Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Côn an phá tượng Đức Mẹ, tấn công giáo dân Đông Yên Hà Tĩnh


 Côn an phá tượng Đức Mẹ, tấn công giáo dân Đông Yên Hà Tĩnh


Vào lúc 17 giờ chiều ngày 22 tháng 10 năm 2016, công an, cảnh sát cơ động đã xảy ra ẩu đả với bà con giáo dân xứ Đông Yên ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh, làm nhiều người bị thương nặng.

Theo thông tin từ một nguồn tin địa phương cho biết: “Chiều nay, bà con giáo dân đã cùng nhau dựng một bệ tượng để làm nơi cung nghinh tượng Đức Mẹ Maria trong khu vực giáo họ. Nhà cầm quyền CSVN đã huy động lực lượng công an, cảnh sát cơ động, an ninh mặc sắc phục – thường phục, dân phòng và xe cẩu đến để đánh đập người dân, phá huỷ bệ tượng”.

Một nguồn tin khác cho biết: “Công an xã Kỳ Phương và công an mặc thường phục vô cớ ném đá vào hai nhà dân trước cổng nhà thờ Đông Yên làm hư hại hai cái nhà, và hai người bị thương. Trong đó, thầy Cường giúp xứ Đông Yên cũng bị đánh. Khi dân tập trung ra thì công an lên xe chạy, một số mặc thường phục thì lên xe 7 chỗ chạy…”

Được biết, bà con ở một xóm tại khu tái định cư Đông Yên mới đã quyên góp và dựng một tượng đài Đức Mẹ tại xóm, để cho những người già không thể đi lễ nhà thờ thì ra đó đọc kinh. Sau khi xây dựng phần trụ của trượng đài, thì sáng nay ngày 22/10/2016, lực lượng công an đã cho người vào dọa nạt người dân tại xóm đó. Khoảng 16 giờ chiều, công an sắc phục, thường phục cũng như côn đồ khoảng 200 người, đã kéo vào đập phá trụ của tượng đài Đức Mẹ.

Khi người dân thấy sự việc thì một vài người là phụ nữ và người già đi ra phản đối. Lực lượng côn an đã dùng đá ném những người dân đó. Kết quả là có một người phụ nữ bị lực lượng công an, côn đồ ném đá vào và bị đổ máu. Một ông cụ bị xe của lực lượng công an xô vào chân đổ máu.

Sau đó, hàng ngàn giáo dân đã tập trung ra và chống trả lại, đẩy lùi trước sự tấn công của lực lượng nhà cầm quyền. Hiện tại, lực lượng công an, cảnh sát cơ động đã rút lui cố thủ phía bên kia cầu Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.


2 nhận xét:

  1. TTôi dã xem một clip kể rõ đâù đuôi câu chuyện.Thật không thể hiểu được sự vô học ngu xuẩn (tôi không thể dùng từ khÁC được)của những cán bộ công an Hà tĩnh.Đây cubgx là sự ô nhục cho lãnh đạo Hà tĩnh, đồng tình với chủ trương vô văn hóa đó.Xâm phạm đến đức tin của giáo dân, không có gì ngu hơn Nguyễn khắc Mai, nguyên vụ trưởng thế.Lãng đạo bộ công an hãy chỉ đạo hành động cho có văn hóa.Đừng đổ thêm dầu vào lửa! Hãy về xin lỗi dân, kỹ luật nặng nhũng kẻ ra lệnh ngu ngốc và nhũng kẻ đã làm nhũng việc bất lương.Nguyễn khắc Mai, nguyên vụ tưởng ban Dân vận TW.

    Trả lờiXóa
  2. Xem lại mấy lần đã gần 👉 hai tuần mà còn phải 🔥

    Trả lờiXóa