Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Cựu Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM vừa tuyên bố từ bỏ ĐCSVN

Công dân tự ứng cử là việc nằm trong khuôn khổ pháp luật. Lẽ ra phải vui mừng vì ý thức dân chủ của người dân được nâng cao nhưng đảng lại có thái độ ngược lại. Cứ có ai tự ứng cử thì cứ nhảy lên đùng đùng, làm như họ lật đổ chế độ đổ đến nơi. Chẳng biết được gì không nhưng hậu quả là một cựu giám đốc sở từ bỏ đảng chỉ làm cho đảng tai tiếng hơn mà thôi. Nói tóm lại là DỐT.
============
Ông Võ Văn Thôn, cựu GĐ Sở Tư pháp TP HCM. Ảnh: VTC
Ông Võ Văn Thôn, cựu GĐ Sở Tư pháp TP HCM. Ảnh: VTC

Trưa 28-8-2016, ông Võ Văn Thôn, cựu giám đốc Sở Tư pháp TPHCM, xác nhận vừa quyết định từ bỏ ĐCSVN.
Ông Lê Thân, bạn tù Côn Đảo với ông Thôn cho biết, ông Thôn là một trong những nhân vật bị nổi bật trong phong trào sinh viên trước 1975, bị chính quyền Sài Gòn bỏ tù ở Côn Đảo.
Về phía mình, ông Thôn cho biết, ông nghỉ hưu đã 16 năm. Ông có tham gia ký Kiến nghị tập thể 61 đảng viên, mới đây, có đăng ký tự ứng cử.
Ngày 24-8, theo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Quận 3, chi bộ tiến hành kiểm điểm "xử lý" ông, chủ yếu nội dung tự ứng cử. Ông trần tình rằng ông nghỉ hưu đã lâu và không hề được tổ chức đảng thông báo cái nguyên tắc đảng viên ra ứng cử lại phải được đảng phân công hay đồng ý (tương tự trước đây, ông Trương Đình Tuyển, cựu Bộ trưởng Thương mại và ông Đặng Hùng Võ, cựu Thứ trưởng TNMT cũng tuyên bố tự ứng cử, và Ban Bí thư phải nhắc 2 ông rút - VVT). Nếu nói khuyết điểm thì đây chỉ là vấn đề thủ tục, không nên quan trọng hóa, quy chụp nặng nề. Nhưng đại diện Đảng ủy Quận 3 vẫn gò chi bộ ra hình thức xử lý kỷ luật. Không tâm phục, khẩu phục, ông Thôn bỏ cuộc họp ra về. Các đảng viên trong chi bộ cho biết, kết quả đa số thống nhất kỷ luật ông theo hình thức "khiển trách" (mức nhẹ nhất). Ngày 26-8, ông viết thư gửi chi bộ, thông báo từ bỏ đảng tịch. 
Được biết, tình hình ông và gia đình (vợ ông là Phó Chủ tịch MTTQ TP HCM nghỉ hưu) đang bị an ninh gây sức ép rất căng. Bạn bè đến thăm đều bị theo dõi.


1 nhận xét:

  1. Nặc danh29/8/16 3:54 SA

    Hoan hô Bác Võ Văn THôn, bây giở bác mí tỉnh ngộ ra, tuy là trễ nhưng còn hơn lú lẫn, ngu ngơ mãi hết đời.
    Tôi không hiểu nổi n hững con ngưởi đảng viên (không có chức vụ gì) s/h CB là khoảng thời gian vô lí, nghe những từ sáo rỗng, dối trá và bịt bợm, đã mất tiền đảng phí, mất thời gian kiếm sống. Cá cquy định kiểu du côn, ĐV cấm làm cái này, ko được làm cái này. . .. 11 điều cấm đảng viên ... coi như mất quyền công dân.
    Putin Tổng Thống Nga đương nhiệm, ông nói; kẻ nào nghe cộng sản thì kẻ đó không có cái đầu ! Đức Đạt Lai Lạt Ma, nói; CNCS sinh ra từ trong hoang dại và ngu xuẩn, lớn lên trong đói nghèo và tàn bạo ....

    Trả lờiXóa