Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Họp Báo ở Quốc Hội Mỹ: Việt Nam hãy trả tự do lập tức cho Nancy Nguyễn

Từ trái qua: Ts. Nguyễn Đình Thắng, Dân Biểu Alan Lowenthal, Christopher Smith và Barbara Comstock, Quốc Hội ngày 24/05/2016 (ảnh Getty Images)


(VNTB) - Theo Mạch Sống, tình trạng một công dân Hoa Kỳ bị chính quyền Việt Nam bắt cóc và quản thúc trong suốt thời gian Tổng Thống Obama công du Việt Nam đã trở thành một đề tài nóng tại buổi họp báo ở Quốc Hội Hoa Kỳ chiều nay.

Dân Biểu Christopher Smith (Cộng Hoà, New Jersey), người đồng tổ chức buổi họp báo cùng với BPSOS, nhận xét rằng sự việc này càng làm cho Ông thấy rằng Việt Nam thiếu thiện chí cải thiện nhân quyền như đã từng cam kết với Hoa Kỳ và quốc tế. Ông kêu gọi Quốc Hội sớm thông qua các đạo luật nhân quyền nhằm chế tài Việt Nam.

DB Alan Lowenthal (Dân Chủ, California), khi phát biểu với báo chí, đã nêu đích danh công dân Hoa Kỳ bị công an Việt Nam bắt cóc: “Một công dân Mỹ tên là Nancy Nguyễn, cư ngụ ở Nam California, đã bị bắt ngay trước khi Tổng Thống Obama đặt chân đến Việt Nam và bị giam cho đến nay. Đây là điều không thể chấp nhận.”

Dân Biểu Barbara Comstock (Cộng Hoà, Virginia), người đã tiếp đón phái đoàn vận động người Mỹ gốc Việt vào Thứ Năm tuần rồi, nhận xét rằng tình trạng nhân quyền ở Việt Nam chưa có dấu hiệu cải thiện và do đó gở bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam là sai lầm. Bà hứa sẽ hợp tác chặt chẽ với các dân biểu khác để thúc đẩy một chính sách đối ngoại với trọng tâm nhân quyền đối với Việt Nam.

Cả ba vị dân biểu đều kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do ngay cho Cô Nancy Nguyễn và các tù nhân lương tâm Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét