Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Trọng tài Nam Hải khó lường, Tập Cận Bình ra lệnh chuẩn bị sẵn sàng khai chiến

Nguyễn Trung Thuần
biên dịch

(Nguồn tin độc quyền đặc biệt của boxun tại Bắc Kinh)



Nguồn tin từ phía quân đội Bắc Kinh tiết lộ với boxun, nhằm tới kết quả bất lợi có thể xuất hiện của Trọng tài Nam Hải, cùng việc Mĩ có thể nhân phán quyết hữu quan mà phát động một cuộc khiêu khích, Chủ tịch Quân ủy TƯ Tập Cận Bình đã phát đi mệnh lệnh " chuẩn bị tác chiến", yêu cầu quân đội "sẵn sàng cho cuộc chiến" để bảo vệ sự toàn vẹn chủ quyền và lãnh thổ Nam Hải. Chiến khu Miền Nam đã ở vào trạng thái cảnh giới cấp 1, Hạm đội Nam Hải, bộ đội tên lửa và không quân đã ở vào trạng thái trước chiến trận.

Nguồn tin từ phía quân đội cho biết, vào 5h chiều 12.7 theo giờ Bắc Kinh, Tòa án quốc tế La Hay sẽ công bố kết quả trọng tài Vụ Philippines khởi kiện chủ trương Nam Hải của Trung Quốc. Về sự trọng tài này, Trung Nam Hải đã sớm phán đoán sẽ "bất lợi cho mình", đồng thời đã công khai tỏ rõ lập trường "không tham dự, không chấp nhận, không thừa nhận, không thi hành" sự trọng tài hữu quan; trọng tài đối với Trung Quốc thực sự chỉ là "tờ giấy lộn".

Phía Trung Quốc tung ra luận điệu: "Sau khi Tòa án quốc tế đưa ra lời trọng tài để phủ nhận chủ trương các rạn san hô hợp pháp và lãnh hải đối với Nam Hải của Trung Quốc, quân Mĩ với "đại binh áp sát cương giới", tập trung hỏa lực 2 cụm chiến đấu tàu sân bay tại Nam Hải, rất có thể sẽ lấy trọng tài làm cái cớ để lại "tự do ra vào" đường hàng hải tại vùng biển và phạm vi không phận có các rạn san hô có liên quan tại Nam Hải mà phía Trung Quốc đang kiểm soát, thậm chí còn có thể đi vào cả phạm vi lãnh hải 12 hải lí, khiêu khích chủ trương chủ quyền và lãnh hải của phía Trung Quốc, tát cho Bắc Kinh nảy đom đóm mắt.

Đây mới là sự khiêu khích chí mạng nhất. Trước bầu không khí công luận, tâm trạng quân đội trong nước hiện tại, nếu như lại áp dụng thái độ nhẫn nhịn trước sự khiêu khích có thể xuất hiện của Mĩ, hoặc chỉ dừng ở bước phản đối miệng bằng ngoại giao, bí mật cho phép dân chúng trong nước phát động một cuộc biểu tình lớn chống Mĩ, thậm chí dùng tàu quân sự và máy bay chiến đấu để "trục xuất" mang tính tượng trưng, thì không những không thể thuyết phục được lòng dân, mà còn gây nhục nhã cho Quân ủy Trung ương khóa mới với người đứng đầu là Tập Cận Bình".

Nguồn tin tiết lộ với boxun, tuần trước, chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình ra chỉ thị, yêu cầu toàn quân "sẵn sàng mọi mặt". Lệnh tác chiến quyết định: Toàn quân ở vào trạng thái cảnh giới cấp 2, Chiến khu Miền Nam cảnh giới cấp 1, Hạm đội Nam Hải hải quân, bộ đội tên lửa và không quân ở vào trạng thái cận chiến; bộ đội tàu ngầm hạt nhân chiến lược ở vào trạng thái cảnh giới cấp 1.

Đồng thời, để tăng cường thực lực cho Hạm đội Nam Hải, Lệnh tác chiến quyết định, vói danh nghĩa tham gia diễn tập quân sự hàng năm, nhiều tàu khu trục tên lửa, tàu hộ vệ được điều động từ Hạm đội Bắc Hải, Hạm đội Đông Hải đã đi vào Nam Hải, gia nhập Hạm đội Nam Hải, do Chiến khu Miền Nam thống nhất điều khiển; tên lửa chiến lược Đông Phong-210 của bộ đội tên lửa lập tức di chuyển tới Chiến khu Miền Nam.

Theo chỉ lệnh, bộ đội tiền tuyến của Chiến khu Miền Nam thực sự đã được trao quyền có thể "khai chiến". Vì thế, 4 vị thượng tướng Trung cộng là Tư lệnh Chiến khu Miền Nam Vương Giáo Thành đã cùng với Tư lệnh viên hải quân Ngô Thắng Lợi, Chính ủy Miêu Hoa, còn có cả Tham mưu phó Bộ Tham mưu Liên hợp Quân ủy Trung ương Vương Quán Trung, mượn danh nghĩa "chỉ huy diễn tập" để đến Nam Hải bố trí sẵn sàng tác chiến.

Nguồn tin từ phía quân đội cho biết, cái gọi là 3 hạm đội lớn tề tựu tại Nam Hải lần này thực ra đều chỉ là những tàu chủ lực hạng hai, tàu 115 là loại 051C, có tuổi thọ trên 15 năm, tàu 136 là lớp hiện đại của Nga, nhập về đã gần 20 năm, chống hạm thì còn được, còn phòng không thì thường". Tàu hạng hai đã đặt ở nơi công khai, thế còn tàu quân sự nằm ở đâu? Đó mới là mấu chốt".

Nguồn tin cho biết, các tàu chủ lực của 3 hạm đội lớn là 052C\D và 054A, tin không nói những tàu chủ lực thực sự sắc nét nhất của Trung Quốc có tham dự vào diễn tập hay không. "Ngoài ra còn có một lượng lớn tàu ngầm thông thường và tàu ngầm tấn công, bao gồm cả 093B đã cố tình tiết lộ từ trước, chúng đi đâu cả rồi? Về những điều này, người Mĩ biết rất rõ".

Nguồn tin cho biết, sau khi kết thúc diễn tập quân sự tại vùng biển Tây Sa vào ngày 11.7, thượng tướng Tư lệnh Chiến khu Miền Nam Vương Giáo Thành và Tư lệnh viên hải quân Ngô Thắng Lợi sẽ cùng với chiến hạm đi xuống phía nam, vào tiền tuyến Nam Sa, chỉ huy mọi ứng biến tại hiện trường.

Hiện Mĩ đã tập kết 2 hạm đội lớn tại Nam Hải, bao gồm Tàu sân bay USS Ronald Reagan và cụm chiến đấu Tàu sân bay Stennis thuộc Hạm đội 7, cùng 3 tàu khu trục diệt đạn đạo từ vũ trụ. Tổng số hơn 20 tàu quân sự cỡ lớn và khoảng 200 máy bay chiến đấu đang rập rình tại Nam Hải. Thùng thuốc súng Nam Hải chỉ châm ngòi là nổ.

Nguồn tin cho biết, Lệnh tác chiến do chủ tịch Quân ủy Trung ương Tập Cận Bình kí lần này không hề lấy ý kiến trước chủ tịch Quân ủy tiền nhiệm, các ủy viên Bộ Chính trị cùng các nguyên lão trong Đảng. "Hiện các cánh trong Đảng đều không ngăn cản quyết định của Tập, song chắc chắn có người đang muốn cười nhạo đằng sau".

Nguồn tin từ phía quân đội cho boxun biết, các nguyên lão trong Đảng đều không ra mặt "bàn ra" quân lệnh, phía quân sự lại càng không có ai ngăn trở, người đứng đầu các đại quân dự họp không ai là không tỏ thái độ "đồng ý nhất trí" ủng hộ việc soạn Chiến lệnh của Tập Cận Bình. Nguồn tin nói "phía quân sự chỉ mong được khai chiến", cũng có nhà phân tích cho rằng, sự cân nhắc của Tập Cận Bình có thể là, "đánh" thì sẽ tạo được uy tín, đồng thời cũng đã có sự cân nhắc đến việc đánh lạc hướng mọi mâu thuẫn trong nước".

Nguồn tin nói, sau khi Lệnh tác chiến của Tập Cận Bình được ban ra, thượng tướng Vương Quán Trung Tham mưu phó Bộ Tham mưu Liên hợp Quân ủy Trung ương kiêm Tổng thư kí Hội đồng Quốc phòng Nhà nước, lập tức triệu tập Hội nghị tổng động viên sẵn sàng chiến đấu tại Chiến khu Miền Nam, 3 Tỉnh khu Quảng Đông, Hải Nam, Quảng Tây đã tiến hành tổng động viên sẵn sàng chiến đấu quốc phòng. Hạm đội Nam Hải lại chiêu mộ sĩ quan hải quân, lính kĩ thuật... đã xuất ngũ 2 năm gần đây quay lại quân đội làm nghĩa vụ.

1 nhận xét: