Thứ Ba, 28 tháng 4, 2015

Tin Bùi Thị Minh Hằng tuyệt thực

Gia đình Bùi Thị Minh Hằng cho biết, chị đã tuyệt thực từ ngày 2/4/2015, đến nay đã 26 ngày để phản đối cách đối xử của trại giam. Chị bị thu hết quần áo mang vào để bắt chị mặc quần áo tù. Hiện tại trại giam không cho gia đình thăm gặp và gửi đồ thăm nuôi. Sức khỏe chị rất yếu và phát sinh bệnh tật.
Đề nghị công luận lên tiếng mạnh mẽ về việc này.

NTT blog
=============


Theo thông tin mới nhận được từ chị gái tôi Ti Hon, hôm nay khi em trai tôi Nhân Bùi đi thăm mẹ tôi (tức bà Bùi Thị Minh Hằng) thì nhận được cuộc điện thoại của mẹ tôi báo rằng: 
Hiện nay, trại giam Gia Trung- Pleiku ( Nơi giam giữ mẹ tôi) đã tịch thu hết quần áo mà mẹ tôi mang theo từ trại tạm giữ Đồng Tháp vì lý do mẹ tôi không chấp nhận mặc quần áo có đóng dấu " Phạm Nhân" thay vì " Tù Nhân Chính Trị" .
Bên cạnh đó, trong phòng ở nơi giam giữ, mẹ tôi đã gặp phải những áp lực, cũng như sự sinh sự từ phía những người tù nhân bị giam cùng, đã suýt nhiều lần xảy ra xô xát trong phòng giam.
Động thái này của trại giam Gia Trung- Pleiku, nhằm mục đích cô lập và ép buộc mẹ tôi phải mặc quần áo của nhà tù, và hơn nữa việc xảy ra những xô xát trong phòng giam nhằm tạo một cái cớ hợp lý để ép đem mẹ tôi đi biệt giam, hay còn gọi là " Đi cùm".
Hiện tại, mẹ tôi đã tuyệt thực từ ngày 02-04 đến nay đã hơn 20 ngày để phản đối sự bất công của trại giam và đây cũng là lần thứ 2 khi gia đình tôi bị trại giam từ chối không cho thăm gặp và gửi đồ thăm nuôi cho mẹ. 
Thiết nghĩ rằng, việc đàn áp những người tù nhân chính trị trong nhà tù Việt Nam từ xưa đến nay luôn là vấn đề bức thiết. Khẩn xin mọi người , cùng nhau góp tiếng nói để giảm bớt tình trạng đàn áp và bất công với tù nhân trong nhà tù Việt Nam, đặc biệt là với những nhà hoạt động nhân quyền và xã hội Việt Nam.
Xin các cô, chú, bác có kinh nghiệm xin chia sẻ để giải quyết vấn đề này của gia đình, vì hiện tại sức khỏe của mẹ con khá là yếu, các chức năng mắt, gan, xương đều suy giảm, nếu không gửi thuốc vào đều, những khả năng xấu có thể sẽ xảy ra.
Xin chân thành cám ơn mọi người đã dành thời gian để đọc thông tin trên.


2 nhận xét:

  1. Nặc danh28/4/15 2:59 CH

    Người ta tìm mọi cách để trả thù hèn hạ những người đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền như thế này đây. Có lẽ thời thực dân đế quốc cũng không đến nỗi như thế này?

    Trả lờiXóa
  2. Lệ Thuỷ4/5/15 8:46 SA

    Chẳng khác gì nhà tù Côn Đảo mà đảng đã và đang chửi ra rả suốt bao nhiêu năm qua

    Trả lờiXóa