Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Đỗ Trung Nam mãn hạn tù

Đúng 8 giờ 50 ngày 15-7, tại trại giam Xuân Lộc- Đồng Nai, tù nhân lương tâm Đỗ Trung Nam đã hạn mãn tù 14 tháng với tội danh "gây rối trật tự công cộng" theo phán quyết của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai.

Vào ngày 15-7-2014, tại thành phố Biên Hòa- Đồng Nai, ba thanh niên nhiệt huyết trong công cuộc vận động dân chủ nhân quyền cho Việt Nam, nhiệt tâm với phong trào thoát Trung là Đỗ Trung Nam, Lê Thị Phương Anh, Phạm Minh Vũ đang tìm hiểu tình hình biểu tình chống Red China tại Biên Hòa thì lực lượng công an bất ngờ ập đến. Và điều gì đến đã đến. Họ bị khởi tố với tội danh" gây rối trật tự công cộng".

Phương Anh thọ án 12 tháng tù giam, Trung Nam thọ án 14 tháng tù giam, Minh Vũ thọ án 18 tháng tù giam. Vụ án đậm màu sắc chính trị này đã gây phẫn nộ trong dư luận trong và ngoài nước.

Rất đông những người cùng chí hướng với Đỗ Trung Nam đã đến trại giam Xuân Lộc để đón anh, trong số đó có tôi (người mặc áo sọc xanh trong ảnh chỉ hai người)

Đỗ Trung Nam cho biết, anh vẫn ổn mặc dù sức khỏe không được tốt, và anh sẽ tiếp tục đi trên con đường mà anh đã lựa chọn.




FB Chu Vĩnh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét