Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Dân Việt Nam bị vặt lông



DÂN VIỆT NAM BỊ VẶT LÔNG QUA THUẾ .

Dân VN sướng nhé được ví như Vịt để nhà nước vặt lông qua thu thuế và phí như xăng dầu, điện, nước. ô tô vv . Dân bị thu nhiều thuế và phí nhưng cấm kêu to, kêu to là thịt , vẫn phải ơn đảng và bác mới có ngày hôm nay.

1)VẶT QUA THUẾ DÁN THU : 

Người tiêu dùng không phải nộp thuế trực tiếp. Thuế gián thu là hình thức thuế gián tiếp qua một đơn vị trung gian (thường là các doanh nghiệp). Chẳng hạn, chính phủ đánh thuế vào công ty nhập khẩu xăng như Petrolimex (công ty nộp thuế) và công ty lại chuyển thuế này vào chi phí tính vào giá hàng hóa và dịch vụ, và đối tượng chịu thuế là người tiêu dùng cuối cùng. Ví dụ Thuế nhập khẩu đánh vào xăng 20%, thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xăng 10%, VAT đánh vào xăng 10%, thuế doanh thu đánh vào xăng VV

Ưu điểm của phương pháp thu thuế dán thu : Người tiêu dùng cảm thấy êm ái khi bị vặt lông không thấy sốc, đa số người dân không cảm thấy đau, không kêu khi bị thu thuế, vì doanh nghiệp là người đóng thuế thay sau đó doanh nghiêp chuyển thuế dần vào người mua hàng hóa.

Chúng ta uống 1 cốc bia số tiền phải trả là 2 cốc bia trong đó có 1 cốc trả cho thuế và phí cho nhà nước.

Chúng ta đi một lít xăng trả tiền khoảng 2 lít xăng trong đó có 1 lít xăng nộp thuế cho nhà nước.


2)VẶT QUA THUẾ TRỰC THU:

Thuế trực thu được đánh vào thu trực tiếp vào cá nhân hay tổ chức. VD: Như thuế thu nhập cá nhân, thuế lợi tức, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài sản, thuế thừa kế VV

Thuế trực thu do người có thu nhập phải trả một cách trực tiếp cho nhà nước, nên người bị thu thuế họ cảm nhận ngay được gánh nặng về thuế và có thể dẫn tới những phản ứng không êm ái khi bị vặt lông.

Thuế và phí/ GDP ở Việt Nam rất cao, cao khoảng 1,4 đến 3 lần.so với khu vực Asian.

Dân Việt Nam hiền lành cam chịu như đàn Vịt thì bị NN vặt lông Vịt . Cứ hiền lành cứ cam chịu như đàn Cừu thì bị NN xén lông cừu.

PTS

blog Bà Đầm Xòe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét