Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Bộ Ngoại giao VN nói về bình luận của người Việt

Tay Hun Sen này kể ra cũng rỗi hơi, đi đôi co với mấy facebooker Việt Nam.

Mà hắn ta ở với cộng sản lâu nên cũng nhiễm bệnh "giáo dục nhân dân" khi nói:

“Tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ hiểu phản ứng của tôi bằng cách giáo dục cho nhân dân rằng đừng làm phiền tôi nữa.”

(Blog NTT)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen


Bộ Ngoại giao Việt Nam phản hồi vụ việc một số người Việt Nam bị Bộ Ngoại giao Campuchia phê phán vì bình luận trên Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Hôm 30/8, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói: “Việc một nhóm người được cho là người Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân của riêng họ trên mạng xã hội không phản ánh quan điểm của Việt Nam."

"Chúng tôi không đồng tình với việc sử dụng quyền tự do ngôn luận để xúc phạm cá nhân, bày tỏ thái độ kích động, cực đoan, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân hai nước."

Việt Nam rất coi trọng quan hệ láng giềng hữu nghị hợp tác toàn diện với Campuchia và trên thực tế trong những năm qua đã nỗ lực cùng phía Campuchia duy trì và phát triển mối quan hệ hòa bình, hữu nghị tốt đẹp này, vì lợi ích chung của nhân dân hai nước”.
'Ảnh hưởng nghiêm trọng'

Trước đó, Bộ Ngoại giao Campuchia phê phán các bình luận của người Việt trên trang Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Những ngày qua, nhiều bình luận để lại trên Facebook của ông Hun Sen đã cáo buộc Thủ tướng Campuchia “không nhớ ơn” Việt Nam và “đi theo” Trung Quốc trong tranh chấp Biển Đông.

Trong thông cáo 27/8 do người phát ngôn ngoại giao Chum Sounry ký, Campuchia nói các bình luận cáo buộc ông Hun Sen phản bội các lãnh đạo Việt Nam là mang tính xúc phạm.

Thông cáo “cực lực lên án hành vi phi đạo đức của một nhóm người Việt… ảnh hưởng nghiêm trọng danh dự của nhà lãnh đạo đất nước”.

Thông cáo này “kêu gọi giới chức Việt Nam tìm kiếm và xác minh những người có hành vi phi đạo đức xúc phạm lãnh đạo Campuchia”.

Trong khi đó, ngày 26/8 trên Facebook của mình, Thủ tướng Hun Sen ra tuyên bố bằng tiếng Khmer và tiếng Anh bác bỏ chỉ trích của một người Việt ký tên “Nguyen Van Tai”.

Người này ban đầu bình phẩm trên Facebook ông Hun Sen rằng Campuchia và Lào cần ủng hộ Việt Nam trong tranh chấp Biển Đông.

Mặc dù lúc đầu ông Hun Sen hồi đáp, nhưng nay có vẻ ông bực mình.

Tuyên bố hôm 26/8 của ông Hun Sen đáp lời ông Nguyen Van Tai rằng: “Quý vị nên tôn trọng Lào, đặc biệt cả Campuchia vì chúng tôi không liên quan vấn đề Biển Đông.”

“Tôi hy vọng chính phủ Việt Nam sẽ hiểu phản ứng của tôi bằng cách giáo dục cho nhân dân rằng đừng làm phiền tôi nữa.”

Ông Hun Sen nói: “Tôi đã nhận nhiều bình luận không phù hợp và xúc phạm của người Việt nhắm vào tôi và nhân dân Khmer.”

“Tôi muốn nói quý vị hãy tôn trọng sự độc lập và chủ quyền của đất nước chúng tôi,” ông Hun Sen viết.

Ông kết luận: “Tôi không phải con rối Việt Nam phục vụ lợi ích Việt Nam, và tôi cũng không phải là ông chủ của Việt Nam. Tôi cũng không yêu cầu Việt Nam phục vụ lợi ích chính trị của Campuchia.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét