Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

NIỀM VUI KHI ĐÓN LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN RA KHỎI NHÀ TÙ NHỎ.

Đúng 7h00 ngày 27/6/2015. Đoàn chúng tôi gồm các bạn trẻ Đà Nẵng, đến trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam nơi GIAM giữ TNLT ls LÊ QUỐC QUÂN.

Đến đây chúng tôi đã nhìn thấy sự có mặt các thành viên trong gia đình của luật sư đã đến trước đó lúc sáng sớm.

Khi xe chúng tôi vào cổng trại giam ít phút đã có sự xuất hiện 4 viên công an trại giam, tôi chủ động bắt tay họ và hỏi về luật sư Lê Quốc Quân. Ông Tiến phó giám thị trại giam An Điềm nơi giam giữ ls LQQ cho biết ls Quân đang làm thủ tục...ra tù.

7h20 phút xe trại giam chở anh Quân từ nhà giam giữ đến nhà chờ thăm gặp.. của trại giam nơi chúng tôi đang đợi...khi xe vào cổng
nhà chờ thăm gặp , chúng tôi nhìn thấy anh Quân ngồi trên xe , thự̣c sự khi đó niềm vui dâng lên không thể nào tả xiết.

Chị Hiền đón anh Quân từ cửa xe, hai vợ chồng ôm nhau trong niềm vui mừng lẫn xúc động.

Sau đó anh Quân ôm...chào các thành viên trong gia đình và chúng tôi, mặc dù đây là lần đầu tiên đi đón một TNLT được trả tự do cũng như đây là lần đầu tôi và ae ở ĐÀ NẴNG gặp mặt ls LQQ bằng con nguời thật của anh, nhưng với tình yêu thương của những nguời cùng chiến tuyến, cùng lý tưởng...niềm vui dâng trào lên rõ rệt trên mỗi gương mặt của mọi nguời có mặt đón anh ở đây.

Sau một hồi chào đón...mọi nguời xong, trước khi ra về ls Lê Quốc Quân bắt tay ông Tiến phó giám thị trại giam và nói: "anh và chúng tôi luôn luôn ở trong thế đối lập nhau vì chúng ta khác chiến tuyến , ̀ nhưng chúng ta sẽ luôn luôn xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh, tôi mong là như thế, tôi cũng thế và anh cũng thế. Như Cộng Hòa và Dân Chủ họ cùng nhau xậy dựng xã hội tốt đẹp và đưa đât nước tiến lên và đất nước họ thực sự giàu mạnh", sau đó ls LQQ cùng chúng tôi ra về.

Nhìn ls LQQ có ốm hơn nhiều so với trước, tóc có bạc chút ít, nhưng nhìn thấy tinh thần của anh thật kiên định và theo tôi quá tuyệt vời... và cách nói chuyện của anh với những nguời đã từng giam giữ anh tôi thật bất ngờ... đây cũng là cơ hội cho tôi và những ae có mặt học hỏi.

Anh cho biết vừa qua từ 10_ 24/ 6 anh đã tuyệt thực và tọa kháng trong tù để phản đối Trung Quốc xâm lược cũng như chế độ nhà tù đối với các tù nhân.










fb Paulus Thanh Hoang

3 nhận xét:

  1. Nặc danh27/6/15 7:02 CH

    Lẽ ra phần sau trong câu nói cuả LS Quân với cai tù Tiến phải gạch bỏ chứ "chúng ta" và thay bằng câu này mới chính xác: "nhưng chúng TÔI sẽ luôn luôn xây dựng một xã hội tốt đẹp, văn minh, tôi mong là như thế, tôi cũng thế và MONG anh cũng thế"
    Lý do đơn giản là vì nếu (các) "anh" và "chúng tôi" có cùng một chí hướng thì "anh đã không bắt bỏ tù LS Quân và để cho bọn TC hoành hành ngoài biển trong đất liền và xã hội VN không rách nát như hôm nay !

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh27/6/15 8:34 CH

    Chuc mung Ls Le Quoc Quan. That xuc dong va tu hao ve anh!

    Trả lờiXóa
  3. Xin chúc mừng LS Lê Quốc Quân và chúc anh cùng gia đình hjanh phúc.

    Trả lờiXóa