Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

VTV thông báo công an bắt 2 người hoạt động nhân quyền

(Hà Tĩnh, DL) - Thời sự VTV 20h ngày 1/5/2016 vừa phát thông tin 2 người hoạt động nhân quyền là Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn bị bắt giữ khi đi về các tỉnh bị thiệt hại vì đợt cá chết để tìm hiểu thông tin.

VTV đưa tin về ông Trương Minh Tam bị bắt

VTV cũng cho biết ông Tam là thành viên của phong trào Con đường VN và ông Chu Mạnh Sơn có liên hệ với Việt Tân.

Đài này dẫn lời cơ quan an ninh cáo buộc 2 người hoạt động nhân quyền này nhận tiền của các tổ chức nước ngoài đến những nơi thiệt hại để ghi hình nhằm phát tán trên các trang mạng để kích động người dân.

"Theo nguồn tin của Vntinnhanh, Cơ quan an ninh vừa tạm giữ 2 đối tượng có liên quan đến các hoạt động thu thập hình ảnh, để kích động nhân dân gây rối loạn an ninh trật tự trong vụ việc cá chết ở miền Trung.

Cơ quan công an cho biết hai đối tượng này thu thập hình ảnh trên Internet nhằm phát tán, kích động người dân."

Ngày 30/4/2016, Phong trào Con Đường Việt Nam phát đi thông báo rằng một thành viên của Phong trào là Trương Minh Tam mất tích. Thời điểm cuối cùng còn kết nối được với anh là hồi 19:25p ngày 28/04/2016 tại Hà Tĩnh.

Được biết, anh rời Kỳ Anh, Hà Tĩnh trên chiếc taxi và bắt xe khách với dự tính trở về Hà Nội cùng ngày. 15h13p ngày 29/4, số điện thoại của anh Tam có gọi về số máy của chị gái, nhưng chị Ngà không kịp nghe máy. Đến bây giờ vẫn chưa có thêm tin tức gì về anh.

Trước khi ghé Hà Tĩnh, anh Tam xuất hiện ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình để thực hiên phóng sự phỏng vấn hiệu trưởng & học sinh Trường THCS Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình từ tối 23/4 đến ngày trưa 24/4/2016. Sau đó về lại Hà Nam, Hà Nội.

Cả 2 ông Trương Minh Tam và Chu Mạnh Sơn từng là Tù nhân lương tâm bị bắt vì các hoạt động ôn hòa của mình.

Phóng sự ông Trương Minh Tam thực hiện tại Vũng Áng:

- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160501/vtv-thong-bao-cong-an-bat-2-nguoi-hoat-dong-nhan-quyen#sthash.PrFEQj5g.dpuf

1 nhận xét:

  1. Nặc danh2/5/16 4:47 CH

    Đúng là "Việt Nam mình ngộ quá phải không anh?".
    Thủ phạm(do đương sự thú nhận: chọn cá hay nhà máy?)thì ngồi rung đùi.
    Quan chức không làm gì cả trong hàng mấy tuần sau khi xảy ra biến cố môi trường, mặc cho dân chết, dân đói.
    Thường dân, đi phỏng vấn người địa phương để hiểu biết chính xác những gì đã xảy ra với cá, với biển, với con người, để thông tin mau lẹ cho dân tránh hiểm nạn thì bị bắt.
    Vậy đất nước này ai làm chủ?

    Trả lờiXóa