Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Một công ty cấm nhân viên sử dụng sản phẩm Tân Hiệp Phát

Đó là nội dung trong quy định nội bộ của Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung cho các công ty thành viên và cán bộ, công nhân viên công ty.

Ngày 20/12/2015, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung - ông Phạm Anh Tuấn ký văn bản quy định về việc quy định các đơn vị thành viên và cán bộ công nhân viên công ty không sử dụng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Văn bản lên lập tức lan truyền và thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhất là trong bối cảnh Tân Hiệp Phát vừa thắng vụ án đưa người tiêu dùng vào tù tội.

Trong văn bản ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: Thời gian qua trên các thông tin báo chí và các trang mạng xã hội có đề cập nhiều đến các loại nước uống đóng chai và một số sản phẩm tiêu dùng, một số thực phẩm kém chất lượng đang bán tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.


Văn bản quy định nội bộ của Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung về việc không kinh doanh và sử dụng sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Để đảm bảo về sức khỏe, tính mạng cho người tiêu dùng (là khách hàng của công ty) cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên, ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu các đơn vị thuộc Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung trước khi nhập hàng đầu vào phải kiểm tra rõ nguồn gốc chất lượng sản phẩm, thương hiệu sản phẩm….

"Tổng giám đốc đề nghị nghiêm cấm các đơn vị trực thuộc Công ty, toàn thể cán bộ công nhân viên công ty không được sử dụng cũng như phục vụ khách hàng các sản phẩm mang thương hiệu Tân Hiệp Phát đồng thời hủy toàn bộ sản phẩm của hãng này (nếu có) trong kho hoặc các cửa hàng, nhà hàng của công ty để tránh các rắc rối không đáng có làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của Công ty”, trích văn bản ông Phạm Anh Tuấn ký.

Phần cuối văn bản Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung yêu cầu các đơn vị trực thuộc đặc biệt các đơn vị kinh doanh, dịch vụ nghiêm túc kiểm tra đảm bảo sản phẩm chất lượng luôn tiếp thu ý kiến phản ánh đóng góp của người tiêu dùng và quý khách hàng để công tác phục vụ được tốt hơn.

Trao đổi với phóng viên báo Giáo Dục Việt Nam, đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung cho biết, văn bản quy định trên chỉ mang tính nội bộ. “Nội dung công văn chỉ áp dụng nội bộ vì anh Tuấn nghe thông tin báo đài công ty đó (tức Tập đoàn Tân Hiệp Phát – PV) có những vấn đề về chất lượng sản phẩm nên không muốn ảnh hưởng đến uy tín công ty nên yêu cầu các bộ phận nội bộ của công ty tránh ra”, vị đại diện công ty cho biết

Với sản phẩm đã nhập vị đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung cho biết, theo quy định của công ty sẽ hủy, việc hủy này đồng nghĩa với việc Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung chấp nhận tổn thất.

“Đây chỉ là quy định nội bộ, Công ty chúng tôi không hằn thù gì với bên tập đoàn đó (Tân Hiệp Phát – PV), vì chúng tôi không muốn những lùm xùm ảnh hưởng đến uy tín chất lượng và thương hiệu của chúng tôi nên mới có công văn đó”, đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung nhấn mạnh.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung cũng khẳng định là đơn vị kinh doanh, cung cấp dịch vụ Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung cũng là một khách hàng. Vì vậy việc lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp nào để kinh doanh và phục vụ khách hàng của mình là quyền của doanh nghiệp.

Thời điểm Công ty cổ phần đầu tư phát triển công thương miền Trung ra văn bản quy định nội bộ về việc không sử dụng và kinh doanh sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát – Tập đoàn Number 1 (gọi tắt Tập đoàn Tân Hiệp Phát –PV) chỉ sau 2 ngày vụ án chai Number 1 có ruồi kết thúc và đúng thời điểm hàng loạt sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh bị phát hiện có hiện tượng lợn cợn, cặn lơ lửng, trắng đục... tại TP.Cà Mau.

Từ tháng 9/2015, Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đổi tên thành Tập đoàn Number One.

Hiện, Tập đoàn Number One đang sản xuất các sản phẩm: Bia Bến Thành; Bia Gold; Nước tăng lực Number One; Nước tăng lực Number One chanh; Nước uống bổ sung Number One Vitamin; Trà xanh Không Độ; Trà bí đao Không Độ; Trà Barley Không Độ; Trà xanh trái cây Fruit tea Không Độ; Trà xanh có ga Ikun; Trà Olong Không Độ Linh Chi; Trà thảo mộc Dr Thanh; Nước ép trái cây Juicie (chanh dây, cam, mãng cầu); Nước tinh khiết Number 1; Sữa đậu nành Soya Number One; Nước vận động Active Chanh.

Hồng Minh

1 nhận xét: