Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Vì sao có tin tổng biên tập báo Petrotimes Nguyễn Như Phong bị cách chức?

Blogger Người Buôn GIó (Ảnh: congdonghoalan)

Tổng biên tập báo Petrotimes bị cách chức vì đăng bài về Trịnh Xuân Thanh?

Từ chiều muộn ngày 1/10/2016, trên mạng xã hội, cùng dư luận báo giới nhà nước, kể cả một số trang dư luận viên của tuyên giáo và công an, bất chợt rộ lên tin tức về vụ Đại tá công an Nguyễn Như Phong - Tổng biên tập báo Petrotimes - vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông cách chức và bị thu hồi thẻ nhà báo, còn báo Petrotimes có thể bị đình bản. 

Theo dư luận chung, nguồn cơn của sự việc thình lình trên là do báo Petrotimes đã đăng bài "Người Buôn Gió Bùi Thanh Hiếu trả lời phỏng vấn về Trịnh Xuân Thanh" và dẫn link... "trang phản động Cầu Nhật Tân", như một cách thanh minh gián tiếp cho ông Trịnh Xuân Thanh.

Nếu những thông tin trên là đúng, trước mắt có 3 khả năng xảy ra: 

1/ Ông Nguyễn Như Phong chủ động phản ứng đối với loạt bài “THANH hay THĂNG” và “Tảng băng nổi” của tác giả Huy Đức trên mạng xã hội, và qua đó phản ứng với chiến dịch “diệt hổ” của Tổng bí thư Trọng mà có thể đang nhắm vào Ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Theo đó, chính ông Nguyễn Như Phong là người chịu trách nhiệm cho đăng lại trên báo Petrotimes bài Thời Báo (ở Đức) phỏng vấn ông Bùi Thanh Hiếu. 

2/ Ông Nguyễn Như Phong không biết vụ báo Petrotimes đăng lại bài Thời Báo ( ở Đức) phỏng vấn ông Bùi Thanh Hiếu, mà việc đăng lại này do cấp dưới của ông Phong tự quyết định, như một cách phản ứng với tác giả Huy Đức và Tổng bí thư Trọng.

3/ Ông Nguyễn Như Phong bị “gài”, khi một ai đó trong dàn dưới của ông đã tự ý lèn bài Thời Báo (Đức) phỏng vấn ông Bùi Thanh Hiếu và khiến ông Phong phải chịu tội.

Hiện nay, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chụp lại màn hình trang Petrotimes đăng bài Thời Báo (Đức) phỏng vấn ông Bùi Thanh Hiếu – như một xác nhận về trách nhiệm chính trị của ông Nguyễn Như Phong.

Việc một tờ báo nhà nước đăng (dù là đăng lại) bài phỏng vấn một nhân vật bị đảng cầm quyền xem là “cực kỳ phản động” như ông Bùi Thanh Hiếu, là chưa bao giờ xảy ra. Thậm chí trường hợp lần đầu tiên xảy ra này còn đặc biệt hơn nhiều, vì trong làng báo nhà nước, Petrotimes thuộc về số ít những tờ báo chỉ biết "còn đảng còn mình". Tờ báo này đã đăng rất nhiều bài đả kích, miệt thị, chửi bới, xúc phạm nhân phẩm giới đấu tranh dân chủ và nhân quyền. 

Một số dư luận đã ví Petrotimes như một “dư luận viên cao cấp của đảng”, hoặc cũng được xem là “cơ quan ngôn luận của Bộ Công an”, với vai trò đặc biệt của Đại tá Nguyễn Như Phong.

Một số nguồn tin cho biết Petrotimes được ông Nguyễn Tấn Dũng sủng ái khi ông Dũng còn là thủ tướng CSVN. 

Cơ quan chủ quản của Petrotimes là Hội Dầu khí Việt Nam. Nhưng có tin cho biết, nguồn tài chính mà Petrotimes nhận được là rất dồi dào do tờ báo này có mối quan hệ mật thiết với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) – nơi ông Đinh La Thăng là Chủ tịch Hội đồng quản trước khi làm bộ trưởng Giao thông Vận tải,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét