Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Hơn 30.000 giáo dân Vinh biểu tình phản kháng Formosa

108Tv - Hôm nay ngày 15/8/2016, hơn 30.000 Giáo dân thuộc Giáo phận Vinh diễu hành biểu tình phản đối, yêu cầu đóng cửa Forrmsa... nhân ngày lễ bổn mạng Giáo phận Vinh. 6 giáo hat trong Giáo phận đã được huy đông về nhà thờ Chính Tòa Xã Đoài đê tham gia thánh lễ.

Một biển người tuần hành biểu tình trong không khí ôn hòa, trật tự. Những tiếng hô như: yêu cầu nhà cầm quyền đóng cửa vĩnh viễn Formosa, Chính quyền bao che Formosa là một tội ác, Yêu cầu chính phủ đóng cửa Formosa… đã làm rúng động hàng vạn con tim người dân trong vùng thảm họa ô nhiễm môi trường biển.

Một biển người trong sáng nay là thông điệp thứ hai của người dân trong thảm họa gửi đến chính quyền VN, lần đầu là ngày 7/8/2016 với chương trình 'một ngày vì môi trường. Với mong rằng chính quyền biết lắng nghe và thực thi những mong muốn của người dân.



Được biết ngày 15/8 hàng năm là ngày lễ bổn mạng của Giáo Phận Vinh.

-----------------------

Giáo phận Vinh: Hàng chục ngàn người tuần hành yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam


CTV Danlambao - Hôm nay, thứ 2 ngày 15.8.2016 nhân ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - ngày lễ Quan Thầy của GP Vinh, hàng chục ngàn người thuộc giáo phận Vinh đã tiến về trung tâm giáo phận với những băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu chính phủ đóng cửa và khởi kiện Formosa ra toà.


Những khẩu hiệu mọi người cầm trên tay: "Huỷ hoại môi trường là huỷ hoại cuộc sống", "Yêu cầu chính phủ đóng cửa FormosaFormosa, "Formosa nhận lỗi, chính phủ Việt Nam Nhận Tiền, còn Nhân dân nhận thảm hoạ", "Hãy đồng hành vì con cháu chúng ta", "Vào thời điểm đất nước lâm nguy, biển đông bị ô nhiễm, ông bà cha mẹ đã làm gì để cứu biển, cứu chúng con?", "Mẹ địa phận Vinh ơi, Formosa đang huỷ diệt con cái của mẹ"

Được biết, có ít nhất 30.000 người đã tham gia tuần hành bảo vệ môi trường, đây là lần tuần hành lớn thứ 2 kể từ khi xảy ra sự kiện cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung đến nay. (Lần thứ nhất vào ngày 7/8/3015)

Theo anh Lê Văn Sơn"Với thảm họa môi trường do công ty Formosa gây ra cho dân tộc Việt Nam và 4 tỉnh miền Trung nói riêng, Giáo phận Vinh là ngọn cờ đầu đấu tranh yêu cầu Formosa chấm dứt hoạt động và rời khỏi Việt Nam."


1 nhận xét:

  1. Nặc danh16/8/16 1:07 SA

    Đó là hành động đúng đắn và kịp thời của người dân Xứ Nghệ trong tinh thần Kito Giáo!
    Cộng sản chủ trương tiêu diệt hoặc làm suy yếu Kito Giáo trên toàn cõi Việt Nam, và ở Nhà thờ xã Đoài - Trung tâm của GP Vinh điều này đã xẩy ra từ khi có đảng csVN! Nhưng tình thế hiện nay không cho phép csVN vu khống và đàn áp bà con Công giáo GP Vinh được nữa!
    Những người dân xứ Nghệ hãy noi gương bà con Công giáo quê nhà, góp tiếng nói nhằm tống cổ Formosa ra khỏi VN, phục hồi biển Miền Trung và đòi lại cuộc sống đích thực cho từng căn nhà, ngõ xóm quê hương!

    Trả lờiXóa