đến làm rõ xem vật thể trong chai nước này là gì” - chị Loan nói.

Theo chị Loan, chị nhiều lần gọi vào số điện thoại in trên vỏ chai Dr Thanh để phản ảnh nhưng không thấy ai cầm máy. “Vì ở miền núi nên tôi cũng chưa biết liên hệ với đơn vị quản lý thị trường hay hội bảo vệ người tiêu dùng để bảo vệ quyền lợi khi mua phải chai nước này” - chị Loan cho biết thêm.

Trên chai Dr Thanh ghi rõ đơn vị sản xuất và đóng chai tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát. Loại chai nhựa thể tích 350ml, sản xuất ngày 4-5-2014, hạn sử dụng 4-5-2015.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, chai nước giải khát trà thảo mộc Dr Thanh không có dấu hiệu bị bóp méo, bong tróc, phần nắp chai nước chưa được khui. Bên trong có hai vật thể có chiều dài 1,5-2cm, rộng khoảng 1cm, màu vàng đục.

Chị Nguyễn Thị Hồng xác nhận chai nước Dr Thanh chị Loan mua là đúng chỗ chị bán. “Tôi thường nhập nước Dr Thanh về bán cho khách hàng, nhưng đây là lần đầu bị phản ảnh. Các chai nước Dr Thanh trong lốc chị Loan mua có mực nước không bằng nhau” - chị Hồng nói.

* Chiều cùng ngày, cảnh sát kinh tế và quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã đến ghi nhận phản ảnh của anh Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) việc trong chai nước Number One có con ruồi. 

Bước đầu, đại diện các cơ quan chức năng hướng dẫn anh Định nộp đơn cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, đề nghị hội cùng tham gia giải quyết vụ việc.

Trước đó, anh Định cũng có thông tin cho cơ quan báo chí biết cách đây ba tháng, anh mua một chai nước Number One ở quán gần nhà, thấy có con ruồi nên không dám uống, để lại đến giờ. Anh Định cho biết anh có thông báo cho Công ty Tân Hiệp Phát - đơn vị sản xuất chai nước uống này. Người của công ty có đến gặp anh Định nhưng rồi không thấy trở lại và cũng không có liên hệ thêm.

Qua ghi nhận bằng mắt thường thấy trong chai nước Number One có một vật thể màu đen giống như con ruồi, nắp chai còn đóng kín. Ngày sản xuất in trên loại chai sành 240ml Number One là 3-7-2014 và có hạn sử dụng đến 3-7-2015.

Chị Phan Kim Loan, người bán chai nước cho anh Định, xác nhận có bán chai nước nhưng không biết chai nước có con ruồi. Khi anh Định đến phàn nàn thì chị mới biết. Chị Loan có nói anh Định gọi điện thoại báo lên công ty xem giải quyết thế nào, bản thân chị chỉ bán quán nước nhỏ, không rõ phải liên hệ ở đâu. Chị Loan còn nói chưa báo sự việc này cho đại lý bia, nước ngọt mà chị thường lấy hàng. Theo chị Loan, các sản phẩm Number One có lượng nước trong chai không đồng đều, có chai đầy nhưng cũng có chai mực nước rất thấp.

Chiều qua, PV Tuổi Trẻ đã liên hệ với người đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang và được biết anh Định chưa nộp đơn tới cơ quan này.

THÚY HẰNG - DOÃN HÒA

Liên quan: 


4 nhận xét:

  1. Chị Loan dứt khoát không được đưa chai nước đó cho công an mà không có sự chứng kiến và cùng ký niêm phong của nhiều người cùng phóng viên báo đài nhen. Chị mà đưa cho công an có mình ên chị là "nắp chai có dấu hiệu trầy xướt" ngay, và thế là ... xong phim đó nhen! Tin ai thì tin chứ không nên tin ...công an đi cùng Tân Hiệp Phát!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh11/2/15 8:14 SA

    Giữ lại. Đợi đến thời... đại thích hợp thì tung ra. Hay khoảng 100 năm nữa nó sẽ có giá khủng!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11/2/15 6:27 CH

    Không được , đại tướng Phùng Quang Thanh bảo đó là " con ruồi lạ " , không nên ghét con ruồi nầy làm đại tướng lấy làm lo !

    Trả lờiXóa
  4. Thức uống do Tân Hiệp Phát sản xuất có chứa những vật thể nhỏ nổi lập lờ. Đây là công thức nước uống đặc biệt của Tân Hiệp Phát, chỉ dành riêng cho hạng VIP của Tân Hiệp Phát dùng, và để làm quà tết cho các cơ quan thanh tra - điều tra. Thế mà không hiểu sao mà các sản phẩm đặc biệt này lại lọt ra thị trường!

    Trả lờiXóa