Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Bị câu lưu vì giữ tờ rơi có lời của Nguyễn Tấn Dũng

Đa Nguyên

(Sài Gòn, DL) - Ông Hoàng Bình, một người hoạt động ở Sài Gòn vừa bị công an bắt giữ đưa về công an phường Hoà Thạnh, quận Tân Phú khi đang cầm 4 ngàn tờ rơi photo lời của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói về Công đoàn độc lập.

Ông Hoàng Bình, bị công an bắt giữ chiều nay. Ảnh FB Hoang Binh.

Tờ rơi của Lao Động Việt là bản photo bài báo của Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn đăng ngày 18-11-2015, dẫn lời của ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết, người lao động sẽ được thành lập công đoàn riêng độc lập với Tổng liên đoàn lao động theo quy định của Hiệp ước TPP. Mặt sau là bản cập nhật tin tức về vụ việc công ty Yupoong.

Công an bắt ông Hoàng Bình khi đang ở nhà của một người khác tên là Lê Độ, cùng một số thành viên của tổ chức Lao Động Việt.

Đỗ Thị Minh Hạnh và Trương Minh Đức, hai thành viên của Lao Động Việt trở về nhà thờ Dòng chúa cứu thế an toàn, còn một số người vẫn bị công an vây ở nhà của Lê Độ, tin từ cộng tác viên Dân Luận cho biết.

Trước đó, sáng 22/11, hai thành viên của tổ chức này cũng cáo buộc bị an ninh mặc thường phục tấn công khi đang dự buổi hỗ trợ pháp lý cho công nhân công ty Yuppong.

Dân biểu Úc, Chris Hayes sau đó cũng gửi thư cho Đại sứ Úc tại Việt Nam đề nghị lưu ý về vụ việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

(C.V.T)

Tờ rơi của Lao Động Việt mặt trước. Ảnh: CTV Dân Luận

Tờ rơi của Lao Động Việt mặt sau. Ảnh: CTV Dân Luận


1 nhận xét:

  1. Hien gio .tu72 16h40 ,CA dang cho quanh CA Hoa thanh,uom 80 nguoi.
    Dan phong,Phu nu ... ca dong.
    18h39.

    Trả lờiXóa