Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

ĐIỂM TIN Ngày 18/11/2018


1. Mưa như trút, vỡ hồ nhân tạo, 12 người chết, 1 người mất tích ở Khánh Hòa.

2. Hôm nay, báo chí đưa tin: Đã khởi tố Nguyễn Tuấn Việt năm nay 32 tuổi, nghề nghiệp lái xe, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội về tội "Cướp tài sản". (Tin này vốn dĩ không có gì đáng nói nếu báo chí dám đưa tin về chủ nhà bị cướp, như các vụ khác. Tuy nhiên, báo chí lại không tiết lộ một chút gì về "nạn nhân", đó mới là điều đáng quan tâm. Ngày 1/10, một vụ cướp xảy ra ở chung cư cao cấp Golden Westlake, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Tên cướp lấy đi 1 tỷ của nạn nhân, theo tin đồn là quan chức cấp cao của Việt Nam. Thông tin về vụ cướp được báo chí xì ra khoảng 30 phút rồi tất cả phải gỡ tin xuống).

3. Về những thành tựu của ngành giáo dục, Soha có bài: "Cô giáo đuổi học sinh vì... bố làm thợ xây, mẹ bán hàng?". (Xin miễn bình luận vì những loại thầy cô như thế này. Điều đánh nói là giáo viên này dạy môn giáo dục công dân. Đáng nói hơn nữa là, hồi đầu tháng 11, Tổng Bí Nước Nguyễn Phú Trọng còn hót vặt: "Chưa bao giờ chúng ta có được sự nghiệp giáo dục như ngày hôm nay").

4. Cú ngã nghiệp vụ của một thiếu úy CSGT ở Quy Nhơn Bình Định chưa lắng xuống, thì thành tích của CSGT Bình Định tiếp tục được phát huy. Trên Dân Việt có bài: "Trần tình của CSGT bị tố đánh nhau với người dân". (Nói thế nào thì nói, có clip rõ ràng, chứng cớ rõ ràng mà đám này còn tráo trở, thì khi không có clip chúng sẽ hống hách ra oai cỡ nào? Dĩ nhiên, qua thực tế gặp trên đường, thấy hành vi hàng ngày không ai tin đám CSGT của chế độ, trừ đám bò, quan chức và người trong ngành).

5. "Thua lỗ, công ty vận tải biển rao bán cổ phần giá 1.200 đồng" là tiêu đề bài viết trên báo Thanh Niên. (Công ty lỗ nghìn tỷ này là Vinalines, một trong những chủ trương chính sách lớn của đảng và nhà nước. Vinalines cũng là bộ mặt thật của chính sách "làm kinh tế" của đảng- nhà nước, đó là những quả đấm thép tống những quả thôi sơn vào đám dân đen).

6. Trên VOV có bài viết nhan đề: "Trung Quốc phủ nhận gây ra bẫy nợ nần cho các nước đang phát triển". (Sự thật rành rành ra như vậy, nhưng bản chất của chế độ độc tài cộng sản là như nhau: Cãi nhem nhẻm, tráo trở và mặt dày. Rất nhiều quốc gia đang mất dần chủ quyền, mất tự chủ với chính sách bẫy nợ của Trung Quốc. Cam Bốt, Sri Lanka, Việt Nam... là các minh chứng).

7. Cũng như lũ quan thầy Trung cộng, nhà cầm quyền Việt Nam cũng cãi nhem nhẻm, tráo trở, dối trá trong các quan hệ quốc tế. Trong phiên điều trần tại Ủy Ban Chống Tra Tấn của LHQ, khi bị tra vấn về các vấn đề: tra tấn, công an tra tấn làm chết hàng trăm người mỗi năm, về cùm chân tù nhân, về các phòng biệt giam kinh khủng như địa ngục... Đại diện của Việt Nam là tướng công an Lê Quý Vương đã nhem nhẻm cãi cố, chối đây đẩy và tráo trở một cách trắng trợn. Dù những sự thật đó diễn ra hàng ngày trong tất cả các trại tạm giam, nhà tù của chế độ).

8. Vụ án đánh bạc và tướng cướp chóp bu ở bộ công an bảo kê đánh bạc:

- Lao Động có bài: "Công ty bình phong của Nguyễn Văn Dương quyền lực cỡ nào khiến Phan Sào Nam muốn biết nhưng không dám hỏi?". (Cứ cái gì dính đến công an hoặc "bí mật nhà nước", bình phong của công an cũng có quyền lực vô hạn, tội ác vô cùng và không ai đụng đến được, trừ các đồng chí thanh toán, thanh trừng nhau).

- Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao công ty bình phong chuyên đánh bạc này lại bị đập? Tại sao 2 tướng cướp quyền lực là Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa ngã ngựa? Nếu phe đứng sau bảo kê không bị hạ bệ, thì công ty bình phong này còn "làm ăn" dài dài. Tuy nhiên, theo các nguồn tin đồn đại: Vụ này bị khui ra do: Tướng Lê Quý Vương ướm lời với Vĩnh- Hóa, cho con của Vương "tham gia" ăn chia tại mỏ vàng đánh bạc này. Tuy nhiên Vĩnh- Hóa không đồng ý chia lãnh địa, chia miếng ăn quá lớn này. Vương đã lập chuyên án, dâng lên tay đốt lò để đánh vụ này. Kết quả là cả người chống lưng Trần Đại Quang cùng 2 đệ tử Vĩnh, Hóa người chết kẻ chuẩn bị vào tù. Đồng chí cũng là đồng đảng là thứ nguy hiểm nhất bên cạnh các quan chức, tướng tá).

9. Bizlive có bài: "Kêu ca thiếu tiền làm đường, cao tốc 34.000 tỷ vừa xong đã hỏng". (Làm kiểu ăn và phá như Việt cộng, không tiền nào có thể đủ cho chúng phá. Hàng tỷ USD bị ném đi dễ dàng qua các dự án vẽ ra để ăn chia, vẽ ra để có hoa hồng, vẽ ra để sân sau vơ vét).

10. "Facebook sập trên toàn cầu, News Feed người dùng trống hoác?" là tiêu đề bài viết trên Người Lao Động. (Facebook đang liên tục có vấn đề, từ chuyện lộ thông tin khách hàng, khóa tài khoản vô cớ, đến việc hợp tác- nghe lời với các chính thể độc tài ).

11. Trên VnExpress có bài: "Mỗi ngày hơn 450 người Việt phát hiện bị ung thư". (Năm 2018 Việt Nam có 164.671 ca mới mắc ung thư. Đây là con số chưa đúng với thực tế lượng người bị ung thư ở Việt Nam. Do đa số người Việt ở các vùng nông thôn, người nghèo ở đô thị không được khám sức khỏe toàn diện định kỳ, nên chỉ những người phát bệnh mới được thống kê. Trên nhiều diễn đàn, fanpage của đám bò, LL47, DLV... vẫn hay lấy tỷ lệ phát hiện mắc ung thư của Mỹ, châu Âu hay các nước phát triển ra để so sánh. Đó là sự khốn nạn, đánh tráo khái niệm của đám bò, khi chúng lấy con số gần 100% dân các nước đó khám sức khỏe toàn diện định kỳ để so sánh với khoảng 10-20% dân Việt được khám sức khỏe).

12. “Vì sao tư chất người Việt lại chỉ được thắp sáng khi ở nước ngoài?” là câu hỏi cũng là tiêu đề bài viết trên Dân Trí. (Câu hỏi rất hay, nhưng các ý kiến của học giả tham gia ý kiến đều vô tình hay cố ý né tránh vấn đề chính: Nền chính trị độc tài- độc đảng thì phải có một nền giáo dục nhồi sọ, ngu dân. Độc tài phải đi đôi với triệt tiêu tự do tư tưởng, tự do học thuật, tự do khai phóng trong giáo dục. Đó là cốt lõi của nền giáo dục với mục tiêu "đào tạo những con người mới (hay những con bò?) XHCN" mà chế độ cộng sản cai trị đang cố ép và phần nào đó rất thành công. Những trí thức, có đầu óc tư duy, muốn tự do học thuật thì đã ở nước ngoài, còn sót lại mấy trí thức muốn quảng bá tri thức, tự do học thuật thì bị đảng và đám bò, đám tri thức bưng bô chế độ đày đọa. Giáo sư Chu Hảo mới đây là minh chứng rõ nét nhất).

13. Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng: "Báo chí chính thống không 'bất lực' trước mạng xã hội". (Không bất lực mà tìm mọi cách để khóa, xóa tài khoản, bài viết trên mạng xã hội? Không bất lực mà năm lần bảy lượt gặp để xin xỏ, đe dọa Facebook, Google xóa bài, khóa tài khoản, trang mạng? Không bất lực mà phải đẻ ra cái luật An ninh mạng, chỉ để bóp nghẹt mạng xã hội, bóp nghẹt "báo lề dân"? Với tôn chỉ, mục đích và cách vận hành chỉ nhằm phục vụ chế độ, phục vụ và ca tụng, bưng bô chế độ, lãnh đạo, lãnh tụ, phục vụ các thế lực hắc ám, độc tài như hiện nay, báo chí chính thống hay báo chí lề đảng sẽ chết trong một thời gian không xa nữa. Dĩ nhiên, nếu luật ANM ra đời có thể bỏ tù hàng vạn người viết phản biện, viết và nêu sự thật trên mạng xã hội thì báo chí chính thống vẫn giữ vững vai trò độc tôn trong sự nghiệp nâng bi chế độ).

14. TTXVN đưa tin: "Lần đầu tiên trong lịch sử Hội nghị Cấp cao APEC không ra tuyên bố chung". (Các bất đồng giữa Mỹ và Trung Quốc, cuộc chiến thương mại là nguyên nhân chia rẽ, tranh cãi chính trong APEC lần này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét