Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Trần Huỳnh Duy Thức sẽ dừng tuyệt thực vào ngày 7/6/2016

Ảnh: Con đường Việt nam


Như tin đã đưa, hôm nay 1/6/2016, một đoàn gồm gia đình và bằng hữu gồm 9 người đến trại giam số 6 (Thanh Chương, Nghệ An) để thăm Trần Huỳnh Duy Thức và động viên anh ngừng tuyệt thực.

Chuyến thăm gặp bắt đầu từ 17h chiều ngày 1/6/2016 và kết thúc lúc 18h15.

Trại giam chỉ cho những người trong gia đình là Trần Huỳnh Duy Tân em trai Trần Huỳnh Duy Thức, chị Thoa vợ THDT và 2 người chị gái vào thăm gặp.

Phạm Bá Hải, Lê Công Định, Lê Thăng Long cùng nhiều anh em khác từ Hà Nội và Vinh đã đến trại giam số 6 để hiệp thông, nhưng chỉ đứng bên ngoài cổng trại, không được vào.

Trần Huỳnh Duy Thức ra gặp gia đình với 2 công an dìu hai bên. Qua 9 ngày tuyệt thực, dù sức khỏe yếu nhưng anh vẫn nói chuyện được với gia đình một cách tỉnh táo.

Khi gia đình chuyển những lời thư của các nhân sĩ trí thức khuyên can anh ngưng tuyệt thực thì anh trả lời: anh vẫn tiếp tục tuyệt thực, anh kiểm soát được tình hình sức khỏe của mình, vẫn kiên định. Gia đình cố thuyết phục anh ngưng tuyệt thực.

Sau khi nghe gia đình khuyên can bằng mọi lẽ, anh chấp nhận ngừng tuyệt thực nhưng đủ 15 ngày, đến ngày 7/6 sẽ ngừng tuyệt thực. 

Anh gửi lởi cảm ơn đến tất cả mọi người đã luôn quan tâm đồng hành cùng anh trong thời gian qua.


Nguyễn Tường Thụy
Sử dụng thông tin từ anh em dân chủ (Sương Quỳnh, Bạch Hồng Quyền...)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét