Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

CÓ AI TIN VTV NÓI ĐÚNG SỰ THẬT VỀ THẢM HỌA FORMOSA?

Mạc Văn Trang


Thời sự VTV1 tối 4/4/2017 đưa tin và hình ảnh: Biển miền Trung đã cơ bản sạch, mọi hoạt động trở lại bình thường; ngư dân được bồi thường công bằng, kịp thời, đang phấn khởi đóng tàu to, ra khơi; nhiều ngư dân trúng mẻ cá lớn… Thế mà nhiều người dân bị “kích động, gây rối”… “Một CA đang làm nhiệm vụ bị dân đánh trọng thương”… “Phải xử lý nghiêm những kẻ kích động, gây rối”… 

Mấy chục năm đã quen trò này, nay tìm trên mạng xã hội xem sao.

1. Báo cáo điều tra độc lập của nhóm Green Trees: “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” thì thấy biển chưa hề được xử lý, có các độc tố vẫn vượt các chỉ số cho phép hàng trăm lần… Như vậy tuyên truyền “biển sạch” để dụ dân vào chỗ chết à?

2. Nói rằng đền bù thỏa đáng, kịp thời, đúng đối tượng… sao ông Chủ tịch thị xã Kỳ Anh, trước sức ép của dân, phải ký giấy cam kết sẽ trả tiền đến bù theo Danh sách đã niêm yết, trước 15/4/2017? Nếu dân không biểu tình, xông vào trụ sở UB thì ông ta có ký giấy cam kết không? Khi chính quyền cam kết, dân vui vẻ, ôn hòa rủ nhau về, sao bảo là kích động, gây rối. Chính quyền đàng hoàng vì dân, sao dân phải mất công sức đi đòi nợ? Dân chỉ thực thi quyền làm chủ đối với đám đầy tớ gian manh, như lời Cụ Hồ nói 1946: “Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đầy tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan, phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”... Dân mới đến nơi hỏi tội và yêu cầu làm cho đúng chứ có đánh đập, chửi rủa, “đuổi cút” được đầy tớ đâu!

3. VTV đưa tin “một CA khi làm nhiệm vụ, bị dân đánh trọng thương và ngăn cản việc cứu chữa”… Nhưng xem trên các trang báo lề dân thì thấy các CA mặc áo xanh, áo vàng đứng giữ trật tự với dân rất ôn hòa, vui vẻ. Thấy dân vừa đi vừa hát, có anh CA còn cười… Cái thằng bị dân đánh là 1 tên xã hội đen, mặc thường phục, trà trộn vào dân và ném đá vào CA để gây kích động cho CA đàn áp dân. Dân nghĩ nó là tay sai Tàu, chui vào hàng ngũ, gây chia rẽ, hằn thù giữa dân và CA, nên vây bắt nện cho nó một trận no đòn. Dân bảo nhau, bõ tức, cho thằng xã hội đen, tay sai Tàu cộng biết thế nào là dân ta. Nhưng sau các đc CA nhận đấy là quân mình, dân cho đi cấp cứu. Bài học “Gậy ông đập lưng ông”, “Vải thưa không che được mắt Thánh của nhân dân”, nhớ đời nhé.

Chuyện như thế mà VTV gắp lửa bỏ tay người, vu cho dân “đánh CA đang làm nhiệm vụ, ngăn cản việc cứu chữa”…

VTV được nuôi bằng tiền dân đóng thuế và phục vụ dân. Vậy sao lại đưa những thông tin lừa dân, hại dân như vậy? Hãy biết tự vấn lương tâm, đừng lừa dân nữa! Vả lại thời nay đã khác lắm rồi, mọi kiểu tuyên truyền dối trá, lừa bịp đều có thể bị bóc trần, không nơi lẩn trốn. (Nghĩ cũng thương cho mấy “phát thanh viên”, thực sự họ nói như máy, nói mà không hiểu, không tin, nhưng phải nói cho có nghề)! Còn dân ta thì phải biết nghe bằng “Nhĩ thức”, biết nhìn bằng “Nhãn thức”, chứ đừng lơ ngơ mãi!



5/4/2017

1 nhận xét:



  1. 100 năm qua Hà Nội giải khăn sô : mất đến 90% hồ !


    Trăm năm qua Hà Nội giải khăn sô :
    Mất chín mươi phần trăm hồ !
    Lỗi chính Lăng Hồ nằm to tướng
    Đầu Thế kỷ 20 có trăm hồ to
    Đầu Thế kỷ 21 chỉ còn một chục :
    Hoàn Kiếm - Trúc Bạch - Tây Hồ
    Thiền Quang - Kim Liên - Giảng Võ...
    Sắp hóa Thành Chết Thành Công hồ
    Bọn vịt cộng lòng tham vô đáy
    Tham quyền tham tiền tham danh hô
    Bất chấp môi sinh môi trường sinh thái
    Miễn sao có bạc Mao đô la lẫn tiền Hồ ! !!
    Bao giờ sụp Lăng Hồ chồn lùi chết tiệt :
    Chắc ngày ấy Hà Nội - Thăng Long lại điểm tô ! ! !



    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Trả lờiXóa