Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

CHÙA LIÊN TRÌ: VỊ HÒA THƯỢNG TRỞ VỀ CHỨNG KIẾN CẢNH CHÙA ĐỔ NÁT

#GNsP - Vị Hòa Thượng đã qua tuổi “Thất thập cổ lai hy” đau xót chứng kiến cảnh ngôi Chùa mà mình đã sống 50 năm qua, nay thành một đống hoang tàn đổ nát. Cảnh tượng thương tâm đập vào mắt thầy Thích Không Tánh vào sáng ngày 17.09, khiến Thầy một lần nữa lên cơn đau tim và không thể nói được gì nhiều.

Sau khi tìm cách ra khỏi bệnh viện, do lực lượng an ninh trấn áp Thầy vào đó, trở về tạm trú tại Chùa Giác Hoa, thì đây là lần đầu tiên Thầy trở về lại ngôi Chùa của mình để tái xác quyết sự đê tiện mà nhà cầm quyền cộng sản vô thần đã gây ra cho Chùa vào sáng ngày 08.09.

Toàn cảnh ngôi Chùa giờ là một đống đổ nát, ngổn ngang gạch vụn. Những cây thiêng của nhà Chùa đã bị chặt phá tang hoang. Bụi tre già ghi dấu ấn bao năm, nằm hiền hòa bên những dãy phòng ngủ giờ ra tan tác.

Bằng cảm nhận linh thiêng, Thầy lần trên những đống gạnh vụn, tìm tới nơi từng là chánh điện, ngay bàn thờ Phật Thích Ca, thắp lên 3 nén nhang tỏ lòng thành kính trước Đức Phật.

Tượng Phật nay không còn, bàn thờ bị đập phá, quỳ trên đống đổ nát, Thầy thành tâm khấn vái tạ tội cho những con người vô thần đã xúc phạm Đức Phật. Những kẻ vô thần chỉ có thể phá được Chùa, đạp đổ bàn thờ Phật nhưng không thể giết được Phật trong lòng Thầy. Hai hàng nước mắt rưng rưng, Thầy khấn vái trước Đức Phật hiện hữu trong bao la Đất Trời và cầu siêu cho các vong linh đã bị những kẻ vô thần xúc phạm.

Bằng giọng xúc động nghẹn ngào Thầy nói: “nhà cầm quyền này quá ác tâm! Không còn gì hết. Tất cả chỉ còn đống đổ nát. Bằng mọi cách Thầy phải trở về đây để kính Phật. Thầy đã ở ngôi Chùa này 50 năm rồi. Giờ chẳng còn gì!”

Thẫn thờ dò từng bước đi trên đổ đống đổ nát, Thầy tìm lại với những dấu ấn kỷ niệm xưa. Vừa chỉ tay vào đổ đổ nát vừa nói: “đây là phòng khách, kia là phòng ngủ, kia là nhà bếp….” Phút chốc trong một ngày không còn lại gì. Tất cả chỉ còn là một đống đổ nát như bị dội bom.

Bầy chim bồ câu bắt được bóng dáng của vị ân sư, vội vã ríu rít gọi nhau bay về. Không còn mái Chùa để đậu, cũng không còn chuồng để trú, chúng đậu tạm trên những sợi dây điện. Bầy chim bồ câu này trước đây lên đến 100 con. Chúng được Thầy cho ăn, có nơi cư trú, sau khi Chùa bị phá chúng cũng chịu chung cảnh tan tác lạc đàn.

Thầy hướng tay vẫy gọi đàn chim bồ câu và nói: “mấy Phật tử kể lại sau khi Chùa bị phá, những con chim bồ câu này bị chúng nó bắn, giết làm thịt. Giờ chỉ còn nhiêu đây!”

Những con chim bồ câu mang biểu tượng của hòa bình đã bị bắn – giết…





Pv. GNsP
Tin Mừng Cho Người Nghèo

2 nhận xét:

  1. Nặc danh17/9/16 8:31 CH

    Không thể tưởng tượng được. Nhìn vị cao tăng ngồi gục xuống tôi cũng lặng người. Niềm đau này không phải chỉ ở chỗ người tu hành bị tước đoạt chốn tu hành, chốn nương thân, nó còn cho thấy thân phận con người đã bị nhà nước này chà đạp đến tận cùng, chúng dày xéo, phỉ nhổ vào chốn linh thiêng, phỉ nhổ vào tinh thần, vào tôn giáo, vào những giá trị cao đẹp nhân bản nhất. Không còn lời nào để nói!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17/9/16 8:43 CH

    Thày Thích Không Tánh ơi, con là người theo đạo Chúa, nhưng con cảm nghiệm sâu xa nỗi đau của thày và các thiện nam tín nữ đồng đạo với thày ở chùa Liên Trì. Tội ác của những kẻ phá chuà vượt trên sự chịu đựng của thày, Phật tử chùa Liên Trì, và những ai còn có cái gọi là lương tâm. Nhưng nếu chúng ta (những người ngoài cuộc không liên quan) chỉ biết nhìn đồng bào chịu đựng theo đúng tinh thần "bi, trí, nhẫn" thì bọn ác sẽ chắc sẽ dừng tay??? Không bao giờ! Các nhà tu hành suốt đời sống đạo vì đời như thày Không Tánh nếu không nhờ dân giúp đỡ, họ biết tìm kiếm sự công bằng ở đâu? Mong mọi người ủng hộ bằng những hành động cụ thể và hành động thật quyết liệt, nếu như nạn nhân có lời kêu gọi.
    “The only thing necessary for the triumph of evil is for good men to do nothing.” ― Edmund Burke
    (Kẻ ác chỉ cần người ngay giữ im lặng là chúng sẽ chiến thắng-Edmund Burke)

    Trả lờiXóa