Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

BẢN CÁO TRẠNG TỐ CÁO TỘI ÁC CỦA CÔNG AN CỘNG SẢN

NGUYỄN TƯỜNG THỤY

Trương Minh Tam bị bắt vào lúc 21 giờ ngày 28/4/2016 trên chuyến xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Sau đó anh được trả tự do vào 18 giờ ngày 4/5/2016.

Ngay tối hôm ấy, có một cuộc gặp giữa anh với bạn bè. Tại đây, anh kể cho mọi người nghe 6 ngày kinh hoàng ấy.

Đoạn clip 24 phút ấy chỉ ghi lại một phần câu chuyện. Tôi xem đi xem lại mấy lần, một cảm giác căm phẫn và đau đớn nổi gai trên cơ thể.

Trong khi bị giam giữ, anh đã cố gắng ôn hòa để mọi chuyện trở nên tốt đẹp nhưng vô vọng.

Hãy nghe vài đoạn anh kể:

3 nhân viên công vụ đi từ HN xuống. Chúng muốn tôi thừa nhận các tài khoản đang hoạt động trên mạng nhưng tôi nói không đủ bằng chứng pháp lý để tôi thừa nhận. Tôi không cần thiết thể hiện sự dũng cảm trung thực với các anh làm gì. Tôi muốn giải quyết với các anh bằng pháp lý. Chúng bảo:

-Cái đm mày chứ, mày thích pháp lý à? Ở đây đéo có pháp lý, không có luật pháp. Ở đây chỉ có chúng tao và mày.

Chúng ra lệnh:

-Đm mày, đứng vào kia, cởi quần áo ra

-Tôi là một con người, tôi rất muốn được mặc quần áo để thể hiện danh dự nhân phẩm của mình

-Tao đéo nói nhiều với mày, một là cởi, hai là tao xé.

Rồi chúng đánh vào mạng sườn, đạp vào đằng sau lung.

Cứ thế liên tục cho đến 23 giờ ngày 29/4. Tôi không còn là một con người nữa.

Mai Phương Thảo nghe chuyện, nước mắt giàn giụa

Sáu ngày anh không ăn được gì vì tâm trạng chán chường, thất vọng. Trương Minh Tam vốn là con người rất ôn hòa. Anh luôn nghĩ theo chiều hướng tích cực, với hy vọng sẽ cảm hóa được cái ác. Thế nhưng, sự đối xử tàn bạo của công an làm anh thất vọng. Lần đầu tiên anh nhận thấy bộ máy công quyền này không có khả năng để thay đổi.

Sáu ngày bị bắt và đánh đập, anh bị sốc về tâm lý và như anh nói, nó sẽ ám ảnh anh suốt đời. Tam nói: “Mình quá nhiều bi kịch, quá nhiều đớn đau, nhưng thực sự bây giờ mình muốn chạy trốn khỏi đất nước này. Một chút thất vọng về những người không như chúng ta, một chút thất vọng về chính thể này, họ không thể sửa chữa được nữa.

Hôm sau, Mai Phương Thảo đến thăm tôi. Thảo kể, tất cả những người có mặt nghe chuyện đều ôm anh mà khóc, kể cả những người đấu tranh can đảm nhất. Thảo nói thêm, không chỉ đánh đập, chúng còn sỉ nhục anh, đoạn này không có trong video nhưng để tôn trọng ý kiến của anh Tam, cháu không kể.


Mời các bạn xem đoạn video do nhóm Mai Phương Thảo ghi lại. Tôi chỉ việc tải xuống và đưa lên youtube. Đoạn video này có thể coi là bản cáo trạng, tố cáo tội ác của công an cộng sản.

NTT

1 nhận xét:

  1. Những tên này nên gọi là chó săn mật vụ hơn là gọi bằng "an ninh". Cái tên gọi nghe mỹ miều qua không lột tả đúng ban chất của loài chó săn chuyên rình mò chực cắn người lương thiện.

    Trả lờiXóa